Fan K-Pop luôn hăm hở tiết kiệm tiền để mua album vật lý ủng hộ idol. Mua một bản thôi chưa đủ, nhiều người còn mua nhiều phiên bản khác nhau của cùng một album, vừa để thỏa đam mê sưu tầm vừa giúp idol tăng doanh số. Càng mua nhiều album, xác suất trúng được photo card của thành viên mình ủng hộ hoặc trúng vé đi dự fansign, trúng quà tặng đặc biệt càng nhiều hơn.
Tất nhiên vì mua quá nhiều album có nội dung giống nhau, người hâm mộ sẽ chẳng thể nghe được hết mà album cứ ngày một đầy thêm trong nhà. Vậy đến khi số album trở nên quá nhiều, fan không còn muốn giữ số album này lại thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Mới đây, chính quyền một quận thuộc thành phố Incheon, Hàn Quốc đã ra một thông báo gây sửng sốt: Họ đã nhận được 3.500 album ca nhạc còn mới nguyên do một tổ chức từ thiện quyên tặng với mong muốn chúng sẽ được gửi tới các trẻ em trong gia đình nghèo. Được biết một fandom đã ủng hộ chỗ album này cho tổ chức từ thiện, nếu tính theo giá bán ban đầu thì chúng có giá tới 40 triệu won (khoảng 800 triệu đồng).
Đại diện một trung tâm bảo trợ trẻ em ở Hàn Quốc cũng khẳng định rằng, mỗi khi có một nhóm nhạc hay ca sĩ thần tượng nào phát hành album mới thì sau đó họ sẽ nhận được nhiều album được quyên tặng thông qua tổ chức từ thiện sau khi chủ nhân lấy đi các photocard bên trong. Bản thân nhiều fan K-Pop cũng thừa nhận, họ sẽ mua hàng chục album nhưng chỉ giữ lại một vài bản, sau đó sẽ tìm cách quyên tặng. Thậm chí nhiều người còn không hề lấy đĩa cứng ra nghe vì họ nghe nhạc trực tuyến rồi.
Cư dân mạng tất nhiên đã chỉ trích cách một bộ phận fan K-Pop quyên tặng từ thiện theo cách này, bởi khó mà coi đây là quyên góp giúp đỡ người nghèo khi album không phải đồ dùng thiết yếu, cần thiết cho cuộc sống.