aespa là nhóm nhạc nữ mới nhất mà công ty SM Ent giới thiệu và không hổ danh là "gà cưng" của ông lớn K-Pop, các cô gái nhanh chóng gặt hái thành tích đáng nể trong lĩnh vực thời trang.
Ra mắt mới 3 tháng, aespa đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Givenchy ở thị trường Hàn Quốc, nhanh tới mức chưa nghệ sĩ nào làm được. Dù aespa bị chê nhiều hơn khen trong các bộ ảnh quảng bá cho Givenchy thì danh vị này thực sự vẫn rất đáng nể.
Mới đây, aespa lại ký thêm hợp đồng làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm Clio. Việc nhóm nữ tân binh liên tiếp trúng quảng cáo lớn khiến anti-fan cà khịa rằng tất cả là nhờ ông lớn SM Ent ra tay nâng đỡ mà thôi.
Ngay sau đó, aespa lại khoe tiếp tin vui trở thành người mẫu cho một thương hiệu dược mỹ phẩm, chuyển từ hình tượng sang chảnh kiêu kỳ sang thiếu nữ trong sáng thanh thuần. Debut chưa đầy 1 năm mà chốt đơn 3 hợp đồng lớn, aespa đã làm được kỳ tích đáng nể.
Ngó sang STAYC, được xem là đối thủ của aespa vì ra mắt cùng thời điểm, thật không ngờ nhóm nữ đến từ công ty vô danh cũng đắt hàng quảng cáo không kém. Các cô gái mới trở thành người mẫu cho một thương hiệu kính áp tròng của Hàn Quốc.
Trước đó, STAYC còn được chọn làm đại diện cho một chuỗi các nhãn hiệu mỹ phẩm thuộc một tập đoàn lớn ở Hàn. Ngay từ khi chưa ra mắt, các thành viên đã được khen rất xinh đẹp nên làm người mẫu mỹ phẩm quá là hợp lý.
Các cô gái cũng ký hợp đồng quảng cáo cho một thương hiệu tai nghe nổi tiếng. Tính đến thời điểm này, STAYC cũng đang nắm trong tay ba hợp đồng quảng cáo. Tuy các sản phẩm mà STAYC giới thiệu không xịn xò như aespa nhưng netizen vẫn đánh giá hai nhóm ngang tài ngang sức về tài nguyên thời trang. Bởi STAYC xuất phát từ một công ty nhỏ bé mà làm được như thế đã là quá tuyệt.