20 cách để đơn giản hóa cuộc sống - chúng đều… đơn giản hơn bạn tưởng!

20 cách để đơn giản hóa cuộc sống - chúng đều… đơn giản hơn bạn tưởng!
HHT - Càng ngày, chúng ta càng có vẻ bận hơn, nhiều áp lực hơn, căng thẳng hơn! Tại sao phải chấp nhận như thế, trong khi bạn hoàn toàn có thể đơn giản hóa cuộc sống của mình?

Thực tế, đa số những việc gây căng thẳng nhất lại là những việc bình thường, nhỏ nhặt hàng ngày, nhất là khi chúng ta làm không đúng cách hoặc không biết cách giải tỏa. Bạn hãy lưu lại danh sách này để thực hiện dần trong năm nay nhé – chúng là những việc rất nhỏ để đơn giản hóa mỗi ngày của bạn, giúp bạn nhẹ nhõm hơn hẳn đấy:

1. Dậy sớm hơn bình thường 15 phút để không bị vội cuống lên và cáu kỉnh với cả thế giới.

2. Chuẩn bị cho buổi sáng hôm sau (quần áo, giày dép, sách vở, thức ăn…) từ buổi tối hôm trước.

3. Tránh mặc quần áo quá bó, quá chật. Khi việc hít thở và cử động cũng khó thì tất nhiên là bạn không thể thoải mái được.

4. Đừng uống nhiều thuốc. Phụ thuộc vào các loại thuốc gây hại nhiều hơn là lợi.

5. Đừng tin vào trí nhớ của bạn. Nếu cần ghi nhớ gì, hãy viết ra hoặc đặt lịch nhắc việc trong điện thoại.

Viết những việc cần ghi nhớ ra sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho não bạn.

6. Những thứ mình dùng hàng ngày (máy tính, xe đạp, lò nướng…) nên được giữ gìn, làm vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ, đừng chờ đến lúc chúng hỏng.

7. Làm chìa khóa dự trữ và cất ở một nơi cố định (và đừng cho ai biết).

8. Từ chối những việc mình không thích làm. Bạn không có trách nhiệm phải nhận tất cả những việc mà người khác nhờ mình.

9. Đặt ưu tiên công việc hàng ngày (chỉ khoảng 3 việc). Nếu hoàn thành được 3 việc ưu tiên đó mà vẫn chưa xong những việc khác, thì cũng là đủ tốt rồi.

10. Với những việc phức tạp, hãy chia ra thành nhiều bước nhỏ và viết chúng ra, nhìn sẽ đơn giản hơn nhiều.

11. Dọn bàn học, phòng ngủ và nhà cửa gọn gàng. Bỏ những đồ không cần dùng đi. Không gian sống bừa bãi chính là nguồn gây căng thẳng lớn.

Bàn học càng gọn gàng, bạn càng bớt căng thẳng.

12. Mỉm cười nhiều. Khi bạn mỉm cười (dù không thực sự buồn cười), thì não cũng nhận tín hiệu và “nhắc” cơ thể tạo ra hóc-môn hạnh phúc.

13. Luôn để sẵn áo mưa trong túi/cốp xe.

14. Nói điều gì đó dễ chịu, hoặc một lời khen, với người khác.

15. Mỗi ngày đều dành riêng thời gian (15-30 phút) để chơi, vận động ngoài trời, giải trí… Nếu quá bận rộn, bạn có thể chia 30 phút thành 2 lần 15 phút, hoặc 3 lần 10 phút cũng được.

16. Tập hít thở chậm và sâu.

Thời gian dành riêng cho bản thân mỗi ngày là rất cần thiết, không nên bỏ qua.

17. Xếp lại tủ quần áo.

18. Viết nhật ký. Đừng coi đây là một việc “mất thời gian”. Thực ra, viết nhật ký là cách để bạn nhìn lại những trải nghiệm của mình, và “trút” được bớt những chuyện cũ ra, đỡ bận tâm trong ngày hôm sau.

19. Nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn.

20. Tập thói quen nghĩ tích cực (thế này còn hơn thế kia, thế này là được rồi, rồi mọi chuyện sẽ tốt hơn…).

Hãy nhớ rằng, “stress” chỉ là một thái độ, một cách nghĩ. Và bạn luôn có thể lựa chọn – nên hãy chọn sự vui vẻ.

Theo INTERNET
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

HHT - Dù bạn đang làm việc tại nhà hay văn phòng thì việc trang trí cho không gian làm việc là một hoạt động cực kì thú vị và giúp bạn luôn hứng khởi, tràn đầy sức sống. Dưới đây là danh sách những thứ bạn có thể thêm vào bàn làm việc của mình để giúp khơi dậy sự sáng tạo và truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày.
Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"!

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"!

HHT - Giàu có không phải là vắt sức ra để chạy theo đồng tiền, vì sức lực con người có hạn. Rất nhiều người giàu có thành công phải dành rất nhiều thời gian để hiểu ra những quy luật tưởng như hiển nhiên nhưng lại dễ bị bỏ sót. Nắm các quy luật mọi thứ bỗng trở nên dễ dàng và tiền tự đến!
Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

HHT - Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và gia tăng mức độ hiệu quả của công việc. Những thứ nhỏ nếu không để ý rất dễ làm bạn phân tâm và lãng phí thời gian vô ích như lướt Facebook, họp tới họp lui, để hộp mail lộn xộn... Cuối tuần, thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị nhốt lại giữa mớ deadline thì oan ức quá, phải không?!