4 tinh hoa giáo dục được đúc kết trong chương trình học tại mầm non Quốc tế iBS

Trường mầm non Quốc tế iBS ứng dụng chương trình đào tạo Mầm Non Quốc tế của Fieldwork Education - một trong những tổ chức giáo dục lớn nhất nước Anh - cho những đứa trẻ của mình, bởi 1 lý do đơn giản: “Tinh hoa giáo dục từ 4 nước đã được đúc kết trong chương trình này”.

New Zealand

Chắc hẳn không nhiều người biết rằng, New Zealand là đất nước đầu tiên trên thế giới đã đưa ra bộ khung chuẩn cho giáo dục mầm non - vào năm 1998 - trong khi hầu hết các chương trình mầm non ở thời điểm ấy đều chỉ tập trung về “chăm sóc trẻ”. Nhìn thấy rõ tầm quan trọng của việc giáo dục sớm và đúng cách cho trẻ ở độ tuổi từ 2-5, chính phủ New Zealand đã từng bước đưa ra những thay đổi phù hợp, giúp đưa nền giáo dục nước này lên top 20 thế giới (Pisa - 2015).

Mục tiêu của bộ khung chuẩn Te Whàriki chính là giúp trẻ lớn lên như một người có-năng-lực, tự tin, giao tiếp tốt và khỏe mạnh. Tất cả đều tập trung vào cá nhân đứa trẻ, và trẻ là trung tâm của mọi hoạt động. Việc học ở giai đoạn này, không phải chỉ ở trường mà còn có sự tác động rất nhiều bởi gia đình - bởi hơn 60% khoảng thời gian là trẻ ở bên ngoài trường học. Gia đình đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đặt nền móng thành công của trẻ trong tương lai - cả về kiến thức lẫn ý thức.

4 tinh hoa giáo dục được đúc kết trong chương trình học tại mầm non Quốc tế iBS ảnh 1  

Singapore

Là đất nước đứng đầu thế giới về nền giáo dục (theo Pisa - 2015), Singapore được coi là quốc đảo có sự phát triển thần tốc sau khi độc lập được cả thế giới ghi nhận. Ở thời điểm đó, giáo dục cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông Lý Quang Diệu nhằm tạo ra nguồn nhân lực kế cận có chất lượng cao. "Ông đã xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng đẳng cấp thế giới, từ khi trẻ bắt đầu đến trường. Điều này đã giúp thay đổi cuộc đời của rất nhiều đứa trẻ và gia đình của chúng.

4 tinh hoa giáo dục được đúc kết trong chương trình học tại mầm non Quốc tế iBS ảnh 2  

Ông Lý Quang Diệu đã tập trung xây dựng cũng như phát triển một hệ thống giáo dục thiên về đào tạo kỹ năng bên cạnh giáo dục kiến thức. Ngoài ra, việc khuyến khích đầu tư tư nhân đã góp phần nâng cao chất lượng cũng như hiện đại hóa việc dạy học - từ cấp mầm non đến đại học. Điều này đã cải thiện tốt chất lượng nguồn nhân lực ở quốc đảo này.

Anh Quốc

“Early Years Foundation Stage” (EYFS) là chương trình học mầm non được áp dụng nhiều và thành công không chỉ ở Anh mà còn rất nhiều nước phát triển khác trên thế giới. Với 8 nguyên tắc học tập, mục tiêu chính của chương trình là giúp trẻ được phát triển tối đa nhân cách, tài năng, trí tuệ và thể chất. Đồng thời việc tôn trọng quyền con người, bản sắc văn hóa, ngôn ngữ và giá trị của bản thân trẻ cũng được đặt lên hàng đầu.

4 tinh hoa giáo dục được đúc kết trong chương trình học tại mầm non Quốc tế iBS ảnh 3  

Đối với chương trình mầm non, việc vui chơi đóng một vai trò cực kỳ thiết yếu với việc học và phát triển của trẻ. Với chương trình học này, trẻ cần được trải nghiệm những hoạt động phù hợp với sự phát triển của riêng mình, để tự do khơi gợi trí tò mò, giúp phát triển kỹ năng cá nhân và là nền tảng của tư duy quốc tế.

Thụy Điển

Từ năm 1994, Thụy Điển đã thực hiện một cuộc cải cách lớn, từ mẫu giáo đến hết trung học phổ thông với mục tiêu sẵn sàng lực lượng lao động chất lượng trong nền kinh tế toàn cầu. Mục tiêu của Thụy Điển chính là giúp cho học sinh làm chủ được việc học của mình - dù ở bất kỳ cấp độ nào. Điều này giúp xây dựng được tính tự chủ ngay từ khi các em bước chân vào ghế nhà trường. Thậm chí, “chiến lược giảng dạy” của bộ giáo dục nước này chính là góp phần trao quyền tự chủ cho học sinh, và học sinh tự quyết định việc học như thế nào là phù hợp với mình. Điều này giúp học sinh trở nên sáng tạo hơn, khiến việc học trở nên dễ dàng hơn, hứng thú hơn và yêu thích hơn rất nhiều.

4 tinh hoa giáo dục được đúc kết trong chương trình học tại mầm non Quốc tế iBS ảnh 4  

Không có một bài giảng khuôn mẫu nào được tạo ra. Ở các lớp học, nội dung bài học sẽ tùy thuộc vào sự phát triển, thiên hướng, sở thích, điều kiện và môi trường ở thời điểm đó. Lấy trẻ làm trung tâm, đề tài được xây dựng sẵn - nhưng các hoạt động trong lớp sẽ được thay đổi liên tục và phù hợp với học sinh - không phải giáo viên. Giáo viên lúc này chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ các con khi cần.

Ba mẹ có muốn “đầu tư” một môi trường và nền tảng ban đầu như thế này cho con trẻ? Hãy tự tin lựa chọn và để trường mầm non Quốc tế iBS đồng hành cùng ba mẹ trong những năm đầu đời của con.

🎈 Mời ba mẹ đăng ký tham quan trường

---

www.ibsvietnam.edu.vn

Hệ thống trường mầm non Quốc tế iBS tại TP.HCM

📍CƠ SỞ QUẬN 1

Cao ốc Horizon, Tầng 2, 214 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1

(028) 3526 8833

📍CƠ SỞ QUẬN 3

61 Cao Thắng, Phường 3, Q.3

(028) 3832 8488

📍 CƠ SỞ QUẬN 11

Tòa nhà Flemington, Tầng 2, 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11

(028) 3962 1218

📍CƠ SỞ QUẬN GÒ VẤP

Saigon Mall Gò Vấp, Tầng 1, 2A Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp

(028) 3622 2369

MỚI - NÓNG