Khách mời duyên dáng
Khách mời của hành trình ở Cà Mau là hai Quán quân Cười Xuyên Việt 2016 và 2017 Võ Tấn Phát và Huỳnh Lập. Cùng với Quán quân Cười Xuyên Việt 2015 Lê Dương Bảo Lâm, 2 Ngày 1 Đêm tập 46 và 47 được đánh giá là mang lại nhiều tiếng cười nhất nhì mùa 2.
Trong thử thách "Ngang Như Cua", đội Lê Dương Bảo Lâm chơi là chính, tranh cãi là... mười. Lúc này, anh già Trường Giang phải lên tiếng: "Đội này ồn hơn cái chợ Cà Mau luôn đó". Đặc biệt, Huỳnh Lập thể hiện sự "hòa tan" nhanh với chương trình khi liên tục tìm mọi cách "lươn lẹo" để chiến thắng.
Trong bữa ăn tối, Huỳnh Lập cùng với Võ Tấn Phát, Cris Phan tiếp tục làm tiểu phẩm để được ăn ngon. Những pha tung hứng tròn trịa của ba "cây hài" nhận về nhiều lời khen từ khán giả. Nhiều netizen khẳng định Võ Tấn Phát - Huỳnh Lập là hai khách mời hiếm hoi "bắt" được sóng và "trị" được "mỏ hỗn xì-tin" Dương Lâm.
Dù phải ngủ khổ trên ghe, đội Đất Mũi gồm Dương Lâm, Kiều Minh Tuấn, Cris Phan và Huỳnh Lập vẫn quyết định "họp chợ" trên sông. Huỳnh Lập biến gameshow du lịch thành... series Một Nén Nhang khi bất ngờ kể chuyện tâm linh của gia đình. Lúc này, Võ Tấn Phát dù ở đội thắng vẫn kiên quyết ra "góp vui" và bị Trường Giang bắt về ngủ.
Trong trò chơi Săn Bắt Hải Sản, Huỳnh Lập và Võ Tấn Phát tiếp tục biến thử thách thành "đại hội ăn gian" khi liên tục "cướp" thành phẩm của nhau. Dù khẳng định sẽ chơi nghiêm túc nhưng Lê Dương Bảo Lâm cùng với dàn cast vẫn tìm cách phá bĩnh đội đối phương.
Thử thách thú vị
Bên cạnh hai khách mời duyên dáng, các thử thách của 2 Ngày 1 Đêm trong tập 46, 47 cũng được đánh giá cao. Văn hóa vùng đất Cà Mau được truyền tải khéo léo thông qua các game hay câu hỏi đố vui về ong, cua, con đường Hồ Chí Minh, cây đước, rừng ngập mặn,... và các món ăn đặc sản của miền Tây. Các trò chơi cũng được sáng tạo vừa sức, không còn lạm dụng yếu tố bạo lực để gây cười như trước đó. "Tôi thấy mình không chỉ chơi game show nữa mà mình còn đi du lịch, đi học hỏi những kiến thức mới. Từ hôm qua đến giờ tôi học được nhiều điều thú vị" - Kiều Minh Tuấn chia sẻ.
Nội dung quảng cáo của 2 Ngày 1 Đêm cũng đã được tiết chế, lồng ghép khéo léo trong các thử thách hay các bữa ăn của các thành viên. Ở chặng gần cuối của mùa 2, 2 Ngày 1 Đêm thành công lấy lại được thiện cảm từ khán giả sau loạt ồn ào "bạo lực", "quảng cáo lố" từng gây bão mạng xã hội.