Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố BXH giá trị thương hiệu trong tháng 5 dành cho các nhóm nhạc nam. BXH được xác định thông qua việc phân tích số liệu dựa trên các tiêu chí như sự tham gia, độ phủ sóng truyền thông, mức độ tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nam. Dữ liệu dùng cho BXH tháng này được thu thập từ ngày 9/4/2019 đến ngày 10/5/2019.
BTS tiếp tục đứng đầu BXH tháng 5 với 24.925.833 điểm, tăng 54,5% so với tháng trước. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “Billboard” “YouTube”, “Jimin”. Trong khi đó, các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất của BTS là “cool”, “happy”, “shining”. Điểm phản ứng tích cực dành cho nhóm lên đến 98,75%, cao hơn tháng trước.
Với thành tích này, đây là tháng thứ 12 liên tiếp BTS đạt No.1, đồng nghĩa BTS đã thống lĩnh BXH giá trị thương hiệu boy group K-Pop (No.1 từ tháng 6/2018 đến tháng 5/2019) trong cả năm qua.
Đạt ngôi Á quân trên BXH tháng 5 là NU'EST với 4.772.695 điểm. Thành tích ấn tượng này đã góp phần cho thấy sự xuất sắc cũng như nỗ lực không ngừng của NU'EST. So với vị trí thứ ba trên BXH tháng trước, thành tích của nhóm trên BXH tháng 5 còn ngoạn mục hơn nhiều.
Những nhóm nhạc giữ các vị trí tiếp theo lần lượt là: