Cảnh giác với “bom tin nhắn” trên WhatsApp - nó sẽ làm sập điện thoại của bạn!

Cảnh giác với “bom tin nhắn” trên WhatsApp - nó sẽ làm sập điện thoại của bạn!
HHT - Hãy thận trọng với dòng text nguy hiểm có thể khiến “cuộc sống số” của bạn sụp đổ!

Với hầu hết người dùng điện thoại thông minh, thì việc WhatsApp báo có tin nhắn là khá bình thường, có khi còn… vui là khác!

Nhưng người gửi tin nhắn cho bạn lại có thể là một hacker đáng sợ muốn làm hỏng một ngày của bạn!

Người sử dụng WhatsApp được khuyên hãy để ý đến những “bom tin nhắn”, được thiết kế để làm hỏng điện thoại và… tan vỡ trái tim - tất nhiên, đây có thể coi là hậu quả gần như tất yếu khi điện thoại của bạn hỏng.

Những từ đầu tiên trong vũ khí hủy diệt bằng tin nhắn này là: “This is very interesting!” (Cái này thú vị lắm!), tiếp theo là một biểu tượng mặt cười và cụm từ “Read more” (Đọc tiếp).

Thật là một cảm giác dễ chịu - bạn có thể nghĩ vậy, cho đến khi bạn bấm vào cụm từ “Read more” - khả năng lớn là điện thoại của bạn bỗng nhiên treo hoặc mất dữ liệu hoặc đòi phải khởi động lại.

“Bom tin nhắn” mới được cho là khiến bạn không thể mở bất kỳ ứng dụng nào trên cả điện thoại iPhone lẫn Android.

“Không chỉ WhatsApp bị hỏng, mà cả hệ thống bị treo, và tôi phải khởi động lại máy” - một người dùng thông báo về “bom tin nhắn” này. Nó được cho là làm treo cả điện thoại iPhoneAndroid.

Mà đó không phải là “bom tin nhắn” duy nhất đang được cư dân mạng cảnh báo.

Có thông tin cho rằng còn một tin nhắn tương tự với câu: “Nếu bạn chạm vào điểm màu đen thì WhatsApp của bạn sẽ treo”. Và nếu bạn bấm vào cái biểu tượng be bé trong tin nhắn đó, điện thoại của bạn cũng treo luôn.

Tất nhiên, đó là điều bạn chẳng hề mong muốn. Vậy nên, hãy cẩn thận với những tin nhắn lạ nhé!

Theo METRO
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?