BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Với bảng xếp hạng (BXH) giá trị thương hiệu tháng 1/2022, cư dân mạng không quá bất ngờ khi vị trí thứ nhất của bảng nam vẫn thuộc về BTS và bảng nữ là BLACKPINK. Sự vươn lên của những tân binh thế hệ mới như IVE, aespa, Kep1er... cũng tạo nên những cuộc so găng đáng gờm trên BXH.

Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam và nữ được quan tâm nhất trong tháng 1/2022 dựa trên phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc.

Tại bảng nam, BTS là cái tên tiếp tục đứng đầu danh sách với chỉ số thương hiệu là 11.027.000 điểm, đánh dấu mức tăng 26,30% so với tháng 12.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 1

Mặc dù không ra mắt sản phẩm âm nhạc chính thức nào từ khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Nhưng chỉ qua loạt hoạt động với chuỗi concert tại trời Tây, "nhiệt" của BTS vẫn không hề giảm.

Nối tiếp BTS là SEVENTEEN, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.665.984, đánh dấu mức tăng 3,51% kể từ tháng trước. Việc trở lại hoạt động với đội hình đầy đủ 13 thành viên khi 2 thành viên Jun, The8 quay lại sau 3 tháng hoạt động tại Trung Quốc, giúp sân khấu âm nhạc cuối năm của nhóm trở nên trọn vẹn. Đây là một trong những yếu tố khiến cái tên SEVENTEEN đạt hạng 2.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 2
BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 3

Vị trí thứ ba thuộc về NCT với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.643.859, tăng 52,05% kể từ tháng 12. Dự án NCT 2021, concert của các nhóm nhỏ giúp NCT trở thành đề tài "nóng" khắp các diễn đàn.

Sự trở lại tại MAMA 2021, chỉ một sân khấu tái hợp duy nhất nhưng đã giúp Wanna One có cú lội ngược dòng đầy bất ngờ tại BXH thương hiệu tháng 1. Wanna One xếp hạng 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.944.370.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 4
BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 5

Dù có tới nửa số thành viên đang nhập ngũ nhưng vị thế ở K-Pop của EXO vẫn không hề giảm xuống. Nhóm giữ hạng 5 trên bảng xếp hạng với tổng điểm là 2.447.571 cho tháng 1/2022.

Các thứ hạng còn lại trong Top 10 thuộc về 2PM, THE BOYZ, ASTRO, MONSTA X, Stray Kids.

Ở bảng nữ, BLACKPINK tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng với tổng số điểm ghi được là 5.619.627 (tăng 8,42% so với tháng trước) dù đã hơn một năm không ra mắt sản phẩm âm nhạc chung. Tháng cuối năm 2021, BLACKPINK hoạt động sôi nổi với các hoạt động cá nhân, đa phần ở mảng thời trang. Điều này càng chứng tỏ vị thế vững chắc trong lòng công chúng của 4 cô gái.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 6

Tân binh gây nhiều tranh cãi IVE gây chú ý khi xếp ở vị trí thứ 2, vượt mặt cả đàn chị là TWICE - đang đứng ở vị trí thứ 4, và Red Velvet - đứng ở vị trí thứ 5.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 7

IVE với số điểm là 5.442.980, đánh dấu tháng đầu tiên nhóm nhạc nữ tân binh này được đưa vào BXH của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc. Không thể phủ nhận thành công về thương mại lẫn nhạc số của IVE cùng ELEVEN, nhưng những tranh cãi về việc công ty quảng bá cựu center của IZ*ONE - Won Young quá đà và việc các thành viên chưa thể hiện được kĩ năng về giọng hát cũng là điểm khiến nhóm là cái tên được nhắc tới liên tục trong thời gian qua.

Qua các hoạt động tích cực tại các sân khấu lễ trao giải, aespa duy trì vị trí thứ 3 với chỉ số thương hiệu là 3.497.177, đánh dấu mức tăng 27,08%.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 8

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về OH MY GIRL, SNSD, Apink, MAMAMOO... Đáng chú ý, Kep1er, nhóm nữ chiến thắng của Girls Planet 999, vừa ra mắt vào ngày 3/1, vẫn chưa tròn 10 ngày tuổi tính đến ngày kết thúc thời hạn tính giá trị thương hiệu tháng 1, cũng góp mặt trong BXH tháng này ở vị trí thứ 10. Quá trình ra mắt lận đận khi bị lùi ngày ra mắt, 2 thành viên nhiễm COVID-19 ngay trước thềm debut, cùng những chủ đề xoay quanh màn ra mắt mới đây giúp Kep1er trở thành cái tên "nóng".

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 9

Màn ra mắt không được đánh giá cao tại quê nhà nhưng Kep1er vẫn được kì vọng sẽ phát triển trong tương lai.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 13
MỚI - NÓNG
Fan Anh hả hê khi Đức bị loại bởi bàn thắng của Nhật, gợi lại ký ức về "bàn thắng ma"
Fan Anh hả hê khi Đức bị loại bởi bàn thắng của Nhật, gợi lại ký ức về "bàn thắng ma"
HHT - Sau khi đội tuyển Đức không vào được vòng 1/8 vì bàn thắng đang gây rất nhiều tranh cãi của đội tuyển Nhật Bản, các cổ động viên của đội Anh lại hào hứng viết những bình luận hả hê trên mạng xã hội. Không phải họ thích thú vì loại được một đội mạnh, mà họ cảm thấy đây là “công bằng” sau câu chuyện “bàn thắng ma” của 12 năm trước.

Có thể bạn quan tâm

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

HHT - Không ngoài dự đoán, thảm đỏ ngày 2 của MAMA 2022 còn "nóng" hơn ngày 1 với sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu. Chưa kịp "hoàn hồn" sau vẻ điển trai của Park Bo Gum, khán giả lại bị "hạ gục" bởi tạo hình táo bạo của j-hope. Jang Won Young, Yujin (IVE), Minji, Haerin (NewJeans)... là những idol đang lần lượt leo hạng trên bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành trên các mạng xã hội.
Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

HHT - Mới đây, khi trả lời phỏng vấn, Nine Naphat thừa nhận đã có tình cảm "trên tình bạn" với Baifern Pimchanok từ lâu. Anh đã tỏ tình nhưng chưa nhận được lời hồi đáp từ nữ diễn viên. Người hâm mộ của cặp đôi "Friendzone" đang phấn khích vì sự nghiệp chèo lái "chiến hạm" yêu thích sắp cập bến.
MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

HHT - Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2022 (MAMA 2022) ngày đầu tiên đã chính thức diễn ra tại Nhật Bản. Dù thiếu vắng những tên tuổi hot nhất của Gen 3 nhưng với sự góp mặt của dàn idol Gen 4 đình đám như TXT, ENHYPEN, Stray Kids, New Jeans, IVE..., sân khấu MAMA năm nay vẫn bùng nổ với các tiết mục đầy mãn nhãn.