BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West
HHT - Yeezy - thương hiệu thời trang của cặp đôi quyền lực Kayne và Kim Kardashian West đã tung ra bộ sưu tập thời trang mới nhất mang tên Yeezy Season 6. Và nó đang tạo được tiếng vang cũng như sự chú ý ngoài sức tưởng tượng.

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Paris Hilton

Kim luôn được biết đến là người mẫu độc quyền của thương hiệu thời trang Yeezy (chuyên về đồ tập, đồ streetwear) mà Kayne là người sáng lập. Bên cạnh đó, hãng này còn thường xuyên mời những người mẫu nổi tiếng trên thế giới làm mẫu cho mình. Tất cả sẽ không có gì đáng bàn nếu như Season 6 - bộ sưu tập thời trang mở màn cho năm 2018 của Yeezy không có sự xuất hiện của Paris Hilton - được hóa trang để trông y hệt như Kim Kardashian West (giống đến cả mái tóc dài màu bạch kim được xem là “dấu ấn riêng” của Kim).

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West ảnh 1

Paris Hilton trong tạo hình giống hệt Kim Kardashian West.

Đây là điều gây phấn khích vô cùng lớn cho giới mộ điệu bởi trời ơi, đó là Paris đó, là người đã “phát hiện” và “đào tạo” để Kim trở thành một trong những cái tên nổi tiếng (kèm tai tiếng) nhất nhì showbiz. Tất cả những bức ảnh đều là ảnh theo phong cách paparazzi, ghi lại hình ảnh Paris Hilton trong trang phục của Yeezy Season 6 với thần thái không khác gì Kim. Ngay lập tức giới thời trang được một phen dậy sóng, những câu hỏi liên tiếp được đặt ra, kiểu như “Ủa, Paris lại chịu đồng ý hóa trang giống Kim sao?”, “Tưởng KimParis đã cạch mặt nhau rồi chứ? Bây giờ lại chịu hợp tác cùng nhau à?”…

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West ảnh 2

Nước cờ thông minh của Kayne West trong việc quảng bá cho sản phẩm của Yeezy Season 6.

Một bước đi cực kỳ thông minh, để chẳng cần phải quảng bá gì, ai ai cũng tự nhiên biết đến Yeezy Season 6.

Bị chụp lén hay lên concept bộ hình giống-như-là-chụp-lén?

Tất cả những người mẫu mặc đồ Yeezy đều có những bức ảnh street style theo hai cách: Bị paparazzi chụp lén hay ảnh tự sướng trước gương.

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West ảnh 3

Những người mẫu mặc sản phẩm Yeezy luôn xuất hiện trong những bức hình như bị chụp lén.

Nhưng, hãy để ý concept của những bức ảnh đó. Tất cả đều có cùng một mô-típ là những người mẫu đang có những hành động rất thường nhật như đứng cầm cốc café, vừa bước xuống từ ô tô, đang đi bộ trên đường, đang trong phòng tập. Thật giống nhau! Vậy là họ có thực sự bị chụp trộm không? Hay đó chính là concept bộ hình giống-như-là-chụp-lén. Concept được xây dựng để thể hiện rằng những sản phẩm của Yeezy rất dễ ứng dụng và có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, để người mua quên đi rằng giá của những sản phẩm ấy chẳng kém những món đồ high-end của những nhãn thời trang đình đám khác. Có vẻ như Kayne đang áp dụng đúng chiêu thức marketing tự thân như trong câu thoại nổi tiếng của phim Mean Girls, đó là "I saw Cady Heron wearing Army pants and flip-flops, so I bought Army pants and flip-flops." (Tôi thấy Cady Heron mặc quần quân đội và đi dép xỏ ngón, nên tôi cũng mua quần quân đội và dép xỏ ngón).

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West ảnh 4

Cần gì những chiến dịch marketing rùm beng, khi bạn có trong tay “đội quân” KOLs cực kỳ hùng hậu và chỉ riêng việc bán hàng cho những fan hâm mộ hay người theo dõi những trang mạng cá nhân của những KOLs đó thôi đã đủ kiếm bộn tiền rồi!

Thay đổi kiểu mẫu marketing và tạo ra một mô hình quảng bá (blueprint) riêng của mình, có phải Kayne đã quá “cáo già” rồi không?

Không riêng gì giới mộ điệu, dân tình ai ai cũng cảm thấy bất ngờ và thán phục tài marketing âm thầm nhưng vô cùng hiệu quả của Kayne. Thậm chí rất nhiều người còn yêu cầu Kayne mở lớp dạy marketing và mất bao nhiêu tiền họ cũng sẵn sàng bỏ ra để theo học.

Kayne đã một mình một ngựa thay đổi luôn mô hình quảng bá đã tồn tại cả trăm năm trong ngành thời trang: Luôn cần có chiến dịch lớn, người mẫu nổi tiếng, những buổi catwalk công bố sản phẩm hay tham dự những tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới. Không. Kayne biến đường phố thành sàn catwalk riêng của mình. Và nhìn mà xem, anh ấy đã thành công đến thế nào!

BST thời trang Yeezy Season 6 và “chiêu trò” marketing đỉnh cao của vợ chồng Kim - Kayne West ảnh 5

Cùng thời gian ra mắt Yeezy Season 6 theo kiểu không giống ai, Kim cũng làm cả Internet phải dậy sóng khi bất ngờ đăng tải những bức ảnh hở siêu bạo của mình lên cả Instagram và facebook cá nhân.

Dù nhận được vô số gạch đá, nhưng không thể phủ nhận scandal này cũng hâm nóng tên tuổi của Kim một cách rất-đúng-thời-điểm. KayneKim, dù còn nhiều tai tiếng, nhưng không thể phủ nhận được khả năng kiếm tiền cũng như sự nhanh nhạy trong kinh doanh của cặp đôi quyền lực nhất nhì showbiz ấy!

MINH MINH

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm