6 bài tập đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần để vượt qua 2 tuần giãn cách xã hội

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Thời điểm này, sức khỏe tinh thần là rất quan trọng, hãy tiếp nhận vấn đề theo chiều hướng lạc quan, tích cực và tập những bài tập nhỏ mỗi ngày để rèn luyện cho mình một tinh thần thật tốt. 

Tập hít thở sâu

Hít thở là một phương pháp đơn giản để cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng hiệu quả. Hãy tập hít thở sâu mọi lúc bạn cảm thấy stress và có những cảm xúc nặng nề, những suy nghĩ tiêu cực. Vận động cơ bụng, hít vào giữ 5 giây rồi thở ra 5 giây. Tiếp tục thở như vậy trong suốt thời gian bạn thực hiện bài tập.

Trò chuyện với bạn bè thay vì than vãn và tự cô lập mình

6 bài tập đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần để vượt qua 2 tuần giãn cách xã hội ảnh 1

Những người bạn thực sự là người luôn bên cạnh chia sẻ và nâng đỡ chúng ta.

Bạn bè luôn khiến chúng ta cười và vui vẻ. Những người bạn thực sự là người luôn bên cạnh chia sẻ và nâng đỡ chúng ta. Thay vì mệt mỏi và than vãn về những thứ không thể thay đổi được, hãy dùng thời gian đó để trò chuyện, lúc đang cách ly như thế này cùng nhau lập nhóm chat với các nhóm bạn khác nhau, nhóm sở thích khác nhau và thường xuyên chia sẻ những điều nho nhỏ trong ngày nhé!

Lên kế hoạch và làm một thứ gì đó khiến bạn vui

6 bài tập đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần để vượt qua 2 tuần giãn cách xã hội ảnh 2

Hãy nhớ lại xem những thứ gì sẽ khiến cho bạn vui vẻ.

Hãy nhớ lại xem những thứ gì sẽ khiến cho bạn vui vẻ: Ăn một món ngon, đọc một cuốn sách hay, được ngủ cả ngày, săn sale, nuôi chó/ mèo... Hãy liệt kê chúng ra và chọn một trong số đó để làm vào ngày hôm nay. Những thứ khác trong danh sách bạn có thể tiếp tục làm dần vào những ngày tiếp theo.

Cho đi những thứ trong khả năng của bạn để giúp đỡ người khác

Cho đi là một cách tuyệt vời để chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương, cũng như năng lượng tích cực. Việc giúp đỡ người khác mang lại nhiều hạnh phúc và niềm vui hơn bạn nghĩ. Hãy cho đi những thứ trong khả năng của bạn: Quyên góp lương thực, thực phẩm cho những người có hoàn cảnh thiếu thốn, đóng góp cho các quỹ của quốc gia, cho đi những thứ bạn không còn dùng đến trong nhà...

Lên kế hoạch cho những bữa ăn lành mạnh, nâng sức đề kháng

6 bài tập đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần để vượt qua 2 tuần giãn cách xã hội ảnh 3

Xây dựng những bữa ăn lành mạnh là một hạng mục đừng nên bỏ qua.

Xây dựng những bữa ăn lành mạnh là một hạng mục đừng nên bỏ qua. Nó là yếu tố quan trọng đem lại cho bạn sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng. Để thiết lập được một thực đơn ăn uống lành mạnh, bạn cần bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây, dùng ngũ cốc nguyên hạt ăn các loại thịt nạc giàu protein như thịt bò, thịt heo, thịt gà, trứng, cá ngừ,

Bỏ theo dõi những tài khoản Facebook tiêu cực hoặc những trang thông tin chuyên đưa tin tức tiêu cực

Tại sao xung quanh chúng ta có quá nhiều tin tiêu cực? Hẳn là vì chúng ta thích hóng drama và toàn theo dõi những Facebook/ trang thông tin tiêu cực. Hãy cố gắng lọc chúng ra khỏi cuộc sống của mình, đặc biệt là trong giai đoạn này, thêm một tin tiêu cực là thêm một chuyện không vui đổ xuống tinh thần và tâm lí của bạn. Vì vậy, để xóa bỏ và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực, bạn cần bỏ theo dõi những nguồn gây ra chúng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để làm những thứ bạn thích, mà ngày thường không có thời gian để làm. Hướng bản thân tập trung đến những thứ tích cực và vui vẻ hơn, như:

- Nghe những bản nhạc yêu thích của bạn.

- Đọc sách.

- Trồng/ chăm sóc cây cảnh.

- Spa tại nhà khoảng 20 phút/ cách ngày.

- Xem những bộ phim hay và ý nghĩa.

- Xem những video dễ thương, đơn giản , ngốc nghếch.

- Thử nuôi một em chó/ mèo.

- Hãy viết ra những thứ tốt đẹp đã xảy đến với bạn.

6 bài tập đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần để vượt qua 2 tuần giãn cách xã hội ảnh 4
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.