1001 nỗi khổ của nghề shipper không phải ai cũng biết

1001 nỗi khổ của nghề shipper không phải ai cũng biết
HHT - Đằng sau vẻ ngoài phong trần, sương gió của những người làm nghề shipper là những câu chuyện dở khóc dở cười, khiến cho các anh chỉ biết "nói ra cho đỡ buồn" mà thôi

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những "nỗi khổ" ít ai biết. Vốn chẳng có nghề nghiệp nào là quá dễ dàng, bỏ công sức và đầu óc ra để kiếm được đồng tiền ít nhiều đều phải gặp khó khăn. Chỉ vì để cho đỡ buồn, tài khoản facebook có tên Huy Nguyen đã khiến cho nhiều người phải suy nghĩ vì chính câu chuyện của anh.

Sau khi nhận xong đơn hàng, các shipper sẽ bắt đầu công việc của mình. Không chỉ hằng ngày đối diện với nắng nóng, kẹt xe để chạy đua cùng thời gian, khách hàng cũng là một trong những nhân tố gây nhiều "khó dễ" với shipper.

1001 nỗi khổ của nghề shipper không phải ai cũng biết ảnh 1

Facebook-er Huy Nguyen đã trút hết nỗi lòng mình trong bài đăng trên trang cá nhân, kèm theo hình ảnh minh họa chính địa điểm đã gây "hoang mang" cho anh. Cụ thễ hơn, Huy Nguyen đã nêu ra trường hợp khi đi ship tại các tỉnh ngoại thành hay những khu vực rất xa, hẻo lánh, nếu không được khách hướng dẫn cụ thể, việc tìm kiếm là rất khó khăn.

Theo như bài đăng của Huy Nguyen, vấn đề khiến các shipper "bất lực" chính là khi đã đến đúng địa chỉ ghi trên bill, khách hàng lại yêu cầu các anh đi đến một địa điểm khác chỉ tại "tiền ship mắc quá, mà đợi lâu nữa". Không chỉ thế, địa điểm chính xác của khách hàng có khi cách đó 20 phút đi xe, thậm chí là 20 cây số. 

"Tôi từng thờ dài giữa đường, chỉ vì các bạn tiếc 10k tiền ship, mà bọn tôi phải đi thêm 20 cây số... địa chỉ phường Bình Chiểu, Thủ Đức mà nằm ở Dĩ An, Bình Dương..."

"Chỉ vì các bạn tiếc tiền ship, mà các bạn bắt bọn tôi chạy hộc hơi, các bạn nghĩ như thế nào? Đôi khi sát vách đã đành, nhiều khi đâu phải, bọn tôi còn phải đi sâu vào trong hơn nữa. Các bạn ở Sài Gòn quen, nhưng các bạn đâu nghĩ, một huyện ở ngoài tỉnh nó to hơn một quận của Sài Gòn nhiều đâu..." - nỗi khổ không ai thấu của các shipper được Huy Nguyen bày tỏ bằng hết "ruột gan" của mình.

Theo FB Huy Nguyen
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

HHT - Bình thường vẫn nóng và khô theo kiểu sa mạc, thậm chí vài hôm trước vẫn rất nóng bức, nhưng rồi thành phố Dubai (UAE) bất ngờ có mưa to. Mưa nhiều đến mức lượng mưa trong một ngày bằng tổng lượng mưa ở đây trong 2 năm, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vốn không quen với mưa thế này.
Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?