Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan

HHT - Tôi háo hức được đến Busan từ khi xem "The Return of Superman", ông bố MC nổi tiếng Lee Hwi Jae đưa hai cậu con trai đến khám phá làng cổ văn hóa Gamcheon. Ấn tượng về một Busan rực rỡ, nhiều màu sắc cũng bắt đầu từ đó.
Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 1

Tôi đến Hàn Quốc cùng hai người bạn khác. Chúng tôi tới Busan sau khi đã có mấy ngày khám phá Seoul. Nếu ví von Seoul là một cô gái thành thị sành điệu, sôi nổi, phóng khoáng, thì trong mắt tôi Busan lại có tính cách trầm tĩnh hơn, nhịp sống ở đây cũng chậm rãi và bớt ồn ã hơn.

Chúng tôi đi Busan trước khi bộ phim Train to Busan được ra rạp. Tàu cao tốc KTX từ Seoul đến Busan chỉ mất khoảng 2 giờ 40 phút, nhưng chúng tôi vẫn chọn cách đi một chuyến tàu 5 tiếng bình thường. Một phần (nhiều) là vì… giá rẻ hơn, hai là vì chúng tôi muốn dành nhiều thời gian hơn để nhìn ngắm cảnh sắc bên ngoài. Thời gian ở Busan chỉ có hai ngày, nên chúng tôi cũng khá cân nhắc về các điểm tham quan.

Dĩ nhiên, làng cổ Gamcheon là nơi đầu tiên chúng tôi khám phá. Cũng phải thú thực rằng, trước khi biết Gamcheon, nếu nói về những ngôi làng nhiều màu sắc chênh vênh trên vách núi ven biển thì tôi sẽ nghĩ ngay đến những địa danh ở nước Ý như Vernazza hay Manarola. Nhưng nếu chưa có cơ hội sang châu Âu thưởng ngoạn thì đối với tụi con gái vốn mê nghệ thuật đường phố và những thứ nhỏ xinh như chúng tôi thì Gamcheon vẫn là "Wonderland". Ngôi làng được ghép nên từ những ngôi nhà được sơn đủ màu sắc, nằm quanh co theo sườn núi tạo nên một ma trận màu sắc rực rỡ, cho dù lúc chúng tôi ở đó trời hơi âm u và sắp mưa.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 2

Những ngôi nhà nhiều màu sắc được xây dựng men theo sườn núi.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 3

Khu trưng bày mô hình làng cổ.

Chúng tôi đã quyết định để đôi chân mỏi nhừ bằng cách đi bộ vòng quanh khu làng, leo lên leo xuống các triền dốc cao, len lỏi vào rất nhiều ngõ ngách, và cố tình để bị lạc để xem con đường này sẽ dẫn mình đến đâu và đem lại cho mình điều gì bất ngờ. Và mỗi ngóc ngách mà chúng tôi lạc vào đều như được cất giấu những bí mật xinh đẹp, như là một quán café nhỏ xinh, những cửa hàng lưu niệm độc đáo hay những bức tường được các nghệ sĩ đường phố chăm chút bằng những mảng tranh vẽ ấn tượng.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 4

Mặc dù là làng cổ nhưng Gamcheon cũng là nơi các loại hình nghệ thuật đương đại như nghệ thuật sắp đặt, điêu khắc, hội họa thực sự thăng hoa.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 5

Một lối đi được trang trí độc đáo.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 6

Rất nhiều chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ loài cá.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 7

Bức tượng Hoàng Tử Bé và chú cáo nhỏ nổi tiếng ở Gamcheon.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 8

Các chậu cây cũng được… mặc quần, tạo nên một góc nhìn khác về nghệ thuật sắp đặt đường phố.

Sau ngày đầu tiên ở Gamcheon, chúng tôi trải qua ngày thứ hai ở công viên quốc gia Taejongdae, cũng là một nơi khiến đôi chân rã rời. Theo truyền thuyết từ xa xưa, Taejongdae là nơi mà các vị thần bay xuống trần gian để nghỉ ngơi. Chúng tôi thực sự yêu thích nơi này, khi không gian được phủ kín bởi bạt ngàn những tán cây xanh, gió biển thổi mát lộng và không khí đặc biệt trong lành.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 9

Một bên là núi cao, một bên là biển xanh cực kỳ thơ mộng và hùng vĩ.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 10

Lối đi vào rừng đẹp như mơ.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 11

Tại đây, bạn dễ dàng bắt gặp những đoàn học sinh mặc đồng phục rất đáng yêu đi tham quan như một hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, sau một ngày đi bộ 13 km đường núi và đã leo 32 lượt cầu thang, thì quả núi trước mặt quả thật hơi khiến cả đám chùn chân và liên tục nhờ cậy đến xe điện đưa đón. Nhưng nếu bạn không bị đau chân và có thời gian, thì công viên thực sự là một nơi tuyệt vời để đi picnic hoặc chạy bộ hoặc chỉ đơn giản là hít thở thật sâu để cho bầu không khí mát lành xoa dịu ưu phiền.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 12

Chùa cổ Haedong Yonggung.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 13

Chợ cá Jagalchi.

Bài dự thi "Mùa Hè thiên đường của tôi": Mùa Hè đa sắc ở Busan ảnh 14

Quán thịt có tên gọi ngộ nghĩnh: Nice Two Meat You.

Thời gian chúng tôi ở Busan chỉ có hai ngày, nhưng đó là một quãng thời gian thư thái và đáng nhớ. Tôi vẫn giữ nguyên cảm nhận về một Busan bình yên, nơi văn hóa phương Đông và phương Tây hội ngộ, tạo nên một bản sắc rất riêng. Nếu phải đặt tên cho mùa Hè mà chúng tôi đã trải qua ở Busan, thì tôi sẽ gọi tên là “mùa Hè đa sắc”.

LÊ THANH

Mời bạn xem thông tin chi tiết cuộc thi "Mùa Hè thiên đường của tôi" TẠI ĐÂY.