5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối
HHT - Hãy hình thành 5 thói quen lành mạnh này trước khi lên giường và giúp sức khỏe được tăng cường mà không cần cố gắng.

Rửa mặt

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối ảnh 1

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da là loại bỏ lớp trang điểm và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. Làm sạch mặt vào mỗi buổi tối là rất quan trọng vì khi ngủ, da sẽ tận dụng thời gian này để tự trẻ hóa và chữa lành. Để nguyên lớp trang điểm trên da khi đi ngủ sẽ để lại những tạp chất trên da làm gián đoạn quá trình này, dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn, mụn, và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Điều đó không có nghĩa là làn da không được lợi từ việc làm sạch vào buổi sáng, nhưng rửa mặt vào buổi tối sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất. Vào buổi sáng, da mặt, về mặt kỹ thuật, là sạch — tùy thuộc vào tình trạng của chiếc gối - vì vậy nếu muốn thật tươi mới, hãy rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không gây kích ứng da, vì bạn sẽ không muốn làm tổn thương lớp bảo vệ bên ngoài của tế bào da và chất nhờn tự nhiên.

Bôi retinoid

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối ảnh 2

Dẫn chất vitamin A dùng theo đơn bác sĩ này nổi tiếng vì giúp tăng tốc độ thay thế tế bào và khuyến khích hình thành collagen mới trong da, có thể khiến da trong trẻ trung hơn khi được sử dụng thường xuyên. Nhiều loại kem dưỡng ẩm, huyết thanh và thậm chí cả kem chống nắng có chứa retinoid, nhưng chúng bị lãng phí khi đưa vào các sản phẩm dùng ban ngày, bởi vì hầu hết các retinoid đều bị phân hủy bởi tia UV của Mặt Trời. Để tận dụng tối đa retinoid bôi tại chỗ, hãy thoa lên mặt, cổ và tay trước khi đi ngủ.

Sử dụng nước súc miệng

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối ảnh 3

Khi nói đến việc trung hòa các axit gây sâu răng và mảng bám quanh răng và nướu răng, thì nước bọt là một trợ thủ đắc lực, chỉ có điều chúng ta tiết ít nước bọt hơn trong khi ngủ. Điều này có thể dẫn đến khô miệng, khiến răng và nướu răng dễ bị tổn thương bởi những thứ như sâu răng và viêm nướu.

Dùng nước súc miệng trước khi đi ngủ sẽ giúp nó có cả một đêm để làm việc, đồng thời cung cấp cho miệng thêm một lớp bảo vệ trong khi nước bọt bị khô. Nước súc miệng có chất sát trùng giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh nướu răng và hơi thở hôi. Đồng thời, nước súc miệng có flo giúp ngăn ngừa sâu răng. (Lưu ý: bạn có thể muốn đổi nước súc miệng bạc hà bằng nước súc miệng hương trái cây hoặc không mùi trước khi đi ngủ, vì bạc hà có thể giúp tỉnh táo và khiến bạn khó ngủ hơn).

Ăn sữa chua

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối ảnh 4

Cho cơ thể một liều vi khuẩn tốt cho đường ruột trước khi đi ngủ có thể giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tối ưu trong suốt đêm, là lúc nó bận rộn nhất. Hãy tìm loại sữa chua chứa “vi khuẩn sống” để đảm bảo nó có chứa các vi khuẩn tốt như lactobacillus.

Một số nghiên cứu cho thấy ăn sữa chua và các loại thực phẩm giàu protein trước khi đi ngủ cũng có thể giúp cơ bắp sửa chữa và phát triển.

Tập thể dục

5 thói quen lành mạnh sẽ tốt hơn nếu thực hiện vào buổi tối ảnh 5

Khi ngủ, hô hấp của chúng ta thường không đều và và không sâu, vì vậy mức độ oxy trong máu thường thấp về đêm. Bằng cách dành 15 đến 20 phút đi bộ trước khi ngủ (và hít thở sâu trong suốt thời gian này), bạn có thể giúp các tế bào tích trữ lượng oxy cần thiết để hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ phục hồi trong khi bạn ngủ.

Một bài tập nhẹ trước khi lên giường - hoặc bất cứ lúc nào trong ngày - đã được liên hệ với giấc ngủ tốt hơn. Chỉ cần không làm bất cứ điều gì quá nặng trước khi đi ngủ.

Kết hợp một chút kéo giãn vào hoạt động thể chất trước khi đi ngủ và bạn có thể ít bị cứng cơ khi thức dậy hơn, vì cơ bắp và gân đã được tái sinh trong khi ngủ.

Theo Dantri.com.vn
MỚI - NÓNG
Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái
Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái
HHT - Một số người trong chúng ta vô cùng thân thiết với ba mẹ và xem họ như những người bạn tâm giao. Và ba mẹ chúng ta dĩ nhiên có quyền được biết tất cả mọi thứ về con cái của họ. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi trưởng thành chúng ta cần học cách giữ lại vài điều cho chính mình. Điều này sẽ tốt hơn cho cả hai, chúng ta và ba mẹ.
Bất ngờ với loạt đồng phục tham dự Olympic Tokyo 2020 của các nước, cực kỳ ấn tượng!
Bất ngờ với loạt đồng phục tham dự Olympic Tokyo 2020 của các nước, cực kỳ ấn tượng!
HHT - Sau khi phải trì hoãn 1 năm, cuối cùng Đại hội Thể thao Olympic Tokyo 2020 chính thức được khai mạc tại Nhật Bản. Bên cạnh các trận đấu kịch tính giữa các đội tuyển sắp diễn ra, những bộ đồng phục được các vận động viên "diện" đến Thế Vận Hội năm nay cũng thu hút rất nhiều sự chú ý từ netizen.

Có thể bạn quan tâm

Làm ngay 6 điều này để cứu bản thân khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức

Làm ngay 6 điều này để cứu bản thân khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức

HHT - Nếu bạn đang mắc kẹt trong tình trạng mọi thứ bề bộn, công việc lẫn việc nhà chất như núi làm hoài không xong thì những mẹo này sẽ giúp ích được cho bạn đó. Chúng bao gồm những ý tưởng rất dễ thực hiện, hãy bắt tay vào thử ngay để giải phóng mình khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức.
Những điều khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống, điều thứ 3 ai cũng dễ mắc phải!

Những điều khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống, điều thứ 3 ai cũng dễ mắc phải!

HHT - Đây là những điều thường gặp trong đời và nó làm cho chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống. Dù bạn có giàu có đến đâu hay kiếm được thật nhiều tiền thì bạn vẫn cảm thấy không thực sự hài lòng và vui vẻ, bạn luôn cảm thấy mình còn thiếu thiếu một điều gì đó. Cái thiếu chính là những giá trị tinh thần và trải nghiệm. Hãy lưu tâm đến những điều này và đừng bỏ qua chúng nếu bạn thực sự muốn nâng tầm giá trị và chất lượng cuộc sống của bạn.
Bạn có lơ là 5 điều này không? Nếu có, bạn đang làm tóc của mình xấu đi mà không biết đấy!

Bạn có lơ là 5 điều này không? Nếu có, bạn đang làm tóc của mình xấu đi mà không biết đấy!

HHT - Mái tóc của bạn trông xỉn màu, khô, chẻ ngọn và thiếu sức sống? Hãy thử kiểm tra xem mình có mắc phải những sai lầm phổ biến làm hỏng tóc này không nhé! Chăm sóc mái tóc không phải là dễ dàng khi chúng ta có hàng triệu lẻ một việc phải làm hằng ngày, nhưng chỉ cần tránh không phạm phải những sai lầm này, tóc bạn cũng đã được cải thiện ít nhiều rồi.
Những thói quen xấu vào ban đêm khiến nhan sắc xuống cấp nhanh, cải thiện ngay còn kịp!

Những thói quen xấu vào ban đêm khiến nhan sắc xuống cấp nhanh, cải thiện ngay còn kịp!

HHT - Những thứ tưởng chừng như vô hại lại đang khiến nhan sắc của chúng ta ngày một đi xuống. Thường những thói quen xấu vào ban đêm như ăn nhiều đồ ngọt, ngủ muộn, xem điện thoại đến 1 - 2 giờ sáng.. chính là những tác nhân gây hại và chúng thực sự gây ảnh hưởng xấu đến làn da, tinh thần của chúng ta. Cải thiện ngay còn kịp!
Dù không có biệt thự khủng hay nhà rộng, bạn vẫn có tủ quần áo tiết kiệm diện tích mà đẹp

Dù không có biệt thự khủng hay nhà rộng, bạn vẫn có tủ quần áo tiết kiệm diện tích mà đẹp

HHT - Mọi cô gái đều mơ ước có một closet trong phòng ngủ thật long lanh như trên Pinterest. Nhưng diện tích nhà của bạn lại quá nhỏ thì phải làm sao? Chỉ với một vài mẹo nhỏ để tối ưu hóa không gian, cùng với thiết kế hộc tủ, thanh treo và giá đỡ đơn giản là bạn sẽ có ngay một phòng quần áo trong mơ phiên bản mini.