Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM)

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM)
HHT - Đâu chỉ là nơi để ăn, căng-tin của Trần Chuyên còn là nơi để “sống ảo” lẫn “chiêm ngưỡng cả thế giới”.

Teen của trường ngày càng thích thú khi mới đây, căng-tin của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dành ¼ diện tích để trưng bày các sản phẩm do học sinh trong trường thực hiện, như: các quyển tạp chí do lớp tự sản xuất, hay các mô hình kiến trúc trên thế giới,…

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 1
Ảnh: Y Uyên.

Không chỉ có vậy, những bức tranh vẽ trên vải bố (canvas) “cộp mác” học sinh Trần Chuyên cũng được trưng bày ở căng-tin nơi có nắng long lanh trông rất thơ mộng. Các bức tranh được hướng dẫn bởi một thầy dạy vẽ của trường.

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 2
Tranh treo rợp tường vàng kiểu Pháp, trông cứ như "lạc trôi" vào một phòng tranh hồi xưa.

Chương trình sáng tạo này ra đời là nhờ “chất xám” của Chi đoàn giáo viên trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 3
"Phòng triển lãm cộp mác trường tui" thu hút teen.

Các thầy cô đã cho teen Trần Chuyên làm đẹp bảng điểm bằng cách “phù phép” nên các mô hình nổi, tuần san hay vẽ tranh, rồi lấy điểm cộng.

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 4
Trần Chuyên có một góc “thần tiên” như thế này để tận hưởng mỗi giờ cơm. Ảnh: Y Uyên

Bạn D.T (học sinh trường) bật mí: “Năm nay cô dạy Văn của lớp mình cho vẽ tranh minh hoạ cho bài thơ "Bài ca phong cảnh hương sơn" của tác giả Chu Mạnh Trinh lấy điểm hệ số một.

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 5
Hô Gươm, Nhà thờ Đức Bà và Chùa Thiên Mụ trong một bức ảnh. Ảnh: Hy Di

Vì thế mà tụi mình đã cùng nhau “hì hục” hai sáng Chủ nhật và “vắt kiệt” khối óc để làm nên hình ảnh ngôi chùa Hương có cảnh cửa mở ra đóng lại được, bên trong đưa các hình ảnh chuông chùa hay nội dung bài thơ.”

Ngoài ra, các bạn học sinh nơi đây còn “xây dựng” những mô hình thu nhỏ của World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới toạ lạc tại thành phố New York), tháp Eiffel ở Pháp hay chùa Thiên Mụ của đất nước mình.

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 6

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 7
Nhìn mô hình này cũng hiểu mức độ "lắc não" của các bạn í. (Ảnh: Hy Di)

Thậm chí còn có bảng “Beautiful Chemistry” (Hoá học tươi đẹp) trình bày mẫu vật thật “xịn xò” của các chất mà chúng ta vẫn hay nhìn thấy trên trang vở để đưa các bạn gần hơn với bộ môn khiến ai cũng “kêu trời” này đấy!

Căng-tin kết hợp với bảo tàng lạ đời của teen THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) ảnh 8
Ảnh: Hy Di.

Còn căng-tin trường bạn thì sao? Hãy ra mắt bà con những điều xịn xò nhất của nhà ăn trường bạn đi nào!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đội chèo thuyền đôi nam của Na Uy bị lật thuyền tại Olympic Tokyo, VĐV phải chờ giải cứu

Đội chèo thuyền đôi nam của Na Uy bị lật thuyền tại Olympic Tokyo, VĐV phải chờ giải cứu

HHT - Lại thêm một vụ việc liên quan tới thuyền đã xảy ra tại Olympic Tokyo 2020, đó là chiếc thuyền của đội tuyển chèo thuyền đôi nam hạng nhẹ của Na Uy bị lật trong khi đang thi đấu. Hai vận động viên người Na Uy trông rất buồn rầu trong khi họ chơi vơi giữa dòng nước và phải chờ người đến cứu.
Đối thủ duyên nợ: Đội chèo thuyền nam của Anh lao vào đội Ý ở Olympic Tokyo, làm Ý hụt HCB

Đối thủ duyên nợ: Đội chèo thuyền nam của Anh lao vào đội Ý ở Olympic Tokyo, làm Ý hụt HCB

HHT - Anh và Ý dường như là “đối thủ duyên nợ” trong lĩnh vực thể thao của năm nay. Tại EURO 2020 thì 2 đội tuyển này gặp nhau ở chung kết. Bây giờ, tại Olympic Tokyo, trong môn thi chèo thuyền nam 4 người, thuyền của đội tuyển Vương quốc Anh (sau đây gọi tắt là Anh) lại lao về phía thuyền của đội tuyển Ý, khiến Ý hụt mất huy chương bạc và rất tức giận.