Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube

Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube
HHT - Để trở nên nổi tiếng, thu hút được nhiều lượt xem trên Youtube, nhiều bạn trẻ đã thực hiện những đoạn video với nội dung nhảm nhí, thậm chí là điên rồ và nguy hiểm... rồi đăng tải lên Youtube.

Điều đáng nói là những video này thu hút rất nhiều lượt xem, bao gồm cả những trẻ chưa thành niên.

Sự phát triển của Internet và giá thành smartphone ngày càng trở nên rẻ hơn, việc sử dụng một chiếc smartphone để thực hiện những đoạn video, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cùng với trào lưu làm video trên thế giới, trào lưu tự quay các đoạn video cũng trở nên nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt khi  Youtube, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, trả tiền cho các nhà làm video thông qua các quảng cáo hiển thị trên video chia sẻ lên Youtube, càng khuyến khích nhiều người trẻ tại Việt Nam tự thực hiện các đoạn video để chia sẻ lên Youtube nhằm kiếm thêm thu nhập.

Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube ảnh 1
Tìm kiếm với từ khóa “Thử thách” trên Youtube, rất nhiều video của các bạn trẻ Việt thực hiện các “thử thách” từ mạo hiểm đến điên rồ để quay video đưa lên Youtube.

Nhiều video do các bạn trẻ Việt Nam thực hiện được đầu tư, chăm chút một cách cẩn thận và không kém phần chuyên nghiệp cả phần nội dung lẫn các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh trên video. Trong đó có nhiều video với nội dung hữu ích như đánh giá về các thiết bị công nghệ mới, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, kinh nghiệm cho những chuyến du lịch, thông tin lịch sử... đã thu hút rất nhiều người xem vì cung cấp các thông tin thiết thực cho cuộc sống.

Tuy nhiên bên cạnh đó, hiện có rất nhiều bạn trẻ thực hiện những đoạn video với nội dung nhảm nhí, thậm chí là điên rồ và nguy hiểm để đăng tải lên Youtube, với mục đích duy nhất là khơi gợi trí tò mò của người xem và thu hút càng nhiều lượt xem càng tốt, từ đó kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Đáng chú ý là những video này lại thu hút rất đông lượt người xem. Có những video với lượt xem lên đến hàng chục, hàng trăm ngàn thậm chí có những video với số lượt xem lên đến hàng triệu.

Nở rộ trong số đó là những video “thử thách” để thực hiện những “thử thách” để kiểm tra sức chịu đựng của con người, tuy nhiên trên thực tế đây lại là những “thử thách” điên rồ và vô nghĩa. Bạn chỉ việc truy cập vào Youtube và tìm kiếm với từ khóa “Thử thách” sẽ xuất hiện ngàn video như vậy.

Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube ảnh 2
Video “Thử thách 24h làm chó” đã thu hút hơn 146 ngàn lượt xem trên Youtube.

Chẳng hạn với video “Thử thách 24h làm heo”, một bạn trẻ đã... chui vào sống trong chuồng heo 24h, thực hiện những hành động, cách sống của một chú heo trong thời gian 24 giờ, rồi quay lại video và đăng tải lên Youtube đã thu hút hơn 16 ngàn lượt xem. Tương tự là “thử thách 24h làm chó”, một bạn trẻ sẽ sống trong hình ảnh... một chú chó trong vòng 24h rồi quay video và đăng tải lên Youtube cũng đã thu hút hơn 146 ngàn lượt xem.

Nguy hiểm hơn là những video thực hiện các “thử thách” có phần mạo hiểm hơn như video “Thử thách 24h sống trong quan tài”, video “Thử thách 24h sống trong nhà dưới đất”, video “Thử thách bơi trên sông bằng túi nilon” hay thậm chí là “Thử thách uống dung dịch vệ sinh phụ nữ” ... được các bạn trẻ thực hiện, quay video rồi chia sẻ lên Youtube cũng đã thu hút rất đông lượt xem bất chấp việc có thể gây nguy hiểm cho bản thân khi thực hiện các đoạn video này.

Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube ảnh 3
Video “Thử thách 24h ngủ trong quan tài” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, cũng thu hút gần 400 ngàn lượt xem.

Không dừng ở đó, đoạn clip với tiêu đề “uống nước nhà vệ sinh ngon như nước lọc”, trong đó có quay cảnh múc nước từ bồn cầu nhà vệ sinh vào ly, sau đó những người trong video tham gia trò chơi để xem ai là người phải uống nước trong cốc nước đó. Đoạn clip này cũng đã thu hút hơn 160 ngàn lượt xem.

Những điều này cho thấy là dù những đoạn clip có nội dung nhảm nhí và lố bịch đến bao nhiêu thì vẫn đánh trúng tâm lý tò mò của người xem, đặc biệt với những người trẻ tuổi, do vậy vẫn thu hút rất đông lượt người xem trên Youtube, điều này vẫn mang lại những khoản thu nhập lớn cho người thực hiện các đoạn video đó trên Youtube, từ đó càng khuyến khích họ thực hiện thêm những video với nội dung tương tự, không cần quan tâm đến nội dung như thế nào, có bổ ích hay không mà chỉ cần có nhiều người xem vậy là đủ.

Cảnh báo: Nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả “câu view” với những thử thách rợn người trên Youtube ảnh 4
Ngán ngẩm với video uống nước múc lên từ... bồn cầu nhà vệ sinh.

Dĩ nhiên, khó có thể xác định được liệu những người trong các đoạn clip “thử thách” có thực hiện đúng các thử thách do mình đặt ra hay không, hay video “uống nước nhà vệ sinh” có thực sự sử dụng nước... múc lên từ bồn cầu trong đoạn clip do mình thực hiện hay không, tuy nhiên điều quan trọng hơn là những video này đã và đang được xem bởi hàng ngàn người dùng Youtube, trong đó có những em nhỏ và rất có thể nhiều em này sẽ thực hiện theo những “thử thách” này và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.