6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing

HHT - Nếu bạn đang có ý định học Marketing sau này, ngoài những gì bạn học trong trường, 6 cuốn sách này là nền tảng mà bạn nên đọc để tự tin bước vào môi trường làm việc cạnh tranh khốc liệt trong tương lai.

Nếu bạn đang hoặc sẽ làm trong lĩnh vực marketing, cụ thể hiện nay, online marketing đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất, hẳn bạn sẽ hiểu dù bạn có học trong trường lớp nhiều đến đâu, thì đó chỉ là những gì cơ bản nhất, khó mà giúp bạn “làm nên chuyện”.

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 1 Photo: Môi trường marketing đầy biến động khiến bạn phải liên tục cập nhật

Online marketing là một mảng đầy biến động với kỹ thuật, lý thuyết, công cụ luôn thay đổi, cách duy nhất để luôn “on top” là thấy gì mới là phải “nhào” vào ngay. Tuy nhiên, tìm kiếm trên mạng không phải là cách tối ưu, mà sách marketing hằng năm lại xuất bản ào ạt như cơn lũ, được bao nhiêu cuốn trong ấy có chất lượng? 

Trang web invespcro.com, blog chuyên chia sẻ những tip online marketing sẽ gợi ý cho bạn 6 cuốn sách cần thiết nhất (và đã có mặt tại VN) mà mọi marketer, từ mới vào nghề hay đã lão làng đều nên đọc qua nhé!

Buy.ology (Tác giả: Martin Lindstrom) - Tên sách tiếng Việt: Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 2 Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

Khi chúng ta mua một món đồ, có nhiều thứ chi phối hành vi mua hàng đó nhưng chúng ta lại biết rất ít về chúng. Quảng cáo bắt mắt? Slogan hay? Những tiếng kêu vui tai của sản phẩm?… Nói chung, con người mua nhiều hơn số lượng đồ đạc mình cần.

Trong Buy.ology, Lindstrom đưa ra những kết quả đáng ngạc nhiên, nghiên cứu trên 2000 tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới về hành vi của họ khi bắt gặp những biển quảng cáo, logo, cửa hiệu, thương hiệu, và sản phẩm. 

Kết quả nghiên cứu này sẽ đập tan những gì chúng ta luôn tin tưởng về hành vi mua hàng của mình, và cho marketer hiểu rằng điều gì mới thực sự “lái” con người đến quầy tính tiền và rút hầu bao. Tất nhiên, đa số những lần ấy, họ đều không thực sự cần đến món đồ ấy đâu. 

Epic Content Marketing (Tác giả: Joe Pullizzi)

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 3 Epic Content Marketing

Joe Pullizzi là nhà sáng lập Content Marketing Institute (CMI), một trong những kênh giáo dục về content marketing hàng đầu dành cho các thương hiệu.

Epic Content Marketing sẽ khiến bạn đi từng bước trong việc xây dựng câu chuyện để “mua vui” cho khách hàng (storytelling), từ đó khiến họ tự động mua hàng. Quyển sách này là sự lựa chọn đúng đắn cho teen nào muốn làm chuyên về content marketing sau này.

Quyển này hiện chưa có bản tiếng Việt, nhưng sách gốc tiếng Anh đã có bán tại Việt Nam với giá tầm 600K - 700K.

Made to Stick (Tác giả: Chip Heath & Dan Heath) - Tên sách tiếng Việt: Tạo ra thông điệp kết dính

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 4 Tạo ra thông điệp kết dính

Tên đầy đủ của sach là Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die? (Vì sao một vài ý tưởng sống sót, số khác lại “ngoẻo”?) cũng đã thể hiện phần nào nội dung cuốn sách.

Với quyển sách bản tiếng Việt chỉ tầm 60K - 70K, được dẫn dắt bởi giọng văn hóm hỉnh, bạn sẽ nắm được bí kíp gia tăng “điểm sinh mạng” của những ý tưởng, làm sao để tránh cho các ý tưởng đi vào ngõ cụt, trở nên khả thi hơn, v.v...

Permission Marketing (Tác giả: Seth Godin) - Tên sách tiếng Việt: Thế Mới Là Marketing

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 5 Thế mới là Marketing

Seth Godin là một trong những guru có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực online marketing.  

Khi đang xem phim mà bị quảng cáo cắt ngang, hẳn hầu như ai cũng thấy phiền phức là bởi những nhà quảng cáo đang cố gắng kéo khách hàng tiềm năng ra khỏi cái họ đang muốn xem để họ chú ý đến sản phẩm của mình (thường là không có tác dụng), Seth Godin gọi đó là Interruption Marketing (marketing gián đoạn). 

Thay vì làm phiền người xem, Godin đưa ra cho họ lý do để ngồi xem quảng cáo, khiến họ thích thú với sản phẩm và muốn tìm hiểu thêm, đó gọi là Permission Marketing (marketing xin phép), bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thay vì chỉ cố gắng khiến họ chú ý.

The Psychology influence of Persuasion (Tác giả: Robert B. Cialdini) - Tên tiếng Việt: Những đòn tâm lý trong thuyết phục

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 6 Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Quyển sách này giải thích vì sao mọi người nói “có”, và làm cách nào để áp dụng nó khi bạn thực sự đi thuyết phục người khác. Quyển sách này không chỉ có ích với những bạn làm marketing, bán hàng, mà còn cho tất cả mọi người thuộc mọi ngành nghề, vì ai muốn thành công mà chẳng cần đến kỹ năng thuyết phục chứ?

Positioning by Al Ries & Jack Trout - Tên tiếng Việt: Định vị - Cuộc chiến giành tâm lý khách hàng

6 cuốn sách nhất định không thể không đọc nếu bạn muốn theo ngành Marketing ảnh 7 Định vị - Cuộc chiến giành tâm lý khách hàng

Những cuốn sách của bộ đôi Al Ries và Jack Trout thường có giá khá mềm nhưng chất lượng miễn bàn, với Định vị bạn chỉ cần bỏ ra gần 100K là đã có thể lĩnh hội được cách giải quyết những vấn đề cơ bản trong marketing, và làm sao để giao tiếp với một cộng đồng đa nghi, mất tập trung bởi quá nhiều quảng cáo. 

Cuốn sách này sẽ mô tả cách bạn có thể định vị thương hiệu của bạn trong nhận thức của khách hàng bên cạnh những đối thủ khác, và giúp bạn áp dụng phương pháp less is more (ít hơn là nhiều hơn).

Theo invespcro.com
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng

Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng

HHT - Một nam sinh viên ở Singapore đã học hành rất chăm chỉ, chăm chỉ đến mức trở nên “đãng trí bác học”. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh này đã khiến cô hiệu trưởng “ngẩn ngơ” khi chỉ lên sân khấu chụp ảnh rồi quên luôn bằng tốt nghiệp, cứ thế đi xuống. Sự việc khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.
Tuần cuối để ứng tuyển học bổng Trái tim Sư tử Đại học Anh quốc Việt Nam

Tuần cuối để ứng tuyển học bổng Trái tim Sư tử Đại học Anh quốc Việt Nam

Học bổng Trái tim Sư tử là chương trình học bổng toàn phần của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam với giá trị 1 tỷ đồng nhằm giúp các sinh viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa giấc mơ học tập. Cơ hội trở thành Quán quân học bổng Trái tim Sư tử năm thứ 3 đang chờ các ứng viên tài năng và bản lĩnh. Ngày 25 tháng 5 là hạn cuối cùng để nộp hồ sơ ứng tuyển.
Thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội tăng mạnh, hội 2K4 ai lo và ai vui?

Thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội tăng mạnh, hội 2K4 ai lo và ai vui?

HHT - Tỉ lệ đăng ký bài thi của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 đang cho thấy sự áp đảo rõ rệt về số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Xã hội lên đến 176.346, cao gần 2 lần so với số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Tự nhiên. Trước sự "biến động" trên, nhiều sĩ tử cũng khá lo ngại về tỉ lệ chọi.