Cấm bay 12 tháng nữ công an chửi mắng, đạp vào người nhân viên hàng không

Cấm bay 12 tháng nữ công an chửi mắng, đạp vào người nhân viên hàng không
HHT - Cục Hàng không Việt Nam hôm nay, 24/8, vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội) do hành vi xúc phạm, mạt sát, thậm chí đạp nhân viên an ninh hàng không.
Cấm bay 12 tháng nữ công an chửi mắng, đạp vào người nhân viên hàng không ảnh 1
Bà Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng. Ảnh: cắt từ clip.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không từ ngày 27/8 đến 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo từ 27/8/2020 đến 26/8/2021.

Lê Thị Hiền bị cấm bay do có hành vi vi phạm kỷ luật, trật tự, gây rối tại cảng hàng không, sân bay như to tiếng, không hợp tác, có lời lẽ thô tục xúc phạm, mạt sát, dùng tay nắm tóc, dùng chân đạp vào người nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Như Báo đưa tin, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho, biết khoảng 13 giờ 35 ngày 11/8, hành khách Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến DũngLê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.

Theo thanhnien.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

CEO Nguyễn Bá Hùng, người sáng lập hệ thống giáo dục sớm IQ School, đã tạo nên một mô hình giáo dục mầm non phát triển toàn diện, kết hợp giữa giáo dục quốc tế và truyền thống gia đình. Bài viết sẽ khám phá hành trình khởi nghiệp của ông, từ ảnh hưởng gia đình đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, giúp trẻ em phát triển không chỉ về tri thức mà còn về thể chất và tinh thần.
Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

HHT - Kể từ năm “loay hoay” với con tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez khiến cả thế giới dõi theo, công ty vận chuyển Evergreen đã đều đặn thưởng Tết rất lớn cho nhân viên. Năm nay cũng không ngoại lệ. Khoản tiền thưởng Tết trung bình mà các nhân viên của Evergreen nhận được năm nay lại khiến bất kỳ ai cũng ngạc nhiên.