2019 - Khép lại 365 ngày đầy cảm hứng của teen Việt

2019 - Khép lại 365 ngày đầy cảm hứng của teen Việt
HHT - Số 9 theo quan niệm phương Đông là con số của sự hoàn mỹ. Phải chăng vì thế mà năm nay teen Việt mình hết đón tin mừng này lại vỡ òa trong niềm vui khác?

2019 - khi những bước chân sân cỏ chính thức “hóa rồng”

Teen nào mê đá bóng hẳn phải dành cho 2019 một lời cảm ơn thắm thiết, bởi đây là năm các chiến binh quần đùi áo số “lên như diều gặp gió”. Không kể đến hai chiếc huy chương vàng sáng chói trong kì SEA Games vừa rồi của cả đội tuyển nam và nữ, đội tuyển nam trong năm này cũng gặt hái biết bao thành tích đủ khiến fan bóng đá phổng mũi. Bất bại ở vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam đang được mong chờ sẽ làm nên chuyện trong các giải đấu cao hơn, thậm chí là hiện thực giấc mơ đặt chân vào vòng chung kết của giải đấu lớn nhất thế giới.

2019 - Khép lại 365 ngày đầy cảm hứng của teen Việt ảnh 1

Gây ấn tượng về cả tài năng và bản lĩnh, độ nổi tiếng của các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng tăng vù vù. Nguyễn Quang Hải luôn xếp thứ hạng cao trong danh sách Những cái tên được nhắc đến trong năm 2019, thậm chí còn có lúc vượt mặt Sơn Tùng MT-P. Ngay cả đời tư của các cầu thủ cũng được theo dõi một cách triệt để. Phan Văn Đức sắp cưới vợ, Quang Hải trở lại “hội độc thân”, Duy Mạnh cùng Quỳnh Anh mua nhà mới… tin tức về các cầu thủ được hội fan-gơ cập nhật hàng ngày hàng giờ. Nhưng “hóng tin” thì hóng chứ cũng lan truyền những bình luận tiêu cực nhé vì nên nhớ rằng các cầu thủ vẫn chỉ mới vừa qua tuổi teen một tẹo, chuyện “iu” rồi buông cũng rất bình thường thôi!

2019 - những thần tượng đi cùng thanh xuân nay đã lấy chồng

Không hẹn mà gặp, các “công chúa tuổi thơ” như Đông Nhi, Bảo Thy, hot girl Mie… đều đồng loạt lên xe hoa. “Đám cưới thế kỷ của showbiz Việt” Đông NhiÔng Cao Thắng với kinh phí lên tới 10 tỉ đồng lọt tâm điểm suốt một thời gian dài: Từ bao thầu trọn gói vé máy bay cho khách tham dự đến thuê hẳn một khu nghỉ dưỡng biệt lập tại Phú Quốc để 500 khách mời trong giới giải trí thoải mái “quẩy”. Ngay sau đó lại tới lượt “công chúa bong bóng” Bảo Thy theo chồng về dinh, khiến teen lại mơ màng mong sau này cũng tìm được Mr.Right “xem mình là cả thế giới”.

Đám cưới của cầu thủ Bùi Tiến Dũng, hot streamer Cris Phan, á hậu Hoàng Oanh cũng không kém phần làm tim teen rung rinh với những ngôn từ, cử chỉ ngọt ngào các nhân vật chính dành cho nhau. Nếu Hoàng Oanh dành hẳn một status mùi mẫn cho chồng thì “chuyện tình đẫm nước mắt” của Cris PhanQuang Trung khi chàng Quang Trung phải tiễn đưa chàng “thanh mai trúc mã” về bến đỗ yên bình khiến cư dân mạng được phen giải trí điên đảo.

2019 - Khép lại 365 ngày đầy cảm hứng của teen Việt ảnh 2

Những câu nói viral nhất năm 2019

Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn cứ đúng hông cả nhà?, Chủ tịch ABXYZ và cái kết, Thanh xuân như một ly trà, ABC XYZ hết bà thanh xuân, Liêm sỉ gì tầm này, Chị hiểu hôn?, I love you 3000, Bé Sa chào cô chú đi con!, Nhà bao việc, Toang rồi ông giáo ơi… hàng loạt những câu nói “nghe là thấy người” hẳn đã khiến 2019 của teen rộn ràng hơn rất nhiều.

Từ những phát ngôn phát hoảng của cô nàng Trần My, headline của những đoạn clip về một vị chủ tịch nào đó bị hiểu lầm là người nghèo khổ, và bé Sa - cậu quý tử của hot YouTuber Quỳnh Trần JP - đều trở thành cái tên khó quên trong làng meme suốt năm nay.

2019 - năm của những content creator “chất như nước cất”

2019 đánh dấu năm lên ngôi của các content creator sáng tạo đúng nghĩa. Từ Bà Tân Vlog với trào lưu “siêu to khổng lồ” ảnh hưởng trên mọi mặt trận đến YouTuber Khá Bảnh, dù vẫn còn gây nhiều tranh cãi, đã cho teen thấy một bộ mặt thường không được thấy của các băng nhóm. Không thể không kể đến Quỳnh Trần JP - mẹ bỉm sữa sống tại Nhật Bản với lượng subscribe đã vượt mốc 2 triệu trên YouTube với những clip mukbang ngon mắt vô cùng - vừa có màn ra mắt fan Việt cực thành công. Hay Hana’s Lexis - “cựu học sinh chuyên Anh Năng Khiếu hiện đang sống và làm việc tại Mỹ” - đã cho teen biết tới “chân trời mới” của ngôn ngữ Anh và màn “dịch ngựa” độc quyền. Công thức “đốn tim” chung của các content creator này là xây dựng hình ảnh gần gũi, với cách trò chuyện thân mật, thậm chí đã trở thành xu hướng như câu “60 nồi bánh chưng” của Bà Tân Vlog.

2019 - năm của môi trường

2019 - Khép lại 365 ngày đầy cảm hứng của teen Việt ảnh 3

Có lẽ chưa bao giờ những tác phẩm nghệ thuật hoặc tiếng nói của cộng đồng mạng về vấn đề môi trường lại thành công và lan tỏa mạnh mẽ như năm nay. Gần đây, triển lãm Loài Plastic do team của chàng designer trẻ Maxk Nguyễn thực hiện đã được các bạn trẻ hưởng ứng nồng nhiệt. Ở phạm vi thế giới, Greta Thunberg - nhà hoạt động môi trường teen 16 tuổi với bài diễn văn How dare you? gây sốc cả thế giới đã trở thành “Nhân vật của năm 2019” do tạp chí Time bình chọn.

Các tác phẩm nghệ thuật như Rẽ sóng biển nhựa hay triển lãm cá nhân về rác thải của nghệ sĩ Ưu Đàm, chiến dịch No Plastic hay sự xuất hiện ngày càng mạnh mẽ của những cửa hàng nói không với nhựa... đang cho thấy những biến chuyển đáng mừng trong nhận thức của người dân không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới về vấn đề môi trường.

Tất nhiên năm 2019 cũng chứng kiến rất nhiều nỗi buồn. Những tai nạn thảm khốc do sai lầm của con người, ô nhiễm môi trường đang ở tình trạng ngày càng báo động, tệ nạn học đường vẫn còn tiếp diễn và còn rất nhiều những điều teen không thể tin vẫn còn tồn tại trong kỷ nguyên này. Nhưng chính những nỗi đau khiến ta thực sự quý trọng những điều tốt đẹp dù nhỏ nhất và thêm động lực để hoàn thiện bản thân cũng như tìm cách tạo ra nhiều điều ý nghĩa hơn. Khép lại 2019, hãy đón 2020 với một nụ cười, teen nhé!

Theo Hoa Học Trò
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm