2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào?

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào?
HHT - Vào lúc 15h30 hôm nay, VinFast trình làng 2 mẫu xe mới trong khuôn khổ triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu một hãng xe Việt Nam xuất hiện tại sân chơi lớn của làng xe thế giới.

Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, VinFast cũng như những nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới khác luôn phải trải qua nhiều giai đoạn đầy khó khăn, từ thai nghén ý tưởng cho đến khi chính thức phát triển thành phiên bản thương mại.

 2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 1

Thời điểm tháng 10/2017, VinFast đã khiến không ít người bất ngờ khi chính thức công bố 20 bản thiết kế xe, trong đó bao gồm 10 bản vẽ cho sedan và 10 bản thiết kế cho SUV, được 4 nhà thiết kế xe hàng đầu thế giới thực hiện.

Đặc biệt, thiết kế của xe được hoàn thiện dựa trên kết quả bình chọn của 62.000 người Việt sau 14 ngày, do đó vẻ ngoài của 2 chiếc SUV và sedan này thể hiện ngay những mong muốn mà khách hàng gửi gắm.

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 2
Hai mẫu xe concept của Vinfast được bình chọn nhiều nhất sau 14 ngày.

Ngày 18/1/2018, VinFast đã ký hợp đồng sản xuất 2 mẫu SUV và sedan với nhà thiết kế nổi tiếng Pininfarina (Ý). Đồng thời, VinFast cũng thông báo việc mua bản quyền từ BMW để phát triển sản xuất.

Ngày 2/4/2018, 2 mẫu xe sedan và SUV của VinFast đã được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng.

Ngày 11/6/2018, VinFast ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe với Công ty Aapico Hitech (Thái Lan). Đây là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của VinFast, mở đầu cho sự xuất hiện của hàng loạt các nhà máy phụ trợ khác trong hệ sinh thái.

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 3

Ngày 6/9/2018, hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng - tượng trưng cho tinh thần bứt phá mạnh mẽ của một Việt Nam mới, năng động và phát triển.

Trong đó, mẫu sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch.

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 4

Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá.

 2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 5

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 6

2 chiếc xe hiện thực của VinFast đã đến từ 20 concept như thế nào? ảnh 7

Từ chữ “V”, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

Như vậy, chỉ sau 1 năm, VinFast đã làm được điều tưởng chừng không tưởng: ra mắt chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt với đẳng cấp được bảo chứng bởi các đối tác hàng đầu, điều mà ngành công nghiệp ô tô 20 năm trông chờ ngoại lực nhưng vẫn thất bại.

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?