1001 chuyện hài hước cười ra ra nước mắt khi người trẻ tập tành làm phim

1001 chuyện hài hước cười ra ra nước mắt khi người trẻ tập tành làm phim
HHT - Làm phim chuyên nghiệp đã không tránh khỏi trục trặc, khi các bạn trẻ học cách làm phim thì còn nhiều chuyện dở khóc cở cười hơn nhiều.

Dự án phim ngắn CJ là một cuộc thi dành cho các bạn trẻ Việt Nam thích làm phim. Chương trình đã chọn ra 5 nhóm làm phim xuất sắc nhất để chính thức bắt tay vào sản xuất phim ngắn. Quả thực, việc làm phim chưa bao giờ là con đường “trải đầy hoa hồng” đối với các đạo diễn, đặc biệt là các nhà làm phim trẻ khi họ gặp phải vô vàn trở ngại từ trên trời rơi xuống.

Khi đạo cụ gây “khó dễ” cho nhà làm phim

Một cảnh quay đêm của đoàn làm phim “Tôi đưa em” với sự chuẩn bị kỹ càng về máy móc thiết bị

Bàn về chuyện hậu trường, nhóm làm phim Tôi đưa em do bạn Chu Ánh Nguyệt đạo diễn thực hiện một cảnh quay trong ngõ nhỏ nên cần đèn để chiếu sáng. Nhưng do đèn của đoàn phim quá sáng và chiếu thẳng vào cửa sổ của các căn hộ trên khu tập thể đối diện nên khi đoàn đang quay lúc 3 giờ sáng, một cụ già trong khu tưởng trời đã sáng và thức dậy rủ bạn đi tập thể dục. Khi ra đến nơi và phát hiện đó là đèn của đoàn làm phim, cụ quyết định ở lại xem đoàn quay đến sáng rồi tập thể dục luôn.

Chiếc xe rác là một trong những đạo cụ chính làm nên câu chuyện của “Tôi đưa em”

Nguyệt hài hước kể thêm: “Đạo cụ của đoàn mình là một xe rác nên trong lúc xe đỗ bên đường, rất nhiều người dân xung quanh đã đi ra để vứt rác vào đó. Thậm chí, trong một cảnh quay đêm, một xe tải thu gom rác đi đến chỗ xe đạo cụ để gom rác. May mà bọn mình đã kịp thời giải thích.”

Một cảnh quay trong “Hãy thức tỉnh và sẵn sàng” – Đoàn làm phim phải dùng áo mưa che chắn để bảo vệ máy quay

Về mặt kỹ thuật, nhóm làm phim Hãy thức tỉnh và sẵn sàng của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân lại gặp trục trặc với máy quay phim. Khoảng 2 giờ 50 sáng, khi đang chuẩn bị cảnh quay đầu tiên thì máy quay bỗng dưng ngừng hoạt động và cả đoàn lại được phen tá hỏa. Sau khi “ngâm cứu”, hóa ra do máy được bọc trong áo mưa suốt ba tiếng đồng hồ và để máy hoạt động liên tục trong lúc thử cảnh quay nên máy không được tản nhiệt. Đội ngũ quay phim phải gỡ áo mưa và bắt đầu ngồi quạt để máy “hạ hỏa”. Sau 15 phút, mọi thứ hoạt động bình thường và cả đoàn đã có cảnh quay đầu tiên thành công.

Nan giải chuyện…bối cảnh quay phim

Bạn Thiên Ân chia sẻ thêm: “Trong cảnh quay về một vụ tông xe, nhóm Ân cần một người lên tầng trên của ngôi nhà gần đó để bật đèn chiếu xuống. Chuyện sẽ không có gì nếu căn phòng tầng đó là nơi làm việc của một Hợp tác xã.  Đoàn làm phim đã tới xin phép cô chủ nhiệm nhưng cô không cho phép lên, mặc cho anh Chủ tịch phường gọi điện thuyết phục nhưng vẫn không thành công.” Đến ngày quay, cả đoàn bèn nhờ một anh công an khu vực gần đó giúp đỡ, nói chuyện nhẹ nhàng và cuối cùng cán bộ Hợp tác xã cũng mở cửa cho lên trên ban công ngôi nhà nhưng không được phép vào phòng.

Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân đang chỉ đạo diễn xuất tại bối cảnh quay ở Biên Hòa (Đồng Nai)

Bên cạnh đó, thời tiết có vẻ hiếm khi “chiều lòng” các đoàn làm phim. Trong buổi quay đầu tiên, nhóm làm phim của bạn Thiên Ân đã lên phương án dự phòng nếu trời mưa liên tục vào buổi tối, nhóm sẽ sử dụng giàn Truss (giàn khung không gian) và bạt che. Đoàn phim mất 4 tiếng đồng hồ để lắp ráp giàn Truss và chỉ đạo diễn xuất cho đội ngũ diễn viên quần chúng. Thời tiết tối hôm đó khá đẹp cho đến lúc 2 giờ 30 sáng, trời bắt đầu đổ mưa. Và đoàn chỉ còn 2 tiếng để quay vì đến 4 giờ 30 sáng, khu chợ gần đó sẽ bắt đầu hoạt động. May mắn thay trời tạnh sau đó vài phút và đoàn bắt đầu những cảnh quay đầu tiên. Ân cười trừ: “Nếu lúc đó mà trời mưa lớn chắc tụi mình phải kéo bạt che, dời giàn truss, di chuyển đèn, cho diễn viên quần chúng mặc áo mưa và khổ nhất là phải thay đổi kịch bản.”

Để có được những thước phim đẹp, đó là công sức của tập thể nhóm làm phim “Tôi đưa em”

Có thể thấy, đằng sau những thước phim đẹp mà chúng ta xem trên màn ảnh là mồ hôi, thậm chí là nước mắt của cả một ê kíp. Dù đây mới chỉ là phim ngắn nhưng các đạo diễn trẻ rất chăm chút và đầu tư khá kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn cảnh quay.

Theo TỔNG HỢP
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.