8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ
HHT - Hiện nay, nhôm hay sợi carbon và nhựa là những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất bởi vì đặc tính bền bỉ và góp phần loại bỏ khối trọng lượng thừa của ô tô.

Nhờ sự tiến bộ của khoa học - công nghệ, các hãng sản xuất ô tô trên thế giới giờ đây đã có nhiều lựa chọn hơn về chất liệu khi muốn chế tạo ngoại thất cho ô tô mới. Hiện nay, nhôm, sợi carbon và nhựa là những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất bởi chúng không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tăng độ bền của xe.

Tuy nhiên, trong quá khứ có không ít nhà sản xuất đã sử dụng hẳn các vật liệu có từ thiên nhiên để chế tạo chiếc xế hộp của mình. Dưới đây là 8 loại chất liệu không tưởng đã được sử dụng mà bạn khó có thể thấy được lần hai.

1. Lexus LS làm bằng bìa carton

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 1

Lexus là thương hiệu xe sang đã quá quen thuộc với mọi nhà. Đây là một trong các thương hiệu xe Đức được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Vào năm 2016, Lexus đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi trình làng phiên bản Lexus LS hoàn toàn bằng giấy bìa cứng.

Phiên bản đặc biệt này được cấu thành từ 1.700 miếng cắt la-de, dựa trên mô hình 3D của chiếc xe đã được tháo rời thành nhiều phụ tùng khác nhau và tái mô hình lại thành các bìa các-tông phẳng. Lexus LS phiên bản giấy bìa cứng này còn có hẳn đèn pha và một mô-tơ điện giúp xe có thể lăn bánh y như thật.

2. Xe Ford làm bằng đậu nành, ngô, lúa mì

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 2

Ngàng công nghiệp xe hơi Mỹ đã được Henry Ford cách mạng hoá thành công với mô hình sản xuất theo dây chuyền. Vào thời điểm những năm 1940, cha đẻ của Ford đã chế tạo hẳn một chiếc xe với chất liệu từ nông sản. Xe có ngoại thất và tấm chắn bùn được làm từ một hỗn hợp đậu tương, lúa mì, ngô, cây lanh, và cây gai dầu, giúp giảm thiểu trọng lượng đáng kể so với xe sản xuất truyền thống của thời bấy giờ. Ngoài ra, chiếc xe này còn sử dụng nhiên liệu gai dầu, đánh dấu một bước chuyển mình trong ngành công nghiệp ô tô khi không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

3. Chevrolet LS7 Splinter làm từ gỗ

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 3

Từ xa xưa, gỗ đã được xem như là một trong những nguyên liệu cận kề với lửa, giúp ngọn lửa được cháy lâu hơn, thế nên sẽ thật lạ lùng khi ai đó muốn sử dụng vật liệu này để chế tạo xe hơi. Tuy nhiên, Chevrolet từng ra mắt chiếc LS7 Splinter được làm hoàn toàn bằng gỗ. Ngoại trừ, những phụ tùng quan trọng như động cơ, hệ dẫn động, bảng tín hiệu, khóa, lốp, lốp và la-zăng. Splinter có thể đạt tốc độ 384 km/h, nhưng đáng tiếc là nó có thể bị phân hủy hoàn toàn bằng vi khuẩn.

4. BMW GINA Concept làm từ vải Spandex phủ cao su nhân tạo Polyurethane

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 4

Mẫu xe concept BMW GINA Light Visionary được trình làng lần đầu vào năm 2008. Xe được cấu thành từ khung gầm sắt-xi kết cấu không gian với ngoại thất làm từ vải Spandex phủ cao su nhân tạo Polyurethane, cho khả năng thay đổi hình dáng dựa theo cơ chế máy móc bên dưới thân vỏ. Phần thân vỏ Spandex của GINA khiến chiếc xe có tính khí động cao rất cao, bởi lớp da có thể thích ứng ở nhiều tốc độ để cải thiện khí lưu.

5. Bugatti Veyron L'or Blanc tráng sứ

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 5

Bugatti Veyron L’or Blanc hay còn biết đến như siêu xe Veyron phiên bản đặc biệt có ngoại thất được làm từ sứ. Mặc dù, thân vỏ của phiên bản L’or Blanc vẫn có hỗn hợp nhôm và sợi cácbon, tuy nhiên phần lớn các chi tiết ngoại thất và nội thất của xe đều sử dụng sứ như nắp chụp bánh xe, nắp bình nhiên liệu, và các tấm ốp trang trí nội thất. Ngoài ra, điểm ấn tượng của Veyron L’or Blanc còn phải kể đến là lớp sơn độc nhất vô nhị có thể khúc xạ ánh sáng mặt trời.

6. Xe Phoenix làm từ tre

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 6

Tính đến thời điểm hiện tại, có không ít xế hộp đã được cấu thành từ chất liệu tre, nứa tuy nhiên đáng chú ý nhất là mẫu Phoenix (Phượng Hoàng). Đây là sản phẩm của nhà thiết kế Philippines - Kenneth Cobonpue và nhà thiết kế sản phẩm Albrecht Birkner của Đức. Được biết, để chế tạo xong chiếc xe đặc biệt này, những người thợ dệt lành nghề đã phải bỏ ra 10 ngày để đan và uốn các thanh tre.

7. Bricklin SV-1 làm bằng sợi thủy tinh và Acrylic

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 7

Bricklin SV-1 là siêu xe thể thao với phần cửa khi mở dạng ra như một cánh chim đang bay. Xe được chế tạo Malcolm Bricklin - người đã từng chế tạo vòi hoa sen khi vận hành một công ty cung cấp ống nước. Với những hiểu biết của một người thợ lành nghề, Bricklin đã sử dụng Acrylic và sợi thủy tinh để chế tạo các tấm ốp vỏ của SV-1. Acrylic và sợi thủy tinh gắn kết là chất liệu có khả năng chống sứt mẻ. Tuy nhiên, phần thân vỏ này lại dễ bị nhạt màu và không chống chịu tốt trước nhiệt độ cao.

8. Pontiac Deluxe Six trong suốt làm bằng sợi thủy tinh

8 chất liệu siêu dị từng được dùng để làm ô tô, số 2 sẽ làm bạn bất ngờ ảnh 8

Điện thoại với phần vỏ trong suốt đang khiến không ít các tín đồ yêu công nghệ hiện nay phải mê mệt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng một hãng xe trong quá khứ đã đi trước thời đại với mẫu xe có phần thân vỏ trong suốt. Vào năm 1939, Pontiac đã trình làng Pontiac Deluxe Six với thân vỏ bằng thủy tinh và đậu tương. Xe có biệt hiệu là “Ghost Car” (Xe Ma) và được trưng bày ở triển lãm. Được biết, Pontiac đã phải chi ra một khoản tiền lớn để chế tạo siêu xe này là 25.000 USD, đắt hơn 1.000 USD so với một mẫu Deluxe Six thông thường.

Theo Saostar.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm