Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi
HHT - Là tín đồ thường xuyên sử dụng dịch vụ giao thức ăn tận nơi? Những con số thông kê sau đây dù có vẻ quen thuộc nhưng vẫn có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Trong vòng tháng 12 năm 2018, đã có công ty thực hiện cuộc khảo sát về mức độ hài lòng với những người đã từng ít nhất 1 lần sử dụng các app để đặt thức ăn ở tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Thừa nhận đi, chắc chắn bạn đã từng ít nhất 1 lần tự tay sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến đúng không nào? 

Có đến 99% số người được khảo sát cho biết rằng, họ sử dụng app để đặt thức ăn và giao hàng tận nơi tận 2-3 lần trong 1 năm và 39% người sử dụng 2 - 3 lần trong 1 tuần. Con số này đã nói lên được rằng, người dân ở 2 thành phố lớn nói riêng và trên cả nước Việt Nam nói chung đang dần có thói quen sử dụng điện thoại để đặt thức ăn trực tuyến.

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 1

Không chỉ vậy, phần lớn những người sử dụng các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến hầu hết đều có chung 5 tiêu chí để lựa chọn ứng dụng đặt món. Đầu tiên phải kể đến chính là tốc độ giao hàng nhanh chóng, xếp thứ 2 là món ăn khi nhận phải được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ. Tiếp theo đó chính là món ăn phải đảm bảo chất lượng và được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt. Tiêu chí cuối cùng trong bảng xếp hạng chính là ứng dụng có nhiều món ăn phong phú, với giá cả phải chăng.

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 2

Mặc dù thị trường giao đồ ăn trực tuyến vẫn rất sôi động với sự ra đời rất đa dạng của nhiều app, tuy nhiên, chỉ có 6 ứng dụng được nhiều người biết đến nhất đó chính là GrabFood, Foody/ Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp. 

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 3

Thống kê này chỉ được khảo sát dựa trên 300 người có thu nhập trên 7 triệu đồng mỗi tháng. Chính vì thế, con số người sử dụng app để đặt thức ăn trực tuyến có thể cao hơn thế này, đặc biệt là các bạn teen nhà mình hay đặt trà sữa và đồ ăn vặt. 

Theo GCOMM
MỚI - NÓNG
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.

Có thể bạn quan tâm

HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HHT - Vậy là vòng bảng bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc, thứ hạng các đội cũng đã được xác định. Tại vòng Bán kết, U23 Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp U23 Malaysia (nhì bảng B). Huấn luyện viên U23 Malaysia tỏ ra tin tưởng rằng đội mình sẽ vô địch, và ông đã nói những gì để khích lệ các cầu thủ trước trận gặp U23 Việt Nam?
Nhân viên sở thú ở Mỹ bị sư tử đực tấn công, không ngờ lại được chính sư tử cái cứu mạng

Nhân viên sở thú ở Mỹ bị sư tử đực tấn công, không ngờ lại được chính sư tử cái cứu mạng

HHT - Không hiểu vì lý do gì mà một nhân viên sở thú ở Mỹ lại nhìn chằm chằm vào mắt một con sư tử đực, thế là nó chồm lên tấn công. Một thảm kịch có thể đã xảy ra nếu không có sự can thiệp của một nhân vật mà không ai ngờ tới: Con sư tử cái. Hành động của sư tử cái khiến khách tham quan cũng thấy khó tin.