Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ!

Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ!
HHT - Nếu bạn là người không giỏi xử lý căng thẳng, hãy thử bảy phương pháp dưới đây, theo các nhà trị liệu.

Lập kế hoạch chăm sóc bản thân

 
Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ! ảnh 1

Rất khó để có thể giảm thiểu căng thẳng khi chúng đã xuất hiện, vì vậy điều bạn cần làm là lập kế hoạch chi tiết trong ngày. Ví dụ, sau khi lên danh sách các việc cần làm, bạn có thể "xen" kế hoạch đọc sách, tập thể dục hay dành thời gian cho gia đình trong suốt một ngày. 

Thử đếm ngược từ 10 đến 1

Khi bản thân quá căng thẳng, đó là lúc bạn cần điều tiết trí óc. Theo Carrie Carlton, giám đốc lâm sàng (LCSW), tại Trung tâm trị liệu Beachway, khi bạn đếm ngược, tâm trí sẽ bắt đầu nghĩ về các con số nhiều hơn, điều này khiến bạn loại bỏ các yếu tố căng thẳng. 

Thực hiện các bài tập hít thở

 
Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ! ảnh 2

Hít thở là một trong những bài tập giúp bạn giảm thiểu những căng thẳng, mệt mỏi của cơ thể. Hít thở đều đặn giúp bạn giảm nhịp tim, huyết áp và bài tiết cortisol một cách hiệu quả. 

Tìm đến những người bạn

 
Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ! ảnh 3

Một cuộc trò chuyện chân thành, thẳng thắn sẽ giúp bạn giải tỏa trí não vô cùng hiệu quả. Đây cũng là điều rất dễ nhận thấy, khi ai đó luôn muốn chia sẻ những tâm tư, tình cảm với những người xung quanh. Khi được chia sẻ hay tương tác, bạn sẽ cảm giác nhẹ nhõm, lạc quan hơn. Điều này rất tốt cho sức khỏe.

Thư giãn cơ thể

Rất nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, khi quá căng thẳng nên tìm đến bài tập yoga, chúng khiến bạn trở nên bình tĩnh hơn, giảm thiểu áp lực và những suy nghĩ không đáng có. 

Hãy tìm cách xả

 
Căng thẳng ư, đó chỉ là chuyện nhỏ! ảnh 4

Nếu mọi thứ đều đi đến giới hạn và bạn không thể chịu được nữa, hãy tìm một nơi yên tĩnh và hét thật to. Cách này nghe có vẻ cảm tính nhưng không, chúng thực sự hữu ích và cần với bạn. 

Ăn đồ ngọt

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy ăn đồ ngọt giúp cơ thể "tiết chế" một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc ăn đồ ngọt quá nhiều lại gây ảnh hưởng xấu với cơ thể, do vậy bạn nên cân nhắc phương pháp này.

Nghỉ ngơi

Khi quá căng thẳng, bạn không nên ép bản thân tiếp tục làm việc. Điều này chỉ khiến bạn trở nên rối hơn và mọi quyết định đưa ra rất có thể sai lầm. Vì vậy nếu mọi việc quá giới hạn cho phép, bạn hãy ngừng mọi việc để thư giãn. Một buổi xem phim, đi cà phê hay mua sắm sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và hoạt động hiệu quả hơn.

Theo ione.vnexpress.net
MỚI - NÓNG
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum khóa XV
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum khóa XV
HHT - Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022–2027, đã bầu 33 anh, chị vào Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XV, 11 anh, chị vào Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Tại hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Kon Tum, anh Xiêng Thanh Phúc tái đắc cử Bí thư Tỉnh Đoàn; các anh: A Xây, Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Bảo Tân tái đắc cử chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum khóa XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.