4200 VĐV 'cháy' hết mình trên đường chạy S-Race 2022

0:00 / 0:00
0:00
Lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tràn đầy cảm xúc là những gì mà các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ về giải chạy S-Race 2022 được tổ chức tại Hà Nội ngày 13/11/2022.

Chạy hết sức, vui hết mình

Được tổ chức tại thủ đô nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, S-Race 2022 đã thu hút sự tham gia của 4200 học sinh, sinh viên, giáo viên và cha mẹ học sinh, tạo nên ngày hội chạy bộ sôi động và tràn đầy hứng khởi.

S-Race Hà Nội là mốc thứ tư trên hành trình S-Race 2022, tiếp nối S-Race Quảng Nam Bản lĩnh, S-Race TP HCM Chinh phục, S-Race Quảng Ninh Trưởng thành. Với thông điệp Vì tầm vóc Việt, S-Race 2022 là một hành trình nhân văn, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô.

Người tham gia tranh tài ở 6 nhóm nội dung: 3 km cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THCS và THPT. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, có rất nhiều khoảnh khắc “cháy” hết mình trên đường chạy của các bạn trẻ đã được ghi lại.

4200 VĐV 'cháy' hết mình trên đường chạy S-Race 2022 ảnh 1

Các bạn học sinh, sinh viên trên đường chạy S-Race tại Hà Nội.

Chia sẻ về niềm vui khi được tham gia giải chạy dành cho học sinh, sinh viên, cậu bạn Nguyễn Thắng Lợi - Trường THPT Trần Phú, Hà Nội bày tỏ “Em rất vui khi được tham gia vào không khí sôi nổi và phấn khởi của ngày hội chạy bộ S-Race 2022. Em đã nhìn thấy được sự nhiệt huyết và cố gắng của các bạn trên đường chạy. Em mong rằng tất cả chúng em sẽ hoàn thành tốt đường chạy của mình ngày hôm nay”

4200 VĐV 'cháy' hết mình trên đường chạy S-Race 2022 ảnh 2

Những nụ cười đã nở trên môi các bạn trẻ vì họ đã hoàn thành trọn vẹn đường chạy của chính mình

Về nhất ở cự ly 1,5km nữ sinh viên, cô bạn Định Thị Quỳnh Anh, Trường Đại học Bách Khoa chia sẻ "Hôm nay là một ngày vô cùng bùng cháy của em. Trên đường chạy, mọi thứ rất tuyệt vời, đặc biệt là khoảnh khắc em chạm tay vào vạch đích. Mong rằng, giải thưởng ngày hôm nay sẽ tiếp thêm cho em động lực để duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày.”

Tham gia S-Race Hà Nội, ngoài các nội dung đấu, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… Ở điểm đến thứ tư của hành trình, S-Race 2022 trở thành ngày hội thể thao sôi động và hào hứng cho học sinh, sinh viên.

4200 VĐV 'cháy' hết mình trên đường chạy S-Race 2022 ảnh 3

Không chỉ “cháy” hết mình trên đường chạy mà các bạn trẻ còn rất hào hứng trổ tài với các trò chơi khác ở khu trải nghiệm

S-Race: Hội tụ và kết nối

Là giải chạy dành cho học sinh sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-Race còn là nơi hội tụ và kết nối gia đình – nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe học đường. Tại Hà Nội, S-Race Family có sự tham gia của 400 vận động viên là phụ huynh cùng con trong độ tuổi tiểu học. Cùng với đó, 800 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1,5 km nhằm cổ vũ cho giải. Từ đầu giải đến nay, đây là con số kỷ lục về số lượng phụ huynh và thầy cô tham gia hoạt động hưởng ứng giải chạy. S-Race Family, S-Race Teacher là lời khẳng định chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

Chia sẻ về quyết định tham gia S-Race Family cùng con, anh Lại Phú Cường, phụ huynh của em Lại Phú Minh bày tỏ “Tôi là một người bận rộn và không nhiều thời gian ở cạnh con. Chính vì vậy, khi nghe con rủ tham gia cùng chạy bộ, tôi đã đồng ý vì muốn được gần gũi với con hơn. Ngày hôm nay, đến với giải chạy S-Race 2022, mục tiêu của hai bố con là được vận động, tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe. Tôi không quá quan tâm việc con đạt thành tích thứ hạng bao nhiêu, chỉ cần con chạy về đích là tốt rồi. Quan trọng là con tìm được niềm vui. Tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành đường chạy cùng con”

4200 VĐV 'cháy' hết mình trên đường chạy S-Race 2022 ảnh 4

Các gia đình cùng chinh phục thử thách nắm tay nhau chạy cự ly 1,5km ở S-Race Family

S-Race Hà Nội cũng tìm ra 60 gương mặt đại sứ truyền thông tiếp theo là những học sinh, sinh viên đạt giải. Các đại sứ sẽ lan toả những thói quen tốt, tinh thần lạc quan và thái độ tích cực đến 25 triệu học sinh, sinh viên khắp Việt Nam.

S-Race 2022 có sự đồng hành của Tập đoàn TH - đơn vị hơn 10 năm qua không ngừng tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện các đề án về dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là việc kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động thể chất.

“Để phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc, yếu tố tiên quyết không chỉ từ nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa tươi sạch, mà còn cần có một chế độ vận động, thể dục thể thao và chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững. Một trí tuệ minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh. Đó là lý do TH luôn đồng hành tích cực cùng các chương trình như Sữa học đường, Sức khỏe học đường, tất cả nhằm mục đích nâng cao thể lực, trí lực cho thế tương lai và đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em” - Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.