HHT - Được xem là đợt giảm giá sâu nhất năm kéo dài từ ngày 27/11 đến hết 29/11, các trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM cuối tuần này đều đông nghẹt khách tới "săn" những món đồ hiệu giá hời.
Black Friday có nguồn gốc từ phương Tây, là tên gọi không chính thức cho ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952. Trong ngày này, nhiều cửa hàng sẽ giảm giá mạnh và tạo nên một "đại tiệc sale" thu hút đông đảo người dân.
Các gian hàng hưởng ứng ngày Black Friday tại TTTM Vincom Đồng Khởi, TP.HCM
Hưởng ứng ngày Black Friday, các trung tâm thương mại tại "ngập tràn" trong bảng giảm giá. Đặc biệt, những thương hiệu được giới trẻ yêu thích như Adidas, The Body Shop, Zara, H&M, M.A.C Cosmetic đều sale rất "mạnh tay".
Các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang sale mạnh tay thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ.
Không chỉ các bạn trẻ tích cực "săn" sale, Black Friday năm nay còn thu hút khá đông nhóm khách hàng thuộc độ tuổi trung niên vì những sản phẩm chất lượng cao mà giá cả lại phải chăng. Ngoài ra, nhân viên và khách hàng cũng tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 như đo thân nhiệt trước khi vào trung tâm thương mai cũng như đeo khẩu trang khi mua sắm.
Chia sẻ với HHTO, nhiều bạn trẻ cho biết chỉ trong một buổi chiều cũng đã “săn” được kha khá sản phẩm, đủ dùng cho cả năm. Vui nhất là nhờ dịp giảm giá khủng này, nhiều nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang có chương trình “Mua 1 tặng 1”, giảm nửa giá... giúp khách hàng có thể sở hữu sản phẩm high-end với giá thành “khiêm tốn”.
Một nhân viên của một cửa hàng thời trang lớn cũng cho biết, ngày sale cũng là lúc mà công việc bận bịu hơn bình thường vì lượng khách ghé thăm khá đông. Nhưng chính những dịp này mới đem lại cho cửa hàng doanh thu lớn so với các ngày còn lại. Dù nhân viên phải tăng ca khá mệt nhưng Black Friday cũng là một dịp thú vị để mọi người tranh thủ đến mua sắm.
Nhân viên một cửa hàng mua sắm tất bật trong dịp Black Friday.
Theo Ảnh: HHTONLINE