Black Friday là ngày hội mua sắm có xuất xứ từ Mỹ, sự kiện này diễn ra vào thứ sáu tuần thứ 3 của tháng 11 hằng năm (năm nay nhằm vào ngày 23/11). Dịp Black Friday hay với tên gọi khác là "Thứ Sáu đen tối", hay "ngày vàng mua sắm" của người dân với hàng chục ngàn mặt hàng thời trang, thương hiệu giảm giá cực lớn.
Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, giao thông tại nhiều tuyến phố tại Hà Nội liên tục tắc nghẽn vì mọi người đổ đi mua sắm điển hình là tuyến phố Bà Triệu, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ… Trong khi đó, bên trong các cửa hàng thời trang hay trung tâm thương mại, cả một biển người cũng chen chân nhau mua sắm. Vì lượng khách kéo đến các cửa hàng tăng đột biến, thế nên, một số cửa hàng không phục vụ nổi. Thậm chí, để giảm tải, nhiều cửa hàng "vỡ trận", phải tạm đóng cửa hạn chế khách.
Theo ghi nhận của PV, tại một cửa hàng thời trang chuyên bán giày và túi xách, phía bên ngoài có hàng chục người đang đứng chờ để được vào mua hàng. Còn ở phía bên trong, khung cảnh hỗn loạn khi mọi người chen chúc nhau tìm kiếm món đồ phù hợp nhất. Khách mua hàng phải chen chúc xếp hàng để chờ đến lượt mình thanh toán.
Trước đó vài ngày, các siêu thị, cửa hàng trên phố ở Hà Nội đều treo dựng banner thông báo giảm gió dịp Black Friday. Nhiều shop online cũng đã ra thông báo để khách hàng biết chương trình giảm giá. Tuy nhiên, nhiều tín đồ chuyên “săn sale” cho hay, đúng ngày Black Friday thường xảy ra tình trạng quá tải do khách rất đông, vì vậy tốt nhất nên tranh thủ mua sớm trước đó: Vừa thoải mái lựa chọn, vừa còn nhiều size, mẫu mã…
Nhiều khách hàng cũng không còn hào hứng mua sắm trong ngày này, bởi người mua chẳng được khuyến mại nhiều như quảng cáo. Rất nhiều khách hàng đi mua sắm trong ngày Black Friday, chỉ là đến “xem cho biết chứ không có ý định mua”.