Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến
HHT - Sự kiện "Vietnam Innovation Summit" do TeamX HCMC tổ chức thu hút nhiều thủ lĩnh trẻ tiêu biểu đến từ các tổ chức phi lợi nhuận, CLB nhằm mở ra không gian thảo luận - chia sẻ cởi mở xoay quanh từ khóa "Innovation".

Khám phá "công thức" cải tiến từ người thành công

Qua các câu hỏi thảo luận từ phía TeamX lẫn người tham dự, các diễn giả lần lượt mang đến những chia sẻ về Innovation đặt trong 3 bối cảnh: Phát triển sản phẩm/ dự án, Nhân sự và Truyền thông.

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến ảnh 1

Sự kiện thu hút nhiều sự tham gia của các thủ lĩnh trẻ đến từ các CLB, tổ chức phi lợi nhuận.

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến ảnh 2

Diễn giả Trung Đặng - Quản lí nhân sự tại USG Boral Vietnam, anh Lê Đình Hiếu - Giám đốc điều hành học viên GAP Institute và anh Phạm Văn Anh - Chủ tịch và nhà sáng lập ECO Vietnam Group lần lượt bày tỏ quan điểm của mình về "Cải tiến" trong mỗi dự án cộng đồng.

Anh Văn Anh cho rằng, mỗi cải tiến đều được tiến hành qua những bước cơ bản như: tìm hiểu nhu cầu/vấn đề cần giải quyết; tìm hiểu các giải pháp đã có và nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới lấy dữ liệu từ những kết quả, giải pháp trước đó. Trong khi đó, theo anh Trung, 4 yếu tố để nói về Innovation chính là Faster, Better, Cheaper và Happier. Qua câu chuyện về nguồn gốc của dự án #HearUsNow, một dự án tập trung vào việc “Dạy kĩ năng chống xâm hại tình dục cho trẻ câm điếc”, anh Hiếu đã thẳng thắn thể hiện quan điểm: Innovation bắt nguồn từ sự thấu cảm, từ “nỗi sợ” của chính chúng ta.

Để trả lời câu hỏi "Khi nào cần cải tiến? Thế nào là "tốt hơn"?", anh Hiếu chia sẻ: "Chỉ cần bạn không dừng lại, ngày hôm nay làm tốt hơn ngày hôm qua dù chỉ 1%, là chúng ta đã không ngừng cải tiến. Còn “tốt hơn” là chúng ta thấy được tác động của dự án đối với người khác, dù chỉ một người."

Phát huy tư duy cải tiến trong tập thể

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến ảnh 3

Chị Trần Xuân Ngọc Thảo - Quản lý thương hiệu nhà tuyển dụng tại công ty VNG và chị Vũ Thị Anh Thơ  - Giám đốc điều hành tại Vietnam Human Resources là hai diễn giả của buổi thảo luận.

Theo ý kiến của các chị, một số lưu ý thủ lĩnh cần nhớ để góp phần thúc đẩy Innovation Mindset trong tổ chức bao gồm: Tìm cách giao tiếp, trao đổi thông tin với thành viên của mình sao cho đôi bên thật hiểu nhau. Bên cạnh đó, các thủ lĩnh cũng nên trao cơ hội cho tất cả những ai có khả năng (bất kể vị trí). Quan trọng nhất, các bạn phải kiểm soát thái độ của bản thân, luôn bình tĩnh và khách quan khi nghe góp ý.

Bí kíp lan tỏa chiến dịch sao cho hiệu quả

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến ảnh 4

Diễn giả Nguyễn Tiến Huy - nhà sáng lập DigiPencil MVV, anh Nguyễn Hữu Vũ Khoa - giám đốc phát triển dự án tại UNESCO - CEP và chị Jane Võ - nhà sáng lập A Bowl Of Rice (tính từ thứ hai từ trái sang phải).

Định nghĩa về "Tư duy cải tiến trong khâu truyền thông - lan tỏa chiến dịch". Chị Jane nói: "Đó là tìm góc nhìn mới, cách làm lạ để gây chú ý đến đối tượng mục tiêu, truyền thông điệp và tạo nhận thức cho họ về vấn đề." 

Để bổ sung, anh Huy đã lấy ví dụ là Project ANNA - một dự án cộng đồng do anh đồng sáng lập với mục tiêu xây dựng nhận thức, kiến thức về giáo dục giới tính và an toàn thân thể cho trẻ em. Được thực hiện một cách có chiến lược và đầu tư: Quay MV ca khúc chủ đề với sự tham gia của nhiều ca sỹ tên tuổi, tạo trang cung cấp thông tin về giáo dục giới tính và an toàn thân thể trên Facebook, phát hành (thí điểm) bộ giáo trình điện tử cùng chủ đề đến các trường học… dự án đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp một cách rộng rãi trên các kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội. Qua đó, dự án đã thúc đẩy các bậc cha mẹ tìm hiểu về vấn đề trên để có biện pháp giáo dục và bảo vệ con tốt hơn.

Nếu bạn không có nhiều nguồn lực, hãy tận dụng... các kênh miễn phí. Anh Khoa cho biết thêm, có ba loại kênh truyền thông là Own Media (kênh truyền thông tự sở hữu - như Facebook, Youtube), Earn Media (kênh truyền thông được hỗ trợ qua hợp tác, tài trợ) và Paid Media (kênh truyền thông trả phí). Anh khuyên chúng ta nên tìm hiểu để có thể tận dụng hai kênh là Own và Earn Media, vì bằng cách này, các tổ chức sẽ có thể lan tỏa dự án của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Kết thúc phần Panel Discussion, các leader trẻ tiếp tục có cơ hội được giải quyết những vấn đề cụ thể trong tổ chức về 4 lĩnh vực: Sản phẩm, Nhân sự, Đối ngoại, Truyền thông tại Consultant Space.

Bước vào không gian thảo luận của các thủ lĩnh trẻ và chuyên gia về tư duy cải tiến ảnh 5

Qua sự tư vấn từ các chuyên gia, mong rằng các bạn đã tìm thấy giải pháp cho những trăn trở đang gặp phải, có phương hướng tốt hơn cho tổ chức của mình.

WANN 

Nguồn ảnh: TeamX Ho Chi Minh City

MỚI - NÓNG
Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn
Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn
HHT - Hoa hậu H'Hen Niê vừa có chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, hưởng ứng "Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp Quốc gia", đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” hướng đến trẻ em, phụ nữ, người dân gặp khó khăn tại Điện Biên.

Có thể bạn quan tâm