Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BXH Giá trị thương hiệu boygroup, dữ liệu được tính từ 10/2 đến 11/3. Các tiêu chí được tính toán để đưa ra BXH này bao gồm: Số lượng hợp đồng quảng cáo, tần suất xuất hiện trên truyền thông, khả năng truyền tải thông điệp và độ phổ biến với công chúng. Ngoài ra, có một yếu tố mới sẽ được đưa vào từ tháng 3 này đó là “nhận thức của cộng đồng”.
Theo đó, BTS giữ vị trí đầu tiên với tổng điểm 12.047.903, mức tăng trưởng giá trị thương hiệu đạt 28,73% so với tháng trước. Vị trí thứ hai thuộc về EXO với số điểm là 4.799.919, giảm 15.47% so với tháng 2 và vị trí thứ ba thuộc về Seventeen, số điểm của nhóm đã giảm 18,21%, tương ứng 3.715.501 điểm. Đã nhiều tháng liên tục, BTS và EXO thay nhau giữ vị trí quán quân của BXH này, cho thấy mức độ ảnh hưởng lớn của mình, trong khi vị trí thứ 3 cũng là vị trí “thường trực” của Seventeen.
Tháng vừa qua, điểm số của BTS tăng mạnh do hiệu ứng từ lần comeback mới nhất với album Wings: You Never Walk Alone, trong khi EXO và Seventeen không có dự án quảng bá trong thời gian này. Ngoài ra, SHINee, Cross Gene, GOT7 và SF9 cũng có một sự gia tăng liên tục về điểm số.
BXH cụ thể như sau:
Vyy