Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới?

Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới?
HHT - Khác hẳn với các cửa hàng Starbucks khác, cửa hàng cà phê này có vài cái tên khá là độc đáo như Cửa hàng số 1, hay “Starbucks rón rén”. Bạn có muốn biết vì sao trên thế giới lại có cửa hàng Starbucks kỳ lạ thế không?

Vị trí bí mật

Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới? ảnh 1

Sở dĩ cửa hàng Starbucks này được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy vì nó nằm trong một trong những nơi bí mất nhất thế giới: trụ sở CIA ở Langley, bang Virginia, Mỹ. Tờ USA Today cho biết: Vị trí này rất bí mật, không ai được chụp ảnh, từ lực lượng CIA cho tới nhân viên Starbucks.

Làm nhân viên pha chế ở đây không hề đơn giản chút nào

Để trở thành nhân viên của Starbucks, tất nhiên là phải trải qua một quá trình phỏng vấn nghiêm khắc rồi. Thế nhưng, các nhân viên pha chế ở đây còn phải trả qua một vòng kiểm tra nữa từ CIA. Và khi được nhận công việc này, họ không được phép nói cho ai biết họ làm việc tại đâu.

Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới? ảnh 2

"CIA phải có lòng tin rằng bạn sẽ không nói với ai về những gì bạn thấy ở đó hàng ngày," Vince Houghton, chuyên gia tình báo và giám tuyển của Bảo tàng gián điệp quốc tế, nói với USA Today.

Khi hết giờ làm, họ cũng được lực lượng tại CIA hộ tống rất chu đáo ra khỏi trụ sở.

Caffeine rất quan trọng cho sự thành công của CIA

Công việc tại CIA đòi hỏi mọi người phải tỉnh táo và nhận thức đầy đủ những gì mà họ đang làm. Những nhân viên làm việc tại CIA là những người làm việc trong môi trường áp lực cao, bí mật và đòi hỏi trí tuệ. Chính vì vậy, cần đảm bảo rằng họ luôn luôn tỉnh táo.

Và Starbucks là lựa chọn thích hợp để có mặt tại trụ sở CIA Mỹ.

Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới? ảnh 3

Vì lý do này, đây là một trong số những Starbucks bận rộn nhất

Theo tính chất công việc mà các nhân viên CIA ở trụ sở chính ít khi rời khỏi nhiệm sở. Thế nên, theo tờ Washington Post, không có gì lạ khi dòng người xếp hàng mua cà phê tại Starbucks kéo dài suốt hành lang ngoài cửa hàng.

Nhân viên pha chế không bao giờ gọi tên khách hàng khi thức uống đã sẵn sàng

Ghi tên lên cốc và gọi khách hàng đến nhận nước là thủ tục thường thấy ở các quán cà phê của Starbucks. Tuy nhiên, đối với cửa hàng này thì không. Khi bạn là nhân viên của Starbucks CIA, bạn không bao giờ được biết tên của bất kỳ ai làm việc ở đây. Những người lui tới CIA phần lớn đều là các mật vụ hoặc điệp viên bí mật, và chuyện cho nhân viên pha chế cà phê biết tên là không thể xảy ra.

Bạn biết gì về cửa hàng Starbucks bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới? ảnh 4

Không có bất cứ thẻ thành viên nào ở đây

Cà phê ở cửa hàng Starbucks này đều được thanh toán bằng tiền mặt. Thẻ thành viên, thẻ ngân hàng hay thẻ quà tặng đều đòi hỏi thông tin cá nhân, thế nên điều đó không an toàn với nhân viên làm việc tại CIA. "Các quan chức cấp cao lo sợ những dữ liệu cá nhân trên thẻ có thể bị tiết lộ”, The Post  từng viết.

"Nhiệm vụ đặc biệt" của cửa hàng Starbucks số 1

Khi bạn có cơ hội bước vào cửa hàng Starbucks đặc biệt này, nó sẽ trông không khác gì những quán cà phê bình thường mà bạn thường nhìn thấy. Tuy nhiên, quản lý của cửa hàng chia sẻ, cách bài trí của cửa hàng có một nhiệm vụ đặc biệt: “Nó tạo ra môi trường bình thường cho các nhân viên làm việc tại đây. Bởi họ thường xuyên làm việc dưới áp lực cao trong những văn phòng không cửa sổ. Họ cũng không được sử dụng điện thoại hay trò chuyện với bên ngoài”. 

Theo Cheat Sheet
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?