BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Đen" tượng trưng cho sự cá tính, mạnh mẽ, năng động. "Hồng" tượng trưng cho sự nữ tính, quyến rũ và xinh đẹp. Sự hòa quyện của hai màu sắc này kết thành thương hiệu BLACKPINK. 5 năm trôi qua chính là 5 cột mốc, 5 thành tựu ấn tượng mà nhóm nữ BLACKPINK ghi dấu trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Màn debut ngoạn mục, định nghĩa lại khái niệm “tân binh khủng long”

Là thế hệ nhóm nữ tiếp theo của “ông lớn” YG sau 8 năm, kể từ khi 2NE1 ra mắt, BLACKPINK nghiễm nhiên thu hút đông đảo sự chú ý vào thời điểm ra mắt. Nhưng cũng đồng nghĩa, những cô gái nhỏ năm đó phải mang theo những áp lực vô hình.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 1

Không làm công chúng thất vọng, hai sản phẩm âm nhạc đầu tay của BLACKPINKBOOMBAYAH WHISTLE đều gây tiếng vang lớn. Nếu BOOMBAYAH đạt kỷ lục khủng về lượt xem trên YouTube thì WHISTLE cũng không kém cạnh khi mang về chứng nhận Perfect All Kill (Bài hát đạt No.1 tất cả các bảng xếp hạng ở mục realtime daily của các trang nhạc số trực thuộc iChartweekly iChart).

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 2

Chỉ sau 13 ngày ra mắt, Whistle giành chiếc cúp đầu tiên trên SBS Inkigayo, củng cố vững chắc cho danh hiệu “tân binh khủng long” mà truyền thông đã ưu ái dành cho BLACKPINK.

"Phát súng 4D" và bước đi của những "nữ hoàng"

DDU-DU DDU-DU là ca khúc chủ đề nằm trong mini-album đầu tay Square Up của BLACKPINK. Với giai điệu Hip-hop sôi động cùng đoạn nhạc killing part "Hit you with that DDU-DU DDU-DU" gây nghiện, sự trở lại của 4 cô gái đúng nghĩa là một cuộc “xâm chiếm” thị trường K-Pop và khu vực châu Á.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 3

Vũ đạo bắn súng của điệp khúc cũng trở thành trào lưu gây sốt của năm 2018.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 4

BLACKPINK cũng trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc có số view khủng nhất trong 24 giờ đầu tiên tại thời điểm đó.

Tối 11/11/2019, MV DDU-DU DDU-DUchính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube, giúp girlgroup nhà YG trở thành nhóm nhạc K-Pop đầu tiên đạt được thành tích này. Sự bùng nổ của “phát súng 4D” chính là động lực, kéo theo loạt MV tỷ view nối tiếp như: BOOMBAYAH, AS IF IT'S YOUR LAST, Kill This Love.

DDU-DU DDU-DU tiếp tục là sự khẳng định vị thế girl-group dẫn đầu Gen 3, đưa BLACKPINK lên ngôi vị "Nữ hoàng YouTube" của K-Pop.


BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 5

Tính đến hiện tại, MV DDU-DU DDU-DU đã chạm mốc 1.6 tỷ view YouTube và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bước ra sân khấu thế giới bằng sự kiện Coachella

Những thành tích vô tiền khoáng hậu tại quê nhà dường như là chưa đủ với tài năng của bốn cô gái "Hắc Hường". Năm 2019, BLACKPINK một lần nữa khiến công chúng ngỡ ngàng khi chính thức trở thành nhóm nhạc K-Pop đầu tiên xuất hiện tại Coachella - lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, tạo nên lịch sử huy hoàng chưa từng có tiền lệ của nền âm nhạc xứ Kim chi.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 6

Màn trình diễn bùng nổ của BLACKPINK đã đập tan những định kiến của truyền thông về tương lai “Mỹ tiến” của nhóm. Sự hò reo và tận hưởng theo từng điệu nhạc, bất chấp rào cản ngôn ngữ của hàng trăm nghìn khán giả tại Coachella trở thành một trong những dấu ấn đáng nhớ của K-Pop.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 7

Hai đêm diễn tại Coachella giúp BLACKPINK mở rộng cánh cổng hợp tác, "bắt tay" với các nghệ sĩ lớn trên toàn cầu - một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công của BLACKPINK trên hành trình chinh phục thị trường âm nhạc xứ cờ hoa.

“Con gái rượu” của những nhà mốt xa xỉ bậc nhất thế giới

Nhắc đến BLACKPINK, người ta không chỉ nghĩ về những cú “dội bom” âm nhạc bùng nổ, mà còn là những đãi ngộ cao quý đến từ giới thời trang cao cấp. Tài nguyên "khủng" của từng cô gái trong làng thời trang luôn là niềm tự hào của BLINKs (fandom của BLACKPINK).

Đầu tiên phải kể đến chị cả Jisoo - người đang giữ danh phận Đại sứ toàn cầu của Dior ở cả hai mảng thời trang và mỹ phẩm.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 8

Jisoo cũng chính là nguồn cảm hứng cho giám đốc sáng tạo Dior làm nên bộ sưu tập Thu Đông 2021.

Sự o bế của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello dành giọng ca chính của BLACKPINK - Rosé chính là bằng chứng thuyết phục nhất cho danh phận Đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Saint Laurent.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 9

Lisa hiện là nàng thơ của huyền thoại giới thời trang, kiêm giám đốc sáng tạo Hedi Slimane, cũng “tậu” cho mình một danh phận Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Celine.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 10

Lisa cũng là Đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine sau 75 năm thành lập.

Năm 2019, Jennie chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu (House Ambassador) cho nhà mốt xa xỉ Chanel. Tuy nhiên, cô nàng không hề kém cạnh khi so bì với ba thành viên còn lại bởi Chanel không có đại diện toàn cầu, đồng nghĩa với việc Jennie đang nhận được đãi ngộ cao nhất của hãng.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 11

Jennie còn được mệnh danh là “cây Chanel sống” vì thần thái sang chảnh, vô cùng hoà hợp với tinh thần thời trang của nhà mốt nước Pháp.

The Album - khẳng định ngôi vị “Nữ hoàng”

Có thể nói, full album đầu tay The Album chính là “đứa con tinh thần” đền đáp tất cả tâm huyết của 4 cô gái sau những ngày tháng miệt mài hoạt động nghệ thuật.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 12

The Album giúp người hâm mộ khám phá thêm nhiều khía cạnh của nhóm thông qua các chủ đề về tình yêu và sự phức tạp trong quá trình trưởng thành.

Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Selena Gomez, Cardi B hay Ariana Grande trong khâu sáng tác, không khó hiểu khi sự ra mắt của The Album ngay lập tức oanh tạc thị trường âm nhạc thế giới.

Các ca khúc trong album cũng mang lại hiệu ứng bùng nổ. How You Like That độc chiếm ngôi vương của tất cả các bảng xếp hạng nội địa thời điểm ra mắt. Ice Cream đáp thẳng vị trí 13 trên bảng xếp hạng Billboard 100 danh giá.

Ca khúc chủ đề Lovesick Girls cũng bền bỉ trụ hạng với thành tích 120 ngày trong Top 10 Melon Daily Chart dù nhận về những phản ứng ban đầu không mấy khả quan từ công chúng.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 13

The Album cũng chứng tỏ sự thành công về mặt thương mại khi được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế công nhận là album bán chạy thứ năm trên toàn thế giới về doanh số thuần trong năm 2020.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 14

BLACKPINK đã đi vào lịch sử khi là nhóm nhạc nữ có album bán chạy nhất K-Pop, nối tiếp kỷ lục mà đàn chị S.E.S đã nắm giữ tận 21 năm.

5 năm hoạt động, BLACKPINK đã dùng chính những kỷ lục để "công phá" kỷ lục. BLACKPINK hiện là girlgroup K-Pop đầu tiên và duy nhất có 4 MV đạt hơn 1 tỷ view trên YouTube, là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có cơ hội được đặt chân đến lễ hội âm nhạc Coachella. BLACKPINK cũng là nhóm nhạc đầu tiên mà tất cả thành viên đều mang danh phận cao nhất của bốn nhà mốt nổi tiếng nhất thế giới và còn nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu khác.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 15

Bản thân mang nhiều thành tựu khiến không ít đồng nghiệp trong ngành phải khao khát và ngưỡng mộ. Đây có lẽ chính là phần thưởng rõ ràng nhất cho những nỗ lực mà bốn cô gái BLACKPINK xứng đáng có được.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 16

Hành trình 5 năm của BLACKPINK mang nhiều dấu ấn đậm nét của một nhóm nữ đẳng cấp toàn cầu đang trên con đường chạm đến sự hoàn hảo. Với sự đồng hành và tin tưởng của BLINKs, còn vô số những thành tựu và dấu mốc mới đang chờ đợi bốn cô gái của BLACKPINK chinh phục.

BLACKPINK: Nửa thập kỷ hoạt động, 5 cột mốc và hành trình đến ngôi vị "Nhóm nữ toàn cầu" ảnh 24
MỚI - NÓNG
Nhiều tấm gương thanh niên khuyết tật truyền cảm hứng, ngày càng vươn lên, tỏa sáng
Nhiều tấm gương thanh niên khuyết tật truyền cảm hứng, ngày càng vươn lên, tỏa sáng
HHT - Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, người khuyết tật ngày càng vươn lên, tỏa sáng. Bên cạnh sự quan tâm của cộng đồng xã hội, điều quan trọng là người khuyết tật đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống, nhiều người lành lặn đôi khi không thực hiện được.
Bị phản ứng vì nhiều khoản thu bất hợp lý, Hiệu trưởng viết thư dừng thu, xin lỗi phụ huynh
Bị phản ứng vì nhiều khoản thu bất hợp lý, Hiệu trưởng viết thư dừng thu, xin lỗi phụ huynh
HHT - Ngày 28/9, ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú, TPHCM) đã gửi thư cảm ơn, đồng thời xin lỗi và xin dừng các khoản thu đầu năm học đến toàn bộ phụ huynh của trường sau khi bị thắc mắc về những khoản thu quỹ lớp, quỹ trường, thu gộp tiền học cả năm… lên đến hơn 6 triệu đồng/học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình hút view của "2 Ngày 1 Đêm": Không chỉ "giải khát" cơn thèm du lịch của Gen Z!

Hành trình hút view của "2 Ngày 1 Đêm": Không chỉ "giải khát" cơn thèm du lịch của Gen Z!

HHT - Hội sáu “anh em cây khế” với 6 tính cách, phải “tranh đấu” để được ăn ngon, ngủ ấm đã tạo ra những tình huống dở khóc dở cười trong show truyền hình thực tế "2 Ngày 1 Đêm". Theo chân họ, khán giả cũng được thỏa sức "du lịch tại gia", khám phá nhiều cảnh đẹp và nét văn hóa của Việt Nam.
Lý Dịch Phong trước scandal: 5 năm không có vai diễn nổi bật, vì sao vẫn vững vị thế đỉnh lưu?

Lý Dịch Phong trước scandal: 5 năm không có vai diễn nổi bật, vì sao vẫn vững vị thế đỉnh lưu?

HHT - Trước khi vướng vào scandal tình ái, sự nghiệp diễn xuất của Lý Dịch Phong được công chúng đánh giá là có phần xuống dốc. Phim không gây sốt, diễn xuất của Lý Dịch Phong cũng dậm chân tại chỗ. Nhưng những điều này không khiến tên tuổi của nam diễn viên mai một mà vẫn giữ vững vị thế đỉnh lưu. Nguyên nhân lớn nhất là gì?
Vì sao Taylor Swift, Tom Holland, Selena Gomez và loạt ngôi sao "nghỉ chơi" mạng xã hội?

Vì sao Taylor Swift, Tom Holland, Selena Gomez và loạt ngôi sao "nghỉ chơi" mạng xã hội?

HHT - Các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter là những phương tiện truyền thông hiệu quả để các nghệ sĩ quảng bá các sản phẩm mới của họ. Tuy nhiên, nó cũng mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần của các nghệ sĩ, khiến họ phải ngừng sử dụng khi đã quá mệt mỏi.