1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Thời xa xưa, con người sử dụng lửa để sưởi ấm và nấu chín thức ăn thì nay chúng ta còn chuẩn bị bữa tiệc pizza trên sao Hỏa. Những phát minh đã tạo nên điều kỳ diệu ấy đều có trong “1000 phát minh và khám phá vĩ đại” để những độc giả đam mê hiểu biết cùng tìm hiểu.

Trong hơn 3 triệu năm tò mò và sáng tạo, hơn 1000 phát minh và khám phá vĩ đại đã làm thay đổi hoàn toàn cách sống và thậm chí là tạo nên những nền văn minh mới cho nhân loại. Cuốn sách 1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại giúp độc giả khám phá lịch sử phát triển của khoa học - kỹ thuật với vô vàn các phát minh và học thuyết vĩ đại được tìm ra.

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết ảnh 1

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại. Hơn 200 trang của cuốn sách được chia thành 7 phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển gắn liền với những phát minh của nhân loại: Thời sơ khai khi loài người học những thứ căn bản; thời đại của uy quyền với sự thăng hoa của Hy Lạp cổ đại; khoa học giành quyền kiểm soát ở giai đoạn cuối thế kỷ 19; phát minh cho mọi người những năm đầu thế kỷ 20...

Sách diễn đạt nội dung bằng câu từ khoa học, đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu. Đồng thời, toàn bộ các câu chuyện trong 1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại được kể lại với hình minh hoạ đẹp mắt từ các bản thảo chép tay, tranh vẽ và vô số hình ảnh tư liệu quý giá khiến cuốn sách này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết ảnh 2

Từ đây, bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho hàng trăm, hàng nghìn thắc mắc như: Con người biết sử dụng lửa khi nào? Con người làm xà phòng từ khoảng năm 50 TCN từ nguyên liệu gì? Ai là người đầu tiên tạo ra thuốc nổ? Ảnh màu có từ khi nào? Ai là người sáng tạo cách tính cung hoàng đạo?...

Và bạn sẽ có được những đáp án thú vị, hấp dẫn. Chẳng hạn, khoảng năm 1.400.000 TCN, một trong những phát minh vĩ đại nhất lịch sử là lửa. Đến khoảng năm 450 TCN, có lẽ, người Hy Lạp cổ đại mới là người đặt tên cho các khoảng trời có chứa Bạch Dương, Kim Ngưu và các chòm sao khác. Loại giấy viết có niên đại từ năm 49 TCN được các nhà khảo cổ học tìm thấy ở Sơn Tây, Trung Quốc.

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết ảnh 3

Ngay cả khi bạn chưa có đủ thời gian để khám phá toàn bộ cuốn bách khoa thư này, bạn vẫn có thể khám phá từng lát cắt theo các chủ đề, lĩnh vực mà bản thân cảm thấy hứng thú. Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn có thể lật mở đến các chủ đề điêu khắc, hội họa, nghệ thuật và nhiếp ảnh… Nếu thích khoa học, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử toán học, thiên văn học, hóa học, y học, sinh học…

Hoặc bạn sẽ tìm đọc những tên tuổi các nhà khoa học nổi tiếng: Isaac Newton với ý tưởng về vạn vật hấp dẫn; Marie và Pierre Curie khám phá ra radium và ứng dụng liệu pháp xạ trị trở nên khả thi hay Albert Einstein với Thuyết tương đối rộng và hẹp…

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết ảnh 4

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại là quyển sách hấp dẫn với hơn 3 triệu năm sáng tạo và tò mò của nhân loại. Tất cả được trình bày qua bộ ảnh minh họa, màu sắc tươi sáng, để từ đó độc giả mở mang vốn trí tuệ trên con đường lĩnh hội những phát minh và khám phá vĩ đại thay đổi cuộc sống của con người.

1000 Phát Minh và Khám Phá Vĩ Đại: Cuốn sách khơi gợi trí tò mò và đam mê hiểu biết ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Reply Y2K: Trái tim lớn của "bác sĩ thú cưng" cấp xóm dành cho những con vật nhỏ

Reply Y2K: Trái tim lớn của "bác sĩ thú cưng" cấp xóm dành cho những con vật nhỏ

Đậu Ván vẫn ít nói, vẫn đeo kính và có lẽ vẫn mơ làm bác sĩ. Tớ nghĩ chẳng nghề nào hợp với cậu ấy hơn thế. Bởi những người có tính thương yêu thực sự, chẳng cần phô diễn ồn ào, luôn sẵn lòng cứu giúp những vật nhỏ nhất như Đậu Ván sẽ làm được rất nhiều điều tốt lành cho cuộc sống này.