1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Chỉ cần một chút hoa tay, những fangirl khéo léo có thể “khởi nghiệp” bằng những sản phẩm handmade dễ thương, hữu dụng, giúp cá nhân không chỉ “hồi vốn” sau những lần đu idol mà thậm chí còn có “lãi” luôn đó!

Tân trang “hiệp sĩ” card bo góc

Có một sự thật mà có lẽ bạn cũng đã biết rồi, nếu bạn là một fangirl đã từng lăn lộn “chợ trời” card bo góc: Có những chiếc card bo góc hiếm giá trị có thể lên đến tiền trăm, tiền triệu. Nhưng dù giá trên thị trường chợ đen có thế nào, độ hiếm ra sao, thì những chiếc card bo góc này cũng chỉ được làm bằng giấy mà thôi. Chính vì vậy mà những “em bé” này vô cùng mỏng manh, chỉ cần một vết xước thôi cũng đủ khiến fangirl đau đớn cõi lòng.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 1
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 2
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 3

Bởi thế, nếu muốn đem chiếc card cưng của mình ra ngoài đi chơi, chụp hình thì bắt buộc phải có Toploader bảo vệ (tấm mica dùng để cho card vào bên trong). Nhưng tấm bảo vệ lại trắng trơn trông rất buồn tẻ. Và đây chính là cơ hội cho các fangirl khéo tay thể hiện tài năng của mình và kiếm thêm “xèng”: Trang trí Toploader. Bạn có thể sử dụng sticker nhiều chủng loại, kem keo, nhựa resin,... để trang trí cho tấm Toploader bắt mắt, lung linh nhất có thể. Hãy tưởng tượng sau khi hoàn thành xong, đặt card bo góc vào trong tấm Toploader, trông như idol đang tỏa sáng giữa vườn hoa hoặc trở thành một bức tranh với khung hình được thiết kế cầu kỳ vậy.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 4
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 5

Fangirl có thể thu lời kha khá từ card bo góc.

Doanh thu: Giá bán dao động từ 15 đến 90 “cành”, tùy vào vật liệu trang trí. Trang trí bằng sticker thường sẽ có giá thành rẻ hơn so với loại sử dụng kem keo hay nhựa resin... Trừ đi chi phí vật liệu, có thể lời từ 10K đến 50K cho một “hiệp sĩ card bo góc”.

“Bộ sưu tập” cũng cần xinh lung linh

Một fangirl không thể chỉ có mỗi một cái card bo góc - lại thêm một sự thật mà có lẽ bạn cũng đã biết rồi. Và đây là lúc hội fangirl cần đến Collect Book hay Binder - một dạng tương tự album ảnh, nhưng này là để dùng đựng card bo góc. Fangirl cất vào đó những chiếc card của mình cũng là một cách cách sắp xếp card gọn gàng và đẹp mắt hơn, sưu tầm, biến nó thành một “phòng triển lãm” di động. Và “gallery mini” này cũng cần được trang trí để thêm lung linh.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 6
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 7

Collect Book là sổ lưu trữ card khổ nhỏ.

Nếu sử dụng Collect Book - dạng sổ lưu trữ card khổ nhỏ, bạn sẽ thấy ở cạnh của nó có một cái lỗ nhỏ, đây chính là nơi để gắn móc khóa vào. Nhiều fangirl nắm được nhu cầu này, đã tự tay thiết kế các móc khóa (keyring), đa số là các tấm nhựa trong suốt được trang trí sticker tùy vào khả năng khéo tay và bán lại cho các fangirl khác có nhu cầu.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 8

Còn với Binder - dạng sổ lưu trữ card khổ to, có thể thấy đa phần Binder hiện nay đều có móc chun dây, nếu không để ý thì vật dụng này rất dễ khiến card bị cấn (hay còn gọi là defect). Những tấm card bị cấn không những mất đi tính thẩm mỹ mà còn mất đi giá trị sưu tầm. Vì thế, nhiều fangirl khi sử dụng Binder đều gắn thêm hai tấm chắn ở đầu và cuối của Binder, ngăn sự ảnh hưởng của móc chun dây đến card ở bên trong. Từ đó nảy sinh ra “nghề” mới: Trang trí tấm chắn Binder (gọi là Binder Index).

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 9

Các miếng bảo vệ Binder được trang trí như tạp chí.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần cắt hoặc xé ảnh một cách điệu nghệ, sắp xếp và dán, với một chút thẩm mỹ là miếng bảo vệ Binder trông sẽ như một trang tạp chí chất lừ. Thường ảnh dùng để trang trí Binder là ảnh idol từ photobook hoặc album, nên bảo đảm siêu đẹp và siêu chất lượng.

Doanh thu: Với móc khóa, bạn có thể cá kiếm từ 10K cho đến 40K. Còn đối với việc trang trí Binder, khả năng hồi vốn sẽ từ 15K cho đến 35K cho một sản phẩm.

Thiết kế thời trang cho các “bé doll

Ngoài card bo góc, nhiều fangirl còn có có sở thích khác là “nuôi doll”. Đây là các bé búp bê bằng vải, được nhồi bông, có tạo hình được thiết kế như một phiên bản chibi siêu đáng yêu của idol. Thường thì một bé búp bê sẽ có hẳn một tủ quần áo đa phong cách để “các mẹ” tha hồ phối đồ, xuống phố, đưa bé góp mặt trong các buổi họp fan hoặc đi chơi, đi du lịch cùng… Đây là lúc những fangirl thuộc hội “vải vóc kim chỉ” lập tức trổ tài may vá, tạo nên những bộ quần áo xinh xỉu và rao bán.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 10
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 11

May quần áo cho búp bê idol cũng mang lại lợi nhuận đáng kể.

Doanh thu: Nếu là quần áo thường ngày, khá đơn giản như áo thun thì sẽ rơi vào khoảng 50 cành. Những mẫu quần áo công phu hơn như có hoa văn thêu, áo dài đón Tết… thì bạn có thể “cá kiếm” từ 150 cho đến 200 hiện kim lận đó - đắt còn hơn cả áo của “mẹ”!

Trổ tài họa sĩ - tranh bán liền tay

Nếu thuộc nhóm “fangirl hội họa” thì vẽ idol để rèn thêm tay nghề, sẵn “cá kiếm” thêm là một lựa chọn quá hoàn hảo. Thực tế, có nhiều bạn fan có nhu cầu trưng trong phòng những tấm fanart (tranh do fan vẽ lại) của idol bên cạnh các tấm poster “người thật việc thật”. Vì thế, những fangirl họa sĩ đều có thể “cá kiếm” từ tài hoa của mình.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 12
1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 13

Các fanart đẹp luôn được fangirl tìm kiếm.

Bạn có thể vẽ tranh idol theo khả năng sáng tạo của mình, như vẽ thần tượng kết hợp với một hình mẫu khác - ví dụ V (BTS) với màu tóc và biểu cảm của Harley Quinn, hay ChanYeol (EXO) với biểu tượng cung hoàng đạo của riêng mình... Còn dễ dàng hơn thì có thể vẽ lại theo một bức ảnh sẵn có của thần tượng.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 14

Doanh thu: Đối với tranh có độ sáng tạo cao và được đặt vẽ riêng, giá tranh dĩ nhiên sẽ đắt hơn, dao động từ 150K đến 300K, thậm chí còn cao hơn nữa nếu tranh đẹp và độc đáo. Còn tranh vẽ lại từ hình ảnh có sẵn và được bán rộng rãi, “bán sỉ”, thì sẽ rơi vào khoảng 15K đến 30K.

1001 mẹo khởi nghiệp cho hội fangirl khéo tay: Làm sao "đu idol" mà vẫn có lời? ảnh 17
MỚI - NÓNG
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?

Có thể bạn quan tâm

Concert Baekhyun: 100% năng lượng từ "Bắc Kiên" giúp EXO-L quên cái nóng Sài Gòn

Concert Baekhyun: 100% năng lượng từ "Bắc Kiên" giúp EXO-L quên cái nóng Sài Gòn

HHT - Giọng ca chính của EXO - Baekhyun đã chính thức hoàn thành hai đêm diễn thuộc tour "Lonsdaleite" tại TP.HCM dưới sự chào đón nồng nhiệt của V-EXO-L (người hâm mộ EXO tại Việt Nam). Cái nắng cái nóng hừng hực cũng không thể làm giảm nhiệt huyết của Baekhyun, idol hết sức fan hết mình đã tạo nên 2 đêm concert đầy cảm xúc. 
“Parasyte: The Grey” thua xa khi so với bản gốc, đứng một mình cũng kém hấp dẫn

“Parasyte: The Grey” thua xa khi so với bản gốc, đứng một mình cũng kém hấp dẫn

HHT - So với bản gốc, “Parasyte: The Grey” của Hàn Quốc bị chê là thua xa. Nhưng nếu đứng một mình độc lập, phim cũng được cho là kém hấp dẫn bởi đã bỏ lỡ một số yếu tố có thể khiến phim kinh dị hơn, có chiều sâu hơn. Điểm sáng nhất của phim là diễn xuất của Koo Kyo Hwan, trong vai một gã giang hồ quay đầu.
Mùa hoa anh đào nở rộ, cùng thưởng thức những bộ phim điện ảnh Nhật lãng mạn

Mùa hoa anh đào nở rộ, cùng thưởng thức những bộ phim điện ảnh Nhật lãng mạn

HHT - Sắc hoa anh đào trong những bộ phim dưới đây nở rộ trong quá khứ, nở rộ trong hiện tại, theo dấu bước chân cô gái nhỏ đi tìm tình yêu, theo dấu chàng trai trẻ hoài niệm mối tình đầu. Hoa anh đào nở chứng kiến hạnh phúc, cũng chứng kiến khổ đau, mở ra một chuyện tình, và cũng khép lại một hành trình yêu tưởng chừng dài đằng đẵng.