Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Bảo Châu và Thùy Trinh Trương - hai bạn trẻ sinh năm 2000 đã xuất sắc nhận được cơ hội hợp tác cùng nam ca sĩ Finn Askew - chủ nhân bản hit TikTok toàn cầu "Roses". 

Tối 26/3, chủ nhân bản hit Roses - Finn Askew - nổi đình đám trên cộng đồng TikTok với bản tình ca viral Hey, Rose bất ngờ tung ra phiên bản Lyrics Video với lời dịch tiếng Việt, dành tặng riêng cho các fan Việt Nam.

Điều bất ngờ nhất là ngay dưới phần credit các nhân vật tham gia sản xuất là sự góp mặt của 2 cái tên Việt Nam ở vị trí Animation & Kinetic TypographyIllustration: Bảo Châu & Thùy Trinh Trương.

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 1

Tên của Thùy Trinh và Bảo Châu được ghi ở phần credit bên dưới lyrics video Roses.

Dưới phần bình luận của video, rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tự hào “shout out for Việt Nam” và vô cùng thích thú với sản phẩm đầy ấn tượng từ các bạn trẻ tài năng của Việt Nam.

Đều xuất thân từ Đại học Mỹ Thuật TP.HCM, chuyên ngành Thiết Kế Truyền Thông, Bảo Châu và Thùy Trinh lại phát hiện bản thân có thế mạnh hoàn toàn khác nhau. Bảo Châu mê game, thích khám phá các hiệu ứng sáng tạo và hứng thú với motion graphic. Trong khi đó, Thùy Trinh lại có thiên hướng khẳng định dấu ấn bản thân qua các nét vẽ và trên các sản phẩm artwork.

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 2

Hình ảnh dễ thương trong lyrics video Roses phiên bản dành riêng cho khán giả Việt Nam.

Trên hành trình hoàn tất những năm học cuối cùng của Đại học, Châu & Trinh bắt đầu thử sức bản thân với một vài sản phẩm sáng tạo và đăng tải lên trang cá nhân của mình. Kể từ đó, các sản phẩm của cặp đôi được nhiều người bắt đầu biết đến và nhận về nhiều ý kiến tích cực.

Thùy Trinh khẳng định bản thân qua project minh họa bìa sách Phù Thuỷ xứ Oz, trong khi Bảo Châu nổi bật trong cộng đồng thiết kế và giới trẻ với video viral đầy thú vị cho ca khúc Màu Áo Học Trò (7UPPERCUTS).

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 3

Đôi bạn chia sẻ, lyrics video Roses được hoàn thành trong 2 tuần, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi gửi video cho phía nghệ sĩ đánh giá và hoàn thiện. Những ngày đầu tiên, cặp đôi dành thời gian tìm hiểu về “vibe” của nghệ sĩ, lên ý tưởng thống nhất cho tông màu, hiệu ứng, câu chuyện cũng như cấu trúc của video.

Trinh bắt đầu những nét vẽ cho phần background (nền video), sau đó là Châu “nhúng tay” bước cuối với phần animation (hoạt hình) và ứng dụng ti tỉ thứ hiệu ứng motion graphic (đồ hoạ động) bằng ứng dụng After Effect.

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 4

Sau khi đăng tải video lên kênh YouTube chính thức của mình, Finn Askew đã dành vài lời có cánh dành cho cặp đôi ngay trên bình luận của video, đồng thời cũng lựa chọn đây là sản phẩm đầu tiên “mở màn” cho loạt Lyrics Video của dự án ca khúc này.

Lyrics video Roses (phiên bản Việt)

Roses lần đầu tiên được biết đến rộng rãi nhờ làn sóng ủng hộ rộng rãi bắt nguồn từ fandom K-Pop khi thành viên Taeyong (NCT) bật ca khúc và tận hưởng những giai điệu cực chill trong một buổi phát sóng với người hâm mộ.

Hiện tượng âm nhạc mới nổi từ nghệ sĩ Gen Z - Finn Askew mang tên Roses bắt đầu phát tán trên toàn cầu với sức ảnh hưởng "không phải dạng vừa", thu về hơn 11 triệu lượt stream.

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 5

Finn Askew

Không dừng lại ở đó, Roses còn trở thành hiện tượng trên nền tảng TikTok với hơn 50 nghìn lượt sử dụng âm thanh cho video. Riêng trên Spotify Việt Nam, Roses cũng liên tục chiếm lĩnh vị trí No.1 Top 50 Viral trên Spotify suốt 3 tuần liền.

Bộ đôi Gen Z Việt Nam được chọn hợp tác cùng Finn Askew - chủ nhân hit TikTok toàn cầu ảnh 9
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm