Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google

HHT - Trải nghiệm cảm giác đứng giữa trời đất mênh mông, hay ngủ trong lều trại để cảm nhận cái lạnh của núi rừng Đà Lạt bên "cây cô đơn" là những điều thú vị đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy làm sao để đến được "cây cô đơn"?

"Cây cô đơn" là tên của nhiều du khách yêu thích khám phá đặt cho một cây thông lớn nằm bên hồ Suối Vàng (Đà Lạt), cây đúng nghĩa cô đơn khi chỉ mọc lẻ loi chung quanh là những thảm cỏ xanh mượt xinh đẹp. Để đến được "cây cô đơn" là một hành trình đầy gian khó vì trên Google Map chưa cập nhật địa điểm này, đường đến đây phải băng qua rừng thông lên dốc xuống dốc quanh co rất khó đi.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 1

Ảnh: _hanhtran78_

Nếu nghe theo chỉ dẫn của Google Map, chắc chắn một điều, bạn sẽ đi sai đường, Google Map sẽ chỉ bạn đến phía bên kia bờ hồ của "cây cô đơn", nghĩa là bạn chỉ có thể ngắm nó từ xa mà không thể nào đứng cạnh chụp hình được đâu.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 2

Ảnh: Faceboook Nguyen Thanh Cong

Từ Đà Lạt bạn chạy thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ hướng Suối Vàng rồi chạy vào hướng làng Cù Lần mất khoảng 45 phút, sau đó, bạn di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào "cây cô đơn" tầm 15 phút. Tiếp đó, bạn sẽ vượt qua quãng đường tương đối dốc, thậm chí nhiều người sẽ bỏ cuộc ngay tại đây. Nhưng đừng nản, qua dốc là đã nhìn thấy "cây cô đơn" chơi vơi giữa khoảng không, ẩn hiện trong làn sương mờ ảo.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 3

Ảnh: @phong.bui79

Sở dĩ người dân địa phương đặt tên gọi này vì cây mọc lên đơn độc giữa một khoảng đất rộng, trước mặt là hồ nước, sau lưng là rừng thông bạt ngàn vô tận. Tuy vậy, nó vẫn phát triển xanh tươi, đẹp đến nghẹt thở, thu hút sự tò mò của dân phượt. Không gian thoáng đãng, rộng rãi ở đây phù hợp cho những chuyến dã ngoại, các hoạt động vui chơi đồng đội. Cùng dựng lều cắm trại ngay bên cạnh "cây cô đơn" để cảm nhận được sự tinh khiết, nhàn nhã, ung dung tự tại giữa đất trời.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 4

Ảnh: @toan.blue

Nhặt nhanh những cành cây khô để đốt lửa nướng thịt khi màn đêm buông xuống, cây không còn cô đơn như tên gọi của nó. Những đóm lửa hòa quyện cùng mùi thơm của đồ ăn và tiếng nói chuyện vui vẻ với lũ bạn. Giữa chốn rừng thiêng, nhâm ly rượu nồng với khung cảnh phía trước là mặt hồ nước, xa xa là ánh đèn vàng từ các khu vườn và rừng thông bạt ngàn ẩn hiện dưới ánh trăng hòa lẫn sương mù, cảm giác thật tuyệt.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 5

Ảnh: Facebook Thiết Nguyễn

Về khuya, sẽ có những cơn mưa rào đổ xuống cùng tiếng rít của rừng thông đại ngàn, thi thoảng là tiếng côn trùng, hòa trong không gian vắng lặng, khiến khung cảnh trở nên âm u, huyền bí. Sáng mai tỉnh dậy đón bình minh, hít hà mùi hương cỏ dại, không khí trong lành sẽ rất tuyệt.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 6

Ảnh: @hauquach

Buổi sáng khung cảnh nơi đây đẹp miễn bàn. Trong cái nắng sớm vàng như rót mật của xứ cao nguyên, hòa trong những mảng sương mỏng lờ mờ trên lòng hồ, xa xa cánh rừng thông reo trong gió, tất cả tạo nên một bức tranh thơ mộng.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 7

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 8

Ảnh: @vuongkienbac

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở là sáng sớm (từ 4 đến 9h) và chiều tối (từ 16h đến 24h) vì khoảng thời gian này ít mưa, vẻ đẹp của cây càng được tô đậm. Đến với "cây cô đơn", bạn nhớ mang theo đồ đạc, áo mưa để tránh bị làm phiền bởi những thứ không mong muốn. Và một điều đặc biệt nhất là “đừng để gì lại ngoài những dấu chân”.

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 9
Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 10

Cách di chuyển đến "cây cô đơn" ở Đà Lạt:

- Di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến đường tỉnh lộ 722 khu vực Suối Vàng mất 45 phút.

- Di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào cây cô đơn hết 15 phút.

- Đường mòn từ đường lớn vào "cây cô đơn" (theo từng vị trí):

+ Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ.

+ Tiếp tục di chuyển lên dốc tay phải.

+ Gặp ngã 3, rẽ phải theo đường mòn.

+ Xuống dốc cao.

+ Di chuyển xuống dốc - lên dốc rẽ trái theo lối mòn.

+ Đi dọc theo bờ hồ đến tận mũi nhọn rồi nhảy qua con suối nhỏ, tiếp tục di chuyển bọc theo bờ hồ đường màu đỏ. Lưu ý: Cần phải đi tới chỗ mũi nhọn luôn vì rất dễ bị lún.

+ Gặp miếng ván nhỏ. Đi trên miếng ván đó qua được bờ bên kia.

+ Đi về đích: "cây cô đơn".

Bật mí bản đồ chinh phục "cây cô đơn" ở Đà Lạt ăn đứt... Google ảnh 11

Ảnh: Facebook Thiết Nguyễn

VIETLEGO - Nguồn: Tripnow.vn

Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
HHT - Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" của trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) diễn ra đầy ấn tượng với những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đầu tư công phu, chỉn chu. Phần thi kiến thức liên quan tới chiến dịch Điện Biên Phủ để lại dấu ấn sâu đậm nhờ sự thông minh, đáng yêu của các bạn nhỏ.