1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt
HHT - Những cơn mưa bất ngờ vào mùa Hè luôn trở thành nỗi khó chịu lớn nhất mà chúng mình luôn muốn “tống khứ”. Thế nhưng, có 1001 cách siêu đáng yêu để băng băng qua mùa ẩm ướt, “giải cứu” mùa Hè của bạn!

Tủ đồ cho ngày “nắng trốn”

“Áo mưa” cho giày

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 1

Ướt giày chính là điều đáng sợ nhất khi vi vu xe máy vào mùa mưa. Hiểu được tâm lí đó, giày đi mưa đã được “hô biến”. Với thiết kế trông y hết đôi boot trong suốt, vào những ngày mưa, chúng mình có thể bọc bên ngoài giày. Vì được thiết kế cao qua mắt cá chân nên những loại giày cao cổ đều sẽ được “cân” hết. Đặc biệt, vào những ngày nắng, chúng mình vẫn có thể diện cùng vớ nhiều màu sắc để biến thành đôi giày bình thường nữa đó! Ngoài ra, giày đi mưa còn có đế nhựa giảm ma sát, tránh trơn trượt hay té ngã. Một số loại còn có dây an toàn buộc vào chân nhằm ngăn nước chảy vào trong giày nữa đó!

Bạn có thể tìm mua tại Xịt chống thấm nước bảo vệ giày - MONO hoặc MORINO với giá 150K/ đôi.

Lãng mạn với ô trong suốt

Bạn Trân Huỳnh (TP.HCM) chia sẻ: “Đối với tớ, ô còn là một món phụ kiện, giống như túi xách vậy. Tận dụng chiếc ô trong suốt đồng nghĩa với việc chúng mình cho phép người phía sau thấy được rõ trang phục của bạn nữa đó!”. Đặc biệt, ô trong suốt còn là vũ khí lợi hại trong công cuộc sống ảo vì chúng mình có thể lia máy mọi góc.

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 2

Lưu ý khi mua, hãy kiểm tra trên khung hoặc tán ô xem có bị hư hỏng hay không. Ngoài ra, điểm trừ của những loại dù này chính là không thể gấp nhỏ lại. Vì vậy, chúng mình sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển, nhất là trong những chuyến đi xa đó!

Bạn có thể mua ô trong suốt với giá 40K/ cái, có đủ mọi màu sắc như tím, cam… trong veo tại chuỗi cửa hàng đồng giá DAISO.

“Phòng thủ” với chai xịt “kháng” nước

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 3

Chai xịt chống thấm nước (khoảng 100K) giúp bảo vệ đôi giày của bạn “miễn nhiễm” với nước mưa, bùn đất và bụi bẩn. Bằng cách xịt một lớp lên toàn bề mặt và để qua đêm, chúng mình đã có thể “chống nước” cho con cưng giữa mùa mưa bão này rồi! Nhưng lưu ý nhỏ là nhiều loại không “xi nhê” đối với giày vải.

Tậu ngay chai xịt chống thấm nước với giá khoảng 150K với các thương hiệu khá uy tín như Eykosi, AOBO, Gold Care bạn nha!

Thực đơn cho mùa ẩm ướt

Măm măm “xúc xích sa lưới”

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 4

Xúc xích đã là một món ăn vô cùng quen thuộc với chúng ta nhưng lần này được làm theo một cách chế biến hoàn toàn khác. Đầu tiên là lớp bột như từng sợi tơ kết với nhau tạo thành lưới đầy màu sắc. Thêm sắc xanh của xà-lách, sắc tím của bắp cải, một cây xúc xích ở giữa đi kèm là phô mai và sốt mayonaise. Cắn một miếng là đủ đầy mọi hương vị lan toả: giòn xốp của bột bánh, sựt sựt của xà-lách và bắp cải, beo béo của phô mai và nhân vật chính xúc xích thì vừa dai vừa thơm. Thử ngay xúc xích sa lưới tại 97 Nguyễn Thượng Hiền, Q.3, TP.HCM với giá chỉ 20K.

La cà hè phố “chén” trứng cút sò điệp

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 5

Sò điệp ngoài nướng thì chiên với trứng cút nghe cũng hợp lí lắm à nha, cả hai sẽ được đổ chung khuôn bánh khọt ngập dầu luôn nè. Thành phẩm được để trên vỏ sò, rắc thêm chút chà bông, đậu phộng rang, xíu xiu mayonaise, rưới thêm tí mỡ hành là hết chỗ để chê. Tưởng tượng giữa trời mưa se lạnh còn tìm được bàn gần lò bếp, ăn một miếng sò điệp trứng cút thơm lừng thì không còn gì bằng nữa ta ơi.

Ghé ngay 178 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM để thưởng thức “đặc sản” mùa mưa chỉ trong tầm giá 50K/ phần.

Đưa nhau đi ăn bánh đa trộn

1001 cách siêu đáng yêu để chúng mình băng băng qua mùa mưa ẩm ướt ảnh 6

Cũng như bánh tráng trộn, bánh đa trộn thế hệ mới cũng có khô bò, xoài, rau răm, trứng cút và đặc biệt là có thêm chả lụa nha! Điểm đặc biệt phải kế đến chính nước sốt me. Bánh sẽ được bẻ nhỏ từng miếng vừa miệng rồi sau đó được cho vào hộp nhựa nên vệ sinh lắm nha! Để bắt vị hơn, chúng mình có thể rắc thêm tí hành phi nữa. Trời mưa to, ngồi nhà nhâm nhi bánh đa giòn kèm theo đủ vị chua cay ngọt, ai mà cưỡng lại nổi phải không nè!

Độc nhất vô nhị tại Bánh đa trộn Badar: 117 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.Phú Nhuận, TP.HCM với giá 17K/ hộp.

NHÃ TRÂN - MHP - CỦ DỀN

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

HHT - Bình thường vẫn nóng và khô theo kiểu sa mạc, thậm chí vài hôm trước vẫn rất nóng bức, nhưng rồi thành phố Dubai (UAE) bất ngờ có mưa to. Mưa nhiều đến mức lượng mưa trong một ngày bằng tổng lượng mưa ở đây trong 2 năm, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vốn không quen với mưa thế này.
Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?