Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân?

Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân?
HHT - Mỗi mùa Tết đến với bao món ăn giàu đạm như bánh chưng, thịt gà,… có lẽ đã làm chúng mình “phát ngán”. Vậy hãy bỏ túi ngay một số món ăn vặt vừa gọn nhẹ lại vừa không lo tăng cân để "bung lụa" Tết này bạn nhé!

Kẹo Nougat

Được biết đến với cái tên rất đáng yêu “kẹo sữa hạt hạnh phúc”, kẹo Nougat đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng làm bánh và trong gian bếp của các mẹ. Những nguyên liệu làm món kẹo này thì cực kì đơn giản và dễ tìm: bơ, kẹo dẻo marshmallow, sữa bột và các loại hạt như hạnh nhân, nho khô, hạt óc chó,… nhưng tác dụng của món ăn này lại khiến teen nhà mình bất ngờ đấy!

Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân? ảnh 1
 Những viên kẹo dẻo xốp trắng với màu sắc từ hạt sẽ khiến teen “xiêu lòng” từ cái nhìn đầu tiên.

Dù có thành phần là bơ nhưng món kẹo này không hề béo như teen nghĩ đâu nhé. Kẹo Nougat là loại kẹo mềm, dẻo, xốp và ngọt vừa phải nhờ sữa bột – một loại sữa giàu dinh dưỡng. Điểm nhấn của kẹo chính là ở những loại hạt đa dạng, cung cấp chất oxy hóa hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Thay vì ngồi nhâm nhi cắn hạt như thường lệ, teen mình có thể thưởng thức loại kẹo này như một biến tấu mới lạ đấy!

Chocolate đen

Choocolate đen là một món ăn “thần thánh” với teen bởi có hàng tá lợi ích đến từ món ăn vặt này. Nào là giảm cholesterol, hỗ trợ hệ tim mạch, tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ, rồi còn cả làm đẹp da và chống lão hóa nhờ chất oxy hóa nữa. Tuy nhiên, nên chọn loại chocolate có hàm lượng cacao càng cao càng tốt, nên từ 75% trở lên để có thể nhận được nhiều lợi ích từ chocolate nhất nhé

Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân? ảnh 2
Một món ăn “cứu cánh” tuyệt vời dành cho các tín đồ “hảo ngọt” nhưng sợ tăng cân. (Ảnh: kellermannichocolate)

Flan/Caramel

Chắc hẳn đây là món ăn không còn xa lạ gì với chúng minh rồi nhỉ? Bánh flan trứng sữa mềm thơm tan trong miệng với nước đường ngòn ngọt la một sự kết hợp hoàn hảo đến mức “khó cưỡng” của món bánh trứ danh này. Tuy có đường và sữa đặc làm teen lo lắng về khả năng “gây béo” nhưng thực ra vị đắng trong cà phê đã trung hòa những chất béo này rồi. Các thành phần còn lại như trứng, sữa tươi không đường cũng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến cân nặng của teen nhé, mà còn bổ dưỡng nữa đó. Tuy nhiên, chỉ nên ăn 1 chiếc bánh flan/caramel 1 ngày thôi nhé!

Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân? ảnh 3
Những chiếc bánh flan/caramel mềm mịn thường xuyên đứng đầu danh sách ăn vặt của teen. (Ảnh: tinynewyorkkitchen)

Sữa chua

Lại một món ăn vặt “thần thánh” mà hẳn chúng mình đều nghe qua và ăn thử rồi nhỉ? Với thành phần chủ yếu từ sữa tươi được lên men, ắt hẳn đây là một món ăn dinh dưỡng cho teen rồi! Công dụng của sữa chua thì nhiều vô kể: làm dịu hệ thống tiêu hóa sau một bữa ăn đầy đạm dịp Tết, bổ sung Canxi, giảm huyết áp,… giúp sữa chưa vẫn vữn vàng ở top đầu danh sách món ăn vặt sau bữa ăn. Mỗi ngày teen mình chỉ nên ăn 1-2 hộp sữa chua để có cơ thể khỏe mạnh nhé!

Cẩm nang cho teen ngày Tết: Ăn vặt gì để không tăng cân? ảnh 4
Vừa thơm mát lại bổ sung canxi, ngại gì mà không bổi bổ cho cơ thể "vitamin" sữa chua để ăn chơi ngày Tết mà k lo nóng nhỉ! 
MỚI - NÓNG
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
HHT - Sau những biến động của dịch bệnh vừa qua, Gen Z dần có ý thức hơn trong việc rèn luyện sức khỏe thể chất đi kèm cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chính từ nhu cầu yêu thương bản thân một cách toàn diện ấy, nghề Health Coach đã nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Thế nhưng, liệu teen đã hiểu hết và đúng về ngành nghề này?

Có thể bạn quan tâm