"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương
HHT - Sáng ngày hôm nay, tại sân nhà A Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội đã diễn ra sự kiện offline của chiến dịch truyền thông xã hội đầy ý nghĩa - Before I Graduate 2017.

Từ tâm lý thích so sánh của sinh viên đến chiến dịch có thông điệp ý nghĩa

Khi bước chân vào giảng đường Đại học, sinh viên chúng mình rất hay có tâm lý so sánh. Nào là bạn này có gia thế khá giả, đi du lịch nước ngoài mỗi năm 2 lần. Nào là bạn kia giỏi giang biết tận dụng quỹ thời gian quý báu của mình để tham gia hết hoạt động này đến hoạt động nọ. Cứ như thế, chúng ta bị cuốn theo cái guồng quay chạy-trên-con-đường-của-người-khác đến hết năm này qua năm khác.

Nắm bắt được tâm lý này, các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ Truyền thông YMC Đại học Ngoại thương Hà Nội đã viết tiếp thông điệp bỏ ngỏ của chiến dịch truyền thông xã hội Before I Graduate 2016 (Trước khi tốt nghiệp, tôi muốn…) bằng một “phần hai” hoành tráng hơn nữa. Đánh trúng vào tư tưởng hay so sánh rồi lại tủi thân một mình của các bạn sinh viên, chiến dịch Before I Gradutae 2017 (Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ…) muốn đưa ra một thông điệp rất sâu sắc: Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi.

Ngay từ đầu, các bạn í đã “tung chưởng” những sản phẩm truyền thông vô cùng đẹp mắt và siêu ý nghĩa để thông điệp được thêm lan tỏa. Những nội dung trên fanpage của Before I Graduate nhận được hàng nghìn lượt share cùng rất nhiều comment đồng cảm của các bạn sinh viên - dù còn đang là năm nhất hay đã sắp ra trường.

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 1

Từ những chuyện đáng yêu như "nhuộm tóc" hay "đi du lịch một mình" đến vài điều nghe có vẻ điên rồ như "học lại", "ra đường quẩy xuyên đêm"... tất cả đều nằm trong checklist những điều cần làm trước khi tốt nghiệp. (Ảnh: Fanpage Before I Graduate)

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 2

(Ảnh: Fanpage Before I Graduate)

Bên cạnh những chùm ảnh ý nghĩa, viral clip: Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi cũng nhận được hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Clip kể về câu chuyện của rất nhiều bạn trẻ đã từng gắng gồng để trở thành người mà xã hội mong muốn. Sau cùng, tất cả cùng tự giải thoát bản thân bằng những công việc mình yêu thích thực sự như: Đầu bếp, dancer, chủ tiệm hoa, giảng viên... 

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 3

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 4

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 5

Ngoài ra, sản phẩm “đinh” trong chiến dịch lần này phải kể đến nội san Sức Trẻ số 55 - đặc sản của 10 năm thế hệ sinh viên Ngoại thương - với chủ đề Marathon. Với thiết kế chuyên nghiệp cùng giọng văn sắc sảo của các FTUer, đặc biệt nhất là Sức Trẻ lần này không có Gương Mặt Trang Bìa như để nhắc bạn tìm ra con đường của chính mình mà không dựa dẫm vào thành công của người khác, Sức Trẻ hứa hẹn sẽ đón nhận được nhiều sự chú ý của sinh viên Ngoại thương nói riêng và sinh viên cả nước nói chung.

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 6

(Ảnh: Fanpage Before I Graduate)

Sự kiện phát động thành công ngoài mong đợi

Cú nổ lớn nhất của Before I Graduate được khai ngòi từ sáng hôm nay, ngày 31/5, khi Lễ phát động chiến dịch diễn ra. Trong lễ phát động, một em bảng xinh xắn tự xưng là BIG BOARD được “vén màn” khai sinh trong sự vui mừng của hàng chục con người ban tổ chức. Từ một câu hỏi ở đầu bảng: “Bạn đã sẵn sàng chưa?”, người tham gia sẽ nối những sợi len từ câu này đến câu khác. Đến cuối cùng, bạn sẽ nhận ra một điều: Tất cả mọi người, dù có đi đến đích bằng những con đường khác nhau, đến cuối cùng vẫn cảm thấy thực sự ổn. Và đó là thành công.

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 7

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là nơi phát hành miễn phí Sức Trẻ 55, một trò chơi trúng thưởng và cả những bước nhảy điêu luyện của các bạn sinh viên thuộc câu lạc bộ Khám Phá Hàn Quốc KDC của Đại học Ngoại thương.

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 8

Nguyễn Hòa, một thành viên trong Ban tổ chức của Before I Graduate 2017 chia sẻ: “Chúng tớ tin rằng, với mỗi lần B.I.G được khởi chạy, là một lần tiếp thêm sức mạnh cho các bạn sinh viên, thôi thúc các bạn ấy làm gì đó để đi ra khỏi vòng an toàn của chính bản thân mình. Ít nhất là trước khi tốt nghiệp, đừng ngần ngại gì cả, hãy đi theo con đường của chính mình đi!”.

Ủng hộ chiến dịch ngay từ những ngày đầu, Hải Linh, sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương chia sẻ: "Tớ thấy rất ấn tượng với các sự kiện Before I Graduate ngay từ những ngày đầu. Khi tham gia lễ phát động, tớ cảm thấy bản thân mình như được truyền cảm hứng. Nối những sợi len qua chiếc bảng đen, tớ mới hiểu rằng: Dù đi theo con đường nào đi chăng nữa, tất cả sinh viên chúng mình đều có thể đến được đích hết".

"Before I Graduate": Chiến dịch giúp bạn trẻ hiểu hơn về chính mình của trường ĐH Ngoại thương ảnh 9

Một mùa thi đại học nữa lại đến, mọi sỹ tử lớp 12 hẳn vẫn đang chộn rộn lo lắng vì chỉ vài chục ngày nữa thôi, các bạn sẽ biết ai là người chiến thắng. Nhưng giống như chiến dịch Before I Graduate 2017 muốn truyền đạt, bạn chiến thắng, nhưng là chiến thắng người khác hay chính bản thân mình, mới là điều quan trọng.  

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bị đồng nghiệp ôm chào hỏi mạnh đến mức gãy luôn 3 xương sườn, cô gái Trung Quốc khởi kiện

Bị đồng nghiệp ôm chào hỏi mạnh đến mức gãy luôn 3 xương sườn, cô gái Trung Quốc khởi kiện

HHT - Một cô gái ở Trung Quốc đã khởi kiện đồng nghiệp vì tội làm cô gãy 3 xương sườn. Lý do không liên quan đến bạo lực gì cả, mà vì anh đồng nghiệp này ôm chào hỏi nhưng lại ôm chặt hơn mức cần thiết. Vụ việc đã gây không ít tranh cãi, nhưng cuối cùng Tòa án xử thế nào?
Instagram của Top 3 Miss World Vietnam: Phương Nhi mê BTS, Bảo Ngọc chỉ follow 7 tài khoản

Instagram của Top 3 Miss World Vietnam: Phương Nhi mê BTS, Bảo Ngọc chỉ follow 7 tài khoản

HHT - Khép lại đêm Chung kết, Miss World Vietnam 2022 gọi tên 3 nàng hậu: Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi. Sau khi đăng quang, tài khoản mạng xã hội của các người đẹp ngay lập tức được dân mạng lùng sục. Trong danh sách theo dõi của mình, 3 người đẹp dành tình cảm đặc biệt cho những nghệ sĩ nào?