Burger King Chile bị tẩy chay dữ dội chỉ vì đăng ảnh chiếc bánh... mắc kẹt ở kênh đào Suez

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Tài khoản mạng xã hội của Burger King ở Chile đã “ăn theo” vụ việc tàu Ever Given ở kênh đào Suez bằng việc đăng ảnh quảng cáo chiếc bánh của họ cũng kẹt tại đây. Trái với kỳ vọng của họ, ảnh quảng cáo này bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt.

Vụ việc tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez đúng là đã khiến cả thế giới phải chú ý. Cho nên, cũng để thu hút sự chú ý, một chuỗi nhà hàng ăn nhanh đã quyết định “nhái” sự kiện này.

Tàu Ever Given vừa được kéo ra khỏi nơi mắc kẹt, thì trên tài khoản mạng xã hội của Burger King ở Chile đã đăng bức ảnh họ ghép chiếc bánh burger cỡ lớn của mình vào kênh đào Suez, thế chỗ cho con tàu.

Kèm với đó, họ viết: “Với việc Burger King tự giao hàng, thì không có “kênh” nào có thể làm ngắt quãng việc giao hàng của chúng tôi được, dù là một chiếc bánh Double Whopper to đùng đi nữa”.

Burger King Chile bị tẩy chay dữ dội chỉ vì đăng ảnh chiếc bánh... mắc kẹt ở kênh đào Suez ảnh 1

Ảnh quảng cáo "ăn theo" của Burger King Chile. (Ảnh chụp màn hình).

Bài đăng của Burger King Chile đúng là thu hút sự chú ý thật, nhưng chủ yếu là sự chú ý tiêu cực, đặc biệt từ cư dân mạng Ai Cập.

Nên ngay sau đó, hashtag #BoycottBurgerKing (Tẩy chay Burger King) liên tục được đăng, và rất nhiều người chỉ trích việc “ăn theo” không phù hợp này. Tất nhiên, cũng có một số người nghĩ quảng cáo này là buồn cười, nhưng phần lớn cư dân mạng chỉ thấy phản cảm vì vụ việc tàu Ever Given thực tế gây ra rất nhiều hậu quả lớn.

Burger King Chile bị tẩy chay dữ dội chỉ vì đăng ảnh chiếc bánh... mắc kẹt ở kênh đào Suez ảnh 2

Vụ việc tàu Ever Given gây ra nhiều hậu quả lớn cho cả thế giới. Ảnh: Getty.

Một số người miêu tả quảng cáo này là “cách hành xử tồi của một công ty”, “một chiến dịch tiếp thị rất tệ”, hoặc viết: “Chế giễu cuộc khủng hoảng của người khác là một vấn đề tâm lý đấy”. Thậm chí, nhiều người cho rằng, với kiểu quảng cáo này thì có thể chính Burger King sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng, ít nhất là ở một số quốc gia.

Đây không phải là bài đăng gây tranh cãi duy nhất của Burger King trong thời gian gần đây. Gần một tháng trước, vào Ngày Phụ nữ Quốc tế, Burger King ở Anh đã đăng một câu: “Phụ nữ thuộc về nhà bếp”, và đã bị chỉ trích mạnh.

Burger King Chile bị tẩy chay dữ dội chỉ vì đăng ảnh chiếc bánh... mắc kẹt ở kênh đào Suez ảnh 3

Dòng tweet của Burger King ở Anh vào ngày 8/3/2021 cũng bị chỉ trích nặng nề. Ảnh: Twitter.

Sau đó, Burger King ở Anh giải thích rằng, ý họ là các nhà bếp ở Anh hiện nay do nam giới “thống trị”, nên họ muốn kêu gọi nữ giới tạo các bước đột phá bằng cách nhận các học bổng trong ngành ẩm thực. Tuy nhiên, do bị cư dân mạng phản đối gay gắt nên cuối cùng Burger King đã xóa câu này và đăng lời xin lỗi.

Burger King Chile bị tẩy chay dữ dội chỉ vì đăng ảnh chiếc bánh... mắc kẹt ở kênh đào Suez ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh

Chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh

HHT - Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh chọn TP Trà Vinh làm điểm cấp tỉnh tổ chức ngày “Thanh niên cùng hành động” với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Thắp lên hi vọng từ tinh thần thiện nguyện

Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Thắp lên hi vọng từ tinh thần thiện nguyện

HHT - Chương trình "Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường" kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo cùng các em học sinh trên cả nước chung tay hỗ trợ học sinh, trẻ em mồ côi sau bão số 3; đồng thời hỗ trợ các trường học hư hại sau bão có thêm phần kinh phí khắc phục cơ sở vật chất, tái thiết trường lớp.