Đến hẹn lại lên, viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã thông báo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc K-Pop trong tháng 6 năm 2019. Kết quả này được tính dựa trên rất nhiều dữ liệu như mức độ phủ sóng trên truyền hình, báo chí, mức độ xuất hiện trên các diễn đàn hay mạng xã hội, điểm tương tác với khán giả cũng như nhiều tiêu chí khác.
Thông thường thì ba vị trí đầu trong bảng xếp hạng này, dù là dành cho nhóm nam hay nhóm nữ thì cũng toàn thuộc về những cái tên đình đám nhất. Thế nhưng ở kết quả của tháng 6, đã xuất hiện hai cái tên gây bất ngờ. Trong bảng xếp hạng danh tiếng nhóm nữ, Black Pink đã tiếp tục dẫn đầu nhờ rất nhiều thành công đạt được tại Mỹ. Từ khóa mà người hâm mộ dùng nhiều nhất khi nhắc đến Black Pink chính là xinh xắn, đáng yêu. Các cô gái TWICE vững vàng ở vị trí thứ hai. Còn số ba thuộc về một bất ngờ mang tên Oh My Girl. So với kết quả của tháng 5, Oh My Girl đã có bước nhảy vọt ngoạn mục khi tăng đến 65% tổng điểm.
Còn trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nam, BTS tiếp tục dẫn đầu và có tới 13 tháng liền đứng số 1 bảng này. Những thuật ngữ giúp BTS chiến thắng chính là tuyệt vời, tỏa sáng. Thậm chí có tới 91% người Hàn được phỏng vấn đều khen ngợi BTS hết lời.
Vị trí thứ hai của bảng xếp hạng tháng 6 là một tân binh, AB6IX. Việc một nhóm nhạc vừa mới ra mắt đã chen chân vào top 3 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu đúng là một điều khó ai tin nổi. Thành tích này của AB6IX cho thấy nhóm đã có màn debut cực kỳ thành công, đang được khán giả chú ý và chính là tân binh đáng gờm của năm 2019. Còn cái tên thứ ba trong top 3, chắc chắn sẽ dành cho EXO.
Việc Oh My Girl và AB6IX có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng, cho thấy rằng những nghệ sĩ làm việc chăm chỉ và cố gắng hết mình, thì sớm muộn gì cũng sẽ được khán giả thừa nhận mà thôi.