BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Với bảng xếp hạng (BXH) giá trị thương hiệu tháng 1/2022, cư dân mạng không quá bất ngờ khi vị trí thứ nhất của bảng nam vẫn thuộc về BTS và bảng nữ là BLACKPINK. Sự vươn lên của những tân binh thế hệ mới như IVE, aespa, Kep1er... cũng tạo nên những cuộc so găng đáng gờm trên BXH.

Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam và nữ được quan tâm nhất trong tháng 1/2022 dựa trên phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc.

Tại bảng nam, BTS là cái tên tiếp tục đứng đầu danh sách với chỉ số thương hiệu là 11.027.000 điểm, đánh dấu mức tăng 26,30% so với tháng 12.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 1

Mặc dù không ra mắt sản phẩm âm nhạc chính thức nào từ khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Nhưng chỉ qua loạt hoạt động với chuỗi concert tại trời Tây, "nhiệt" của BTS vẫn không hề giảm.

Nối tiếp BTS là SEVENTEEN, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.665.984, đánh dấu mức tăng 3,51% kể từ tháng trước. Việc trở lại hoạt động với đội hình đầy đủ 13 thành viên khi 2 thành viên Jun, The8 quay lại sau 3 tháng hoạt động tại Trung Quốc, giúp sân khấu âm nhạc cuối năm của nhóm trở nên trọn vẹn. Đây là một trong những yếu tố khiến cái tên SEVENTEEN đạt hạng 2.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 2
BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 3

Vị trí thứ ba thuộc về NCT với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.643.859, tăng 52,05% kể từ tháng 12. Dự án NCT 2021, concert của các nhóm nhỏ giúp NCT trở thành đề tài "nóng" khắp các diễn đàn.

Sự trở lại tại MAMA 2021, chỉ một sân khấu tái hợp duy nhất nhưng đã giúp Wanna One có cú lội ngược dòng đầy bất ngờ tại BXH thương hiệu tháng 1. Wanna One xếp hạng 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.944.370.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 4
BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 5

Dù có tới nửa số thành viên đang nhập ngũ nhưng vị thế ở K-Pop của EXO vẫn không hề giảm xuống. Nhóm giữ hạng 5 trên bảng xếp hạng với tổng điểm là 2.447.571 cho tháng 1/2022.

Các thứ hạng còn lại trong Top 10 thuộc về 2PM, THE BOYZ, ASTRO, MONSTA X, Stray Kids.

Ở bảng nữ, BLACKPINK tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng với tổng số điểm ghi được là 5.619.627 (tăng 8,42% so với tháng trước) dù đã hơn một năm không ra mắt sản phẩm âm nhạc chung. Tháng cuối năm 2021, BLACKPINK hoạt động sôi nổi với các hoạt động cá nhân, đa phần ở mảng thời trang. Điều này càng chứng tỏ vị thế vững chắc trong lòng công chúng của 4 cô gái.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 6

Tân binh gây nhiều tranh cãi IVE gây chú ý khi xếp ở vị trí thứ 2, vượt mặt cả đàn chị là TWICE - đang đứng ở vị trí thứ 4, và Red Velvet - đứng ở vị trí thứ 5.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 7

IVE với số điểm là 5.442.980, đánh dấu tháng đầu tiên nhóm nhạc nữ tân binh này được đưa vào BXH của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc. Không thể phủ nhận thành công về thương mại lẫn nhạc số của IVE cùng ELEVEN, nhưng những tranh cãi về việc công ty quảng bá cựu center của IZ*ONE - Won Young quá đà và việc các thành viên chưa thể hiện được kĩ năng về giọng hát cũng là điểm khiến nhóm là cái tên được nhắc tới liên tục trong thời gian qua.

Qua các hoạt động tích cực tại các sân khấu lễ trao giải, aespa duy trì vị trí thứ 3 với chỉ số thương hiệu là 3.497.177, đánh dấu mức tăng 27,08%.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 8

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về OH MY GIRL, SNSD, Apink, MAMAMOO... Đáng chú ý, Kep1er, nhóm nữ chiến thắng của Girls Planet 999, vừa ra mắt vào ngày 3/1, vẫn chưa tròn 10 ngày tuổi tính đến ngày kết thúc thời hạn tính giá trị thương hiệu tháng 1, cũng góp mặt trong BXH tháng này ở vị trí thứ 10. Quá trình ra mắt lận đận khi bị lùi ngày ra mắt, 2 thành viên nhiễm COVID-19 ngay trước thềm debut, cùng những chủ đề xoay quanh màn ra mắt mới đây giúp Kep1er trở thành cái tên "nóng".

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 9

Màn ra mắt không được đánh giá cao tại quê nhà nhưng Kep1er vẫn được kì vọng sẽ phát triển trong tương lai.

BXH thương hiệu tháng 1: Wanna One trở lại nhờ sân khấu tái hợp, IVE bứt phá tại bảng nữ ảnh 13
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift đáp trả "chất như nước cất" khi bị "cà khịa" không biết viết nhạc

Taylor Swift đáp trả "chất như nước cất" khi bị "cà khịa" không biết viết nhạc

HHT - Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Los Angeles Times, Damon Albarn - giọng ca chính của nhóm nhạc Blur cho rằng Taylor Swift không có khả năng sáng tác nhạc. Nữ ca sĩ ngay sau đó đã đáp trả mạnh mẽ, thể hiện sự thất vọng của mình khi bị đánh giá thấp danh xưng nhạc sĩ (songwriter) đã gây dựng bấy lâu nay. 
Tranh cãi SMA 2022 trao giải thiếu minh bạch: BTS, IU trượt Daesang, NCT DREAM hụt Bonsang

Tranh cãi SMA 2022 trao giải thiếu minh bạch: BTS, IU trượt Daesang, NCT DREAM hụt Bonsang

HHT - Seoul Music Awards (SMA) lần thứ 31 có lẽ là giải thưởng gây nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng fan K-Pop hiện tại khi các hạng mục được cho là không trao "đúng người đúng giải" như NCT DREAM, Stray Kids, TXT trượt giải Bonsang, BTS và IU không đạt Daesang dù thành tích đều vượt trội... Một số cư dân mạng còn đặt nghi vấn phía SMA có dấu hiệu dàn xếp kết quả tại hạng mục Bonsang.