10 thói quen dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả, bạn biết chưa?

10 thói quen dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả, bạn biết chưa?
HHT - 10 thói quen đã được chứng minh là sẽ giúp bạn trở thành một người hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, làm việc năng suất hơn. Mà điều hay nhất nè, mỗi thói quen chỉ cần khoảng 5 phút để thực hiện thôi!

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Đánh răng và dùng chỉ nha đều đặn không chỉ chống viêm và sâu răng, mà còn tránh khả năng các bệnh này gây ra những bệnh nghiêm trọng hơn. Bạn nên đánh răng 2 lần/ ngày, mỗi lần 2 phút, và dùng chỉ nha một lần mỗi ngày.

10 thói quen dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả, bạn biết chưa? ảnh 1

Nhìn mình trong gương và mỉm cười

Sau khi đánh răng, hãy nhìn vào gương và mỉm cười trong 10 giây. Các bác sĩ tâm lý tin rằng hoạt động của cơ mặt dẫn tới sự thay đổi tâm trạng, đặc biệt là nếu bạn còn nhìn thấy mình mỉm cười.

Viết ra việc quan trọng nhất trong ngày

Và cố gắng hoàn thành việc đó đầu tiên. Điều này được gọi là "ăn con ếch", tức là làm cái khó nhất, cần nhất trước, để tạo cảm giác nhẹ nhõm, thì những việc sau đều dễ làm hơn.

Dọn giường

Bắt đầu ngày mới bằng cách hoàn thành việc gì đó thật tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn ngay từ sáng sớm. Và đến chiều về sau một ngày mệt mỏi, bạn sẽ thấy dễ chịu khi nhìn cái giường gọn gàng.

10 thói quen dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả, bạn biết chưa? ảnh 2

Biết ơn

Một ngày của bạn sẽ tốt hơn nhiều khi bạn tự nhắc mình: "Này cậu, nếu cậu sinh ra ở một nơi đang có chiến sự thì có khủng khiếp không? Cậu may mắn lắm đấy".

Sẵn sàng cảm thấy khó khăn ít nhất một lần trong ngày

Hãy cố can đảm làm một việc gì đó mà bạn hay thấy ngại hoặc lo lắng, như dọn nhà, nói lên ý kiến của mình trước đám đông hay mỉm cười và chào một người lạ... Bạn có biết một câu nói nổi tiếng thế này: "Tất cả những gì bạn muốn đều nằm ở bên kia của nỗi sợ hãi"?

Thử điều gì đó mới

Đi đường khác đến trường, nói chuyện với một người mà bình thường bạn không nói chuyện, thử một công thức nấu ăn mới...

10 thói quen dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả, bạn biết chưa? ảnh 3

Viết

Viết hằng ngày giúp bạn cảm thấy dễ chịu, biết được tiến trình các việc mình làm, và có động lực để tiếp tục làm nhiều việc.

Đi bộ nhiều hơn

Đi bộ đến trường nếu có thể, đi thang bộ thay vì thang máy, đi bộ quanh khu nhà khi đang nghĩ một bài khó... Việc đi bộ không chỉ tốt cho cơ thể bạn, mà còn giúp tăng năng lượng, sự sáng tạo, cải thiện tâm trạng.

Tạo mật khẩu gây cảm hứng

Mật khẩu là thứ bạn phải gõ hàng ngày trước khi dùng máy tính, điện thoại hoặc một thư mục hay file quan trọng nào đó. Vậy tại sao không đặt một mật khẩu thật hay để mỗi lần gõ là bạn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu? Ví dụ, mật khẩu "nauandautuan" sẽ nhắc bạn vào bếp cùng mẹ mỗi thứ Hai, và từ đó mối quan hệ mẹ con cũng tốt hơn; mật khẩu "beautifulsmile" hẳn sẽ khiến bạn mỉm cười mỗi lần gõ. Bạn có thể đổi mật khẩu mỗi tuần/ lần, tùy theo tâm trạng, làm sao để khiến mình vui hơn mỗi lần gõ là được.

TEAMIRI

MỚI - NÓNG
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" có sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia tâm lý, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT đến từ 30 quận, huyện, ban giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.