100 Cách Sống Hạnh Phúc: Xây dựng sức mạnh nội tại từ những việc đơn giản nhất

0:00 / 0:00
0:00
HHT - “Hạnh phúc cần năng lượng và mất nước dẫn đến hôn mê. Vì vậy, chỉ cần chí ít một phần nào đó, hiển nhiên, hạnh phúc cũng đòi hỏi đủ nước…”, đó là lời chia sẻ của Dr. Timothy J.Sharp, trong quyển sách “100 Cách Sống Hạnh Phúc”.

Vì sao bạn phải uống nước?

Nước là “thần dược” giúp duy trì sức khỏe và vẻ đẹp. Nước chiếm 60% cơ thể. Nước chiếm trên 70% tổng khối lượng các cơ quan như não, tim, phổi, thận, 65% khối lượng da, và ngay cả xương cũng có khoảng 30% là nước.

100 Cách Sống Hạnh Phúc: Xây dựng sức mạnh nội tại từ những việc đơn giản nhất ảnh 1

Ở cấp độ tế bào, nước giúp vận chuyển khí oxi, chất dinh dưỡng và duy trì cân bằng ion, đóng vai trò như dung môi của các phản ứng sinh hóa của tế bào. Ở cấp độ cơ thể, nước hỗ trợ tiêu hóa, đào thải các chất cặn và vi khuẩn khỏi bàng quang, bảo vệ cơ quan và mô bằng cách cung cấp độ ẩm cho lớp màng nhầy, duy trì huyết áp, điều hòa thân nhiệt, làm chất bôi trơn cho khớp cũng như làm đệm cho hệ thần kinh và não.

Việc bạn duy trì thói quen uống đủ nước giúp giúp các cơ quan hoạt động trơn tru và khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều bệnh như: Táo bón, sỏi thận, Ung thư bàng quang… Cụ thể, nhóm người uống trên 1440ml nước/ ngày (khoảng 6 cốc) có nguy cơ ung thư bàng quang ít hơn nhóm chỉ uống dưới 240ml/ ngày (khoảng 1 cốc).

Uống đủ nước giúp chúng ta hạnh phúc

Nếu cảm thấy căng thẳng, uống một ngụm nước lọc là cách để lấy lại bình tĩnh khá hữu hiệu. Nước lọc có khả năng làm dịu tinh thần và giúp não bộ được thư giãn. Khi hệ thống thần kinh ổn định, bạn sẽ giảm thiểu cảm giác lo lắng và sợ hãi.

100 Cách Sống Hạnh Phúc: Xây dựng sức mạnh nội tại từ những việc đơn giản nhất ảnh 2

Vào những mùa nắng nóng, để dập tắt cơn khát thì nước lọc hiệu quả hơn nhiều so với các loại nước ngọt có ga và nước ép trái cây. Đơn giản hệt như nó vốn dĩ, nước lọc rất tốt cho cơ thể và đối với hầu hết chúng ta; để đạt đủ lượng nước nạp vào cơ thể, cần phải tăng lượng nước uống và phải ý thức uống nước thường xuyên.

Mặc dù vẫn còn một số tranh cãi về lượng nước cần uống mỗi ngày, các cơ quan y tế thường khuyên chúng ta uống khoảng 8 đến 14 ly nước mỗi ngày. Tùy vào khối lượng bài tập thể dục, khí hậu mà bạn sinh sống, tuổi tác và tình trạng sức khỏe mà lượng nước chính xác nạp vào cơ thể khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng ta nên uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày và nói một cách đơn giản là hãy nhớ cứ hơn 1 giờ uống khoảng 1 ly nước.

Ngoài uống đủ nước, còn cách nào để hạnh phúc?

100 Cách Sống Hạnh Phúc: Xây dựng sức mạnh nội tại từ những việc đơn giản nhất ảnh 3

Hạnh phúc thật ra rất dễ dàng và đơn giản, đến từ những việc làm nhỏ hằng ngày như uống nước. Ngoài uống nước, bạn còn đến 99 cách khác có thể áp dụng ngay và luôn để hạnh phúc, như: Tập thể dục để nâng cao tinh thần, ăn vặt lành mạnh, giãn cơ, lắng nghe cơ thể, ngủ đủ giấc…

100 Cách Sống Hạnh Phúc là cuộc hành trình xoay quanh hạnh phúc hay sự mãn nguyện chủ quan, từ đó, tác giả nhìn nhận các khái niệm này dưới nhiều góc độ: Từ lý tính như khoa học não bộ cho đến cảm xúc tinh thần trong các mối quan hệ… Đây là cuốn sách giúp bạn xây dựng niềm vui từ trong nội tại.

Việc cải thiện và điều chỉnh thật tinh tế cách suy nghĩ, làm một số việc giản dị hằng ngày là bước đầu tiên giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần của bạn cũng trở nên tích cực, lạc quan hơn.

100 Cách Sống Hạnh Phúc: Xây dựng sức mạnh nội tại từ những việc đơn giản nhất ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm