Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi
HHT - Là tín đồ thường xuyên sử dụng dịch vụ giao thức ăn tận nơi? Những con số thông kê sau đây dù có vẻ quen thuộc nhưng vẫn có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Trong vòng tháng 12 năm 2018, đã có công ty thực hiện cuộc khảo sát về mức độ hài lòng với những người đã từng ít nhất 1 lần sử dụng các app để đặt thức ăn ở tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Thừa nhận đi, chắc chắn bạn đã từng ít nhất 1 lần tự tay sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến đúng không nào? 

Có đến 99% số người được khảo sát cho biết rằng, họ sử dụng app để đặt thức ăn và giao hàng tận nơi tận 2-3 lần trong 1 năm và 39% người sử dụng 2 - 3 lần trong 1 tuần. Con số này đã nói lên được rằng, người dân ở 2 thành phố lớn nói riêng và trên cả nước Việt Nam nói chung đang dần có thói quen sử dụng điện thoại để đặt thức ăn trực tuyến.

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 1

Không chỉ vậy, phần lớn những người sử dụng các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến hầu hết đều có chung 5 tiêu chí để lựa chọn ứng dụng đặt món. Đầu tiên phải kể đến chính là tốc độ giao hàng nhanh chóng, xếp thứ 2 là món ăn khi nhận phải được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ. Tiếp theo đó chính là món ăn phải đảm bảo chất lượng và được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt. Tiêu chí cuối cùng trong bảng xếp hạng chính là ứng dụng có nhiều món ăn phong phú, với giá cả phải chăng.

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 2

Mặc dù thị trường giao đồ ăn trực tuyến vẫn rất sôi động với sự ra đời rất đa dạng của nhiều app, tuy nhiên, chỉ có 6 ứng dụng được nhiều người biết đến nhất đó chính là GrabFood, Foody/ Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp. 

Bạn sẽ gật gù khi biết những tiêu chí người Việt lựa chọn ứng dụng giao thức ăn tận nơi ảnh 3

Thống kê này chỉ được khảo sát dựa trên 300 người có thu nhập trên 7 triệu đồng mỗi tháng. Chính vì thế, con số người sử dụng app để đặt thức ăn trực tuyến có thể cao hơn thế này, đặc biệt là các bạn teen nhà mình hay đặt trà sữa và đồ ăn vặt. 

Theo GCOMM
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hội trại truyền thống: "Khắc" nên thanh xuân của Đoàn khoa Du Lịch Nhân văn

Hội trại truyền thống: "Khắc" nên thanh xuân của Đoàn khoa Du Lịch Nhân văn

HHT - Hội trại truyền thống của khoa Du lịch USSH đã chính thức trở lại với chủ đề “Khắc”, đánh dấu một trong những mốc son truyền thống lâu đời của khoa. Đây cũng là hoạt động thiết thực của các Đoàn viên trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp diễn ra.
Solite hướng đến phát triển bền vững bằng việc sử dụng trứng gà nuôi thả

Solite hướng đến phát triển bền vững bằng việc sử dụng trứng gà nuôi thả

Nhãn hàng Solite thuộc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam công bố ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage-free eggs), hay gà nuôi không lồng chuồng. Đây là s ản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam chính thức sử dụng 100% trứng gà nuôi thả.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà thử sức với vai trò MC của Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thử sức với vai trò MC của Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Việt Nam 2022

HHT - Hai tập mới nhất của phần thi Người đẹp Nhân ái trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2022 nhận được sự chú ý nhiều từ khán giả khi Hoa hậu Đỗ Thị Hà xuất hiện ở vị trí MC. Nàng hậu xuất hiện trong thiết kế đỏ rực, nói lưu loát trôi chảy và nhận được nhiều lời khen từ người xem.