Bí mật nào giúp “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đại náo phòng vé Trung Quốc mùa Hè

Bí mật nào giúp “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đại náo phòng vé Trung Quốc mùa Hè
HHT - Thật bất ngờ khi phim hoạt hình “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đã vượt qua nhiều bom tấn hoành tráng để gây chấn động phòng vé Trung Quốc và đang là phim điện ảnh ăn khách thứ hai lịch sử nước này.

Sau khi vượt qua bom tấn viễn tưởng Lưu lạc địa cầu của Ngô Kinh để giành vị trí phim điện ảnh doanh thu cao thứ hai lịch sử Trung Quốc, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế tiếp tục tấn công thị trường nước ngoài. Cùng điểm lại những lý do khiến tác phẩm hoạt hình này bất ngờ gấy chấn động phòng vé nhiều nước trên thế giới nào.

" width="560" height="314" allowfullscreen="allowfullscreen">

Ra mắt đúng thời kỳ lên ngôi của hoạt hình Trung Quốc

Những năm gần đây, thể loại hoạt hình đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục tại thị trường lớn nhất thế giới. Năm 2015, phim hoạt hình mất 8 năm sản xuất Đại Thánh Trở Về ra mắt đã gây bão khi được chấm điểm số cao kỷ lục 8.3 trên trang đánh giá Douban và đạt doanh thu 956 triệu NDT (khoảng 3150 tỷ đồng), bắt đầu kỷ nguyên hoạt hình mới sau hàng chục năm trầm lắng.

Cũng kể từ đó, mỗi năm Trung Quốc lại cho ra lò một phim hoạt hình đáng chú ý nhưng không phải tác phẩm nào cũng đạt doanh thu ấn tượng như Đại Thánh Trở Về. Và Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế đã đạt kỷ lục mới cả về chất lượng và doanh thu. Chỉ sau 1 tiếng 29 phút mở bán vé, bộ phim đã đạt doanh thu trăm triệu NDT (tương đương 330 tỷ đồng). Ngày thứ hai công chiếu, phim thu về 200 triệu NDT (khoảng 660 tỷ đồng) và con số tiếp tục tăng lên không ngừng.

Bí mật nào giúp “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đại náo phòng vé Trung Quốc mùa Hè ảnh 1

Trên chuyên trang bình luận uy tín Douban, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế giữ vững điểm số 8.7, vượt qua cả các tượng đài kinh điển của hoạt hình Trung Quốc như Na Tra Náo Hải hay Thiên Thư Kỳ Đàm, vượt mặt các tác phẩm hiện đại từng gây sốt như Đại Thánh Trở Về Đại Ngư Hải Đường.

Kịch bản giàu tính giải trí nhưng vẫn đậm giá trị nhân văn

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế không phải tác phẩm đầu tiên khai thác truyền thuyết thời nhà Chu. Một trong những bí quyết thành công của phiên bản hoạt hình này là dám thay đổi hình tượng truyền thống của nhân vật. Trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế, Na Tra là cậu nhóc có đôi mắt thâm quầng, hàm răng to bản, có thể nói là Na Tra xấu nhất lịch sử.

Nhưng chính ngoại hình xấu xí này lại giúp bộ phim dễ dàng tiếp cận khán giả trẻ Trung Quốc, khiến họ thích thú vì tạo hình mới mẻ mà vui nhộn. Đạo diễn Sủi Cảo chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi cũng dự định tạo ra hình ảnh Na Tra ngoan ngoãn, dễ thương nhưng sau cùng chính phiên bản mắt thâm này đã chiếm được cảm tình của cả ê kip”.

Bí mật nào giúp “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đại náo phòng vé Trung Quốc mùa Hè ảnh 2

Bên cạnh đó, tính cách của nhân vật Na Tra cũng có nhiều thay đổi nhằm gửi gắm thông điệp cổ vũ mọi người hãy cố gắng thay đổi số mệnh. Tinh thần quật cường “mệnh ta do ta định” dễ dàng được khán giả trẻ đồng cảm, thổi bùng lên nhiệt huyết trong cuộc sống. Từ khi sinh ra Na Tra đã bị coi là yêu ma và bị vây quanh bởi rất nhiều thành kiến, cậu bé cả đời mong mỏi được người khác thừa nhận. Tuy có vẻ ngoài cá tính nhưng bên trong nội tâm Na Tra lại vô cùng cô độc. Tâm lý này rất phổ biến trong những người trẻ thành thị, nhất là những người đang hoang mang trong cuộc sống.

Chất lượng sánh ngang hoạt hình Hollywood

Khâu sản xuất của Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là quá trình làm việc đáng khâm phục của ê kíp, đạt kết quả chất lượng không hề thua kém hoạt hình Hollywood. Tổng số nhân lực tham gia vào bộ phim lên tới hơn 1600 người, bản nháp đầu có 5000 cảnh quay, nhiều gấp ba một phim hoạt hình Trung Quốc thông thường. Đạo diễn đã lựa chọn ra 2000 cảnh quay cho bản chính thức, trong đó có 1318 cảnh sử dụng kỹ xảo, chiếm 80% toàn phim. Có tới 20 công ty kỹ xảo cùng tham gia sản xuất, có những cảnh kỳ công phải mất tới 3 tháng để thực hiện.

Bí mật nào giúp “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” đại náo phòng vé Trung Quốc mùa Hè ảnh 3

Người cầm trịch dự án Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là đạo diễn trẻ Sủi Cảo (tên thật là Dương Vũ). Có những cảnh quay, Sủi Cảo đích thân tham gia sản xuất. Anh còn lồng tiếng cho nhân vật Hỗn Nguyên Châu và làm diễn viên thể hiện biểu cảm cho nhân vật chính Na Tra. Sủi Cảo vốn tốt nghiệp đại học Y Dược, sau đó từ bỏ ngành y để theo đuổi đam mê hoạt họa. Chính vì vậy, anh là người tỉ mỉ và yêu cầu rất cao trong quá trình làm việc. Riêng phần kịch bản, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế mất 2 năm để hoàn thiện, trải qua 66 lần chính sửa. Chỉ một cảnh quay biến thân kéo dài 5 phút của Thân Công Báo mất tới 2-3 tháng chăm chút để đạt hiệu quả hoàn hảo.

Theo TỔNG HỢP
MỚI - NÓNG
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?

Có thể bạn quan tâm

Lovely Runner tập 6: Đến lượt Im Sol rung động vì Sun Jae, nhưng vẫn chưa thành đôi

Lovely Runner tập 6: Đến lượt Im Sol rung động vì Sun Jae, nhưng vẫn chưa thành đôi

HHT - "Lovely Runner" (Cõng Anh Mà Chạy) tập 6 hứa hẹn sẽ lại tràn ngập những sự đáng yêu, ngọt ngào của Im Sol và Sun Jae. Nhưng cũng báo trước sẽ buồn nhẹ vì dường như Sol chưa thể chấp nhận được thần tượng của mình lại thích mình, vụ tai nạn khiến Sol bị liệt có thể tới. Cặp "chíp bông" Sol - Jae có lẽ sẽ mất một thời gian nữa mới chính thức hẹn hò.
Drama HYBE - Min Hee Jin: Rò rỉ bằng chứng phản bội, Knet "trông như viết nhật ký"

Drama HYBE - Min Hee Jin: Rò rỉ bằng chứng phản bội, Knet "trông như viết nhật ký"

HHT - Truyền thông Hàn vẫn đang liên tục cập nhật những diễn biến mới của ồn ào giữa HYBE với CEO Min Hee Jin - ADOR. Văn bản được cho là bằng chứng phản bội của cô được tung ra, ngoài ra, truyền thông cũng đưa tin về việc Min Hee Jin cho rằng ngoài ILLIT, TWS, RIIZE đều bắt chước "con gái" của bà - NewJeans.