Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé!

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé!
HHT - Để tăng chiều cao hiệu quả, ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng cần luyện tập thể thao tích cực. Dưới đây là một số môn thể thao được các chuyên gia khuyên tập vì có thể giúp tăng chiều cao một cách “thần tốc” chỉ trong 1 tuần!

Đạp xe

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 1

Để tăng chiều cao, đạp xe cũng là môn thể thao bạn cần chuyên tâm tập luyện. Khi đạp xe bạn cần chú ý điều chỉnh chỗ ngồi sao cho mũi chân chạm vào bàn đạp, vì như vậy chân bạn sẽ được kéo căng hết cỡ. Không nên để yên xe và bàn đạp ở khoảng cách quá xa, vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến xương khớp của bạn.

Đu xà

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 2

Đây là một bài tập tương đối dễ thực hiện vì bạn chỉ cần treo người trên thanh xà và giữ nguyên tư thế ấy càng lâu càng tốt. Bài tập này không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp tăng cường sức mạnh của các cơ ở xương sống và bụng.

Đứng bằng vai

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 3

Với bài tập này, bạn cần đưa đôi chân mình lên trên càng cao càng tốt. Nhưng điều quan trọng là bạn phải giữ cho cơ thể ở đúng vị trí, chân duỗi thẳng.

Tư thế rắn hổ mang

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 4

Ngoài việc giúp cột sống linh hoạt hơn, bài tập theo tư thế như rắng hổ mang này cũng giúp kéo dài lưng, bụng, hông và mông. Kiên trì tập luyện tư thế này sẽ giúp bạn tăng thêm chiều cao đáng kể đấy!

Gập người

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 5

Khi bạn cúi gập người, cố gắng giữ thẳng gối, chạm các ngón tay vào các đầu ngón chân. Đừng ép bản thân phải làm đúng tư thế ngay, bạn cứ từ từ, mỗi ngày gập sâu thêm một chút nhé!

Nhảy dây

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 6

Bạn có thể nhảy dây, chơi bóng rổ, hoặc chỉ cần nhảy tại chỗ cũng rất tốt vì các bài tập này sẽ giúp tăng cường xương và cơ bắp, từ đó thúc đẩy cơ thể phát triển chiều cao nhanh hơn.

Nâng hông và ngực lên cao

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 7

Tư thế này khá đơn giản, và nó giúp làm phần lưng dưới của bạn chắc khoẻ hơn và co giãn tốt hơn.

Bơi lội

Bạn muốn tăng chiều cao “thần tốc”? Hãy chăm chỉ tập ngay những môn thể thao này nhé! ảnh 8

Bơi lội đứng đầu danh sách các bài tập giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất. Khi bạn vận động trong nước, các khớp xương của bạn trở nên linh động hơn, và việc này chính là hoạt động giúp thúc đẩy chiều cao dễ dàng và hiệu quả nhất.

HOÀNG AN

Theo BRIGHTSIDE
MỚI - NÓNG
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" có sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia tâm lý, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT đến từ 30 quận, huyện, ban giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.