2019 rồi! Thay đổi bản thân bằng cách sống có kế hoạch hơn, bạn nhé!

2019 rồi! Thay đổi bản thân bằng cách sống có kế hoạch hơn, bạn nhé!
HHT - Chỉ có một mục tiêu, vậy mà năm này qua năm khác vẫn không thực hiện được? Bạn chắc chắn nên xem lại cách đặt mục tiêu của mình rồi đấy!

Điệp khúc "new year - new me" có đang trở nên quen thuộc đến mức nhàm chán đối với bạn? Năm 2019 rồi mà điều bạn muốn thực hiện trong năm 2018, đã được đặt ra từ năm 2017 do muốn từ năm 2016 vẫn còn rất "mông lung"? Đó có thể là do bạn vẫn chưa biết cách đặt mục tiêu cho chính bản thân mình đấy!

Xác định những điều mình muốn là trong năm mới

Bạn sẽ không thể hoàn thành bất cứ điều gì, nếu ngay cả chính bản thân bạn không biết được là mình đang muốn gì. Hãy ngồi xuống, viết ra những điều mà bạn muốn làm, những thứ mà bạn muốn có trong năm mới này. Đây chính là những điều bạn đã muốn làm từ lâu như đi du lịch, nấu món ăn yêu thích, đạt thành tích mới trong học tập, giảm cân, làm đẹp,...

Số lượng những điều bạn mong muốn làm được trong những năm qua có thể sẽ làm bạn phải bất ngờ đấy! 

Ảnh: Pinterest

Chọn ra mục tiêu quan trọng nhất

Theo mỗi năm, có thể bạn sẽ có ít nhất từ 3 đến 5 mục tiêu quan trọng cần phải làm. Sau khi đã liệt kê ra được những điều bạn muốn làm trong năm mới, hãy dành thêm chút thới gian chọn ra những mục tiêu bắt-buộc-phải-thực-hiện và sắp xếp tất cả theo thứ tự quan trọng. 

Hãy phân loại những việc quan trọng ấy theo từng nhóm nhất định, chẳng hạn như mục Gia đình, Bạn bè, Công việc, Học tập, Sở thích,... 

Những việc bắt-buộc-phải-thực-hiện đó có thể sẽ thay đổi trong năm, tùy vào tình hình thời gian và không gian. Tuy nhiên, việc đề ra những điều ấy vẫn rất cần thiết, bạn sẽ không bị bỏ lỡ bất kì điều quan trọng nào trong năm mới.

Ảnh:Pinterest

Tập thói quen ghi chép và tự đánh giá

Bắt đầu từ ghi ra những điều cần phải làm trong ngày, trong tuần, trong tháng hay trong cả một mùa. Kế hoạch dài của cả tuần có thể được liệt kê trong ngày cuối của tuần trước, đây là những việc mang tính chính thức như lịch đi học, lịch làm việc,... Ngoài ra, trong tuần cũng có thể thêm vào những buổi hẹn hò bất chợt, hay vài điều hay ho mà bạn đột nhiên muốn thực hiện.

Vào mỗi cuối ngày trong tuần, kiểm tra lại xem mình đã làm được những gì và điều gì mình chưa làm được. Từ đó bạn sẽ có thể lập ra những kế hoạch tiếp theo cho những tuần tới. 

Ảnh: Pinterest

Quyết tâm thực hiện những mục tiêu cho đến cùng

Tập ngủ sớm để dậy sớm hơn, loại bỏ dần những việc không cần thiết, nên có giờ dành cho luyện tập thể thao chính là những điều phải có trong wish-list của bạn. Vào khoảng những tuần đầu, bạn sẽ cảm thấy có phần nào khó khăn khi tập sống đúng giờ giấc. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta rất hay ho, chỉ vài tuần sau đã có thể thích nghi được với lịch sinh hoạt lành mạnh. 

Hãy cố gắng chiến thắng bản thân, một khi những việc nhỏ được hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy vô cùng có động lực cho những hoạt động tiếp theo của mình. Một ngày của bạn sẽ trở nên năng suất và hiệu quả rất nhiều nếu hoạt động theo đúng kế hoạch đấy.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm