“Bảng xếp hạng trà sữa” Đông Nam Á: Người Việt Nam chi bao nhiêu tiền cho trà sữa mỗi năm?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Người dân Đông Nam Á có vẻ rất thích trà sữa, hằng năm đều chi tiêu số tiền khổng lồ cho loại đồ uống này. Việt Nam đứng thứ mấy trên “bảng xếp hạng trà sữa” và tiêu bao nhiêu tiền cho món đồ uống này mỗi năm?

Mỗi năm, những người thích trà sữa ở Đông Nam Á đã hợp lực chi tiêu 3,66 tỷ đôla Mỹ (khoảng 86 nghìn tỷ đồng) để mua loại thức uống này. Trong đó, tính trung bình thì người Singapore chi nhiều nhất cho trà sữa, dù số dân là ít nhất trong số 6 thị trường chính ở khu vực. Mà quả thật là người Singapore rất mạnh tay tiêu tiền mua trà sữa, vì nếu cũng tính trung bình thì giá trà sữa ở Singapore cao gấp đôi so với các nước khác ở Đông Nam Á.

Đây là thống kê được đưa ra sau một nghiên cứu của tổ chức Momentum Works và công ty giải pháp thanh toán số qlub.

“Bảng xếp hạng trà sữa” Đông Nam Á: Người Việt Nam chi bao nhiêu tiền cho trà sữa mỗi năm? ảnh 1

Người Đông Nam Á mỗi năm chi rất nhiều tiền cho trà sữa. Ảnh: iStock.

Nếu tính tổng chi tiêu thì Indonesia chi nhiều nhất cho trà sữa, với tổng doanh thu hằng năm là 1,6 tỷ đôla (37,4 nghìn tỷ đồng). Đứng thứ hai là Thái Lan, với 749 triệu đôla (17,5 nghìn tỷ đồng) được chi tiêu tại 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác. Việt Nam xếp thứ ba: Người Việt tiêu 362 triệu đôla (gần 8,5 nghìn tỷ đồng) cho trà sữa mỗi năm. Thứ tư là Singapore với 342 triệu đôla (8.000 tỷ đồng).

Các thương hiệu trà sữa Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang thống trị thị trường Đông Nam Á. Ngoài ra, gần đây đã có một số thương hiệu trà sữa của Trung Quốc (đại lục) bắt đầu phát triển.

“Bảng xếp hạng trà sữa” Đông Nam Á: Người Việt Nam chi bao nhiêu tiền cho trà sữa mỗi năm? ảnh 2

Một cửa hàng trà sữa ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: David Chang/ EPA.

Mặc dù trà sữa vốn bị coi là đồ uống không lành mạnh lắm do có nhiều đường, nhưng hiện tại, các thương hiệu đã cho khách hàng những lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn, chẳng hạn như trà trái cây.

Riêng Singapore sẽ sớm yêu cầu các cửa hàng đồ ăn thức uống phải có nhãn ghi thông tin dinh dưỡng trên menu của mình, để khách hàng biết các món ăn có lượng đường và chất béo thế nào. Việc này sẽ áp dụng với cả các cửa hàng trà sữa.

“Bảng xếp hạng trà sữa” Đông Nam Á: Người Việt Nam chi bao nhiêu tiền cho trà sữa mỗi năm? ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chủ động, bám sát hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chủ động, bám sát hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
HHT - Anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn yêu cầu trong tháng 9, các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn cần tăng tốc và có phương pháp khoa học để thực hiện các nội dung, hoạt động trong đó có nhiều hoạt động quy mô, quan trọng. Trong đó, các ban đơn vị chủ động, bám sát tình hình để triển khai các hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3.

Có thể bạn quan tâm

Tâm bão số 3 đã đi qua Hà Nội nhưng không chủ quan vì mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn

Tâm bão số 3 đã đi qua Hà Nội nhưng không chủ quan vì mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn

HHT - Theo PGS.TS Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến hết đêm 7/9, các khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội vẫn sẽ chịu tác động của gió mạnh từ cơn bão số 3. Từ sáng 8/9, khi bão di chuyển sâu vào đất liền và đi về hướng Tây, cường độ sẽ suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và tan dần.