Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không?

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không?
HHT - Câu hỏi này chắc ai cũng muốn biết câu trả lời nhỉ!

Và đây là một số gợi ý của Hoa Học Trò để bạn tham khảo. Hãy nhắc mẹ thêm những thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày nhé!

Tỏi không chỉ hữu ích trong cuộc chiến chống lại ma cà rồng, tỏi còn chứng minh được công dụng của nó trong việc phòng chống cảm lạnh, giảm huyết áp và cholesterol, đồng thời ngăn ngừa được một số bệnh ung thư nữa.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 1

Sử dụng dầu ô liu nguyên chất trong bữa ăn sẽ làm giảm bớt khả năng viêm nhiễm cũng như một số bệnh về tim mạch. Nhưng hãy nhớ, đừng bao giờ sử dụng dầu ô liu để rán nhé. Nhiệt độ cao sẽ phá hủy hoàn toàn chất dinh dưỡng có trong dầu.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 2

Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt nhất với rất nhiều vitamin C và folate (axit folic tự nhiên). Nó là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời nhất, có thể giúp cơ thể giảm viêm nhiễm, giảm dị ứng. Và chúng rất ngon!

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 3

Ăn táo hằng ngày để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, hen suyễn và một số loại bệnh ung thư nữa. Bởi táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C. Đặc biệt, táo rất tốt cho những bạn có nguy cơ bị béo phì nhé vì trong táo có chứa pectin giúp trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 4

Hành tây không phải là thứ mà ai cũng thích ăn nhưng nó lại chứa khá nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ (quercetin), đồng thời giảm huyết áp và nguy cơ gây ung thư.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 5

Quả óc chó được gọi là siêu hạt khi nó chứa hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong các loại hạt. Và đặc biệt nó là loại hạt duy nhất chứa lượng Omega-3 một cách đáng kể. Magie trong quả óc cho giúp chúng mình tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, đặc biệt ở những bạn thích đồ ngọt.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 6

Cà chua chứa ít tinh bột và đường, nhưng lại chứa một lượng lớn fiber (chất xơ thực phẩm), vitamin C, beta-carotene và chất chống oxy hóa. Nếu nấu cà chua cùng với dầu ô liu thì càng thăng hiệu quả sử dụng của loại quả ngon lành này.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 7

Củ cải đường - quyền lực của màu tím. Thường xuyên ăn thực phẩm này sẽ có được rất nhiều sắt và folate. Nó làm giảm huyết áp và tăng cường sự dẻo dai khi bạn vận động. Vì thế tốt nhất là ăn một chút củ cải đường trước khi tập thể dục nhé!

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 8

Rau chân vit: Thủy thủ Popeye hoàn toàn đúng khi ăn rau chân vịt để có được sức mạnh. Bởi rau chân vịt giúp cơ thể tăng cường canxi, vitamin K, vitamin A và sắt, những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể đang lớn của chúng mình.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 9

Cá hồi tuy đắt hơn các loại cá thông thường khác mà mẹ bạn hay mua, nhưng nó có lợi thế trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp và chứa rất nhiều Omega-3, vitamin D, một số vitamin B và selen (chất khoáng). Và món sushi ngon tuyệt thì không thể thiếu cá hồi.

Bạn có biết chúng mình nên ăn gì để khỏe mạnh hơn không? ảnh 10

Theo Thiên thần nhỏ 330
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà

HHT - Làm việc tại nhà (work from home) trong thời gian dài khiến chúng ta dễ mất đi sự hăng hái, năng nổ như khi làm việc tại văn phòng. Điều này dẫn đến việc mất đà và gây ra sự trì trệ không đáng có cho toàn bộ kế hoạch/ dự án. Dưới đây là vài lời khuyên đơn giản giúp bạn cải thiện điều đó, hãy thử áp dụng để tăng cường trí lực và lấy lại động lực làm việc nhé!
Khắc phục 3 nhược điểm này, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ cải thiện đáng kể

Khắc phục 3 nhược điểm này, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ cải thiện đáng kể

HHT - Trưởng thành về mặt cảm xúc là khi bạn có đủ kỹ năng để kiểm soát và nắm bắt được mọi cảm xúc của bản thân, kể cả tiêu cực lẫn tích cực. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và đối phó với những bất đồng hoặc những cảm xúc phức tạp, có thể bạn là người chưa hoàn toàn trưởng thành. Đừng lo lắng, chỉ cần khắc phục được 3 đặc điểm dưới đây, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

HHT - Nó không hề dễ dàng nhưng là điều quan trọng cần làm để biết đâu là bạn tốt thực sự. Sau đó, hãy dành thời gian và đầu tư mọi điều tốt nhất cho những tình bạn đích thực, còn những mối quan hệ chưa đạt tiêu chuẩn, bạn cần cho nó thời gian để phát triển và thận trọng hơn để bảo vệ chính mình.
Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

HHT - Một số người trong chúng ta vô cùng thân thiết với ba mẹ và xem họ như những người bạn tâm giao. Và ba mẹ chúng ta dĩ nhiên có quyền được biết tất cả mọi thứ về con cái của họ. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi trưởng thành chúng ta cần học cách giữ lại vài điều cho chính mình. Điều này sẽ tốt hơn cho cả hai, chúng ta và ba mẹ.
Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

HHT - Mỗi tư thế đều có thể nói lên những điều nhất định về bạn, từ tư thế đứng, ngồi trên ghế, đến nằm ngủ… Và dù bạn có thể không nhận ra, nhưng cách bạn thường ngồi bệt trên mặt đất cũng tiết lộ không ít về tâm trạng và tính cách của bạn nữa đấy. Bạn hãy xem mình thường ngồi bệt theo kiểu nào dưới đây nhé!