Cảnh giác với những group lấy tên trường đại học, tung tin sai lệch về điểm chuẩn

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mới đây, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM đã lên tiếng trước thông tin sai lệch của một nhóm Facebook đã làm ảnh hưởng đến quá trình điều chỉnh nguyện vọng của các sĩ tử.

Thời gian gần đây, nhiều hội nhóm về các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM tự ý thành lập, sử dụng logo, tên trường và điều hành fanpage. Các hội nhóm này thường đăng tải nhiều thông tin về tuyển sinh hay nhận định chủ quan về các trường thành viên.

Đáng chú ý, vừa qua, nhóm Ôn Thi Đánh Giá Năng Lực ĐHQG TP.HCM đã đăng tải bài viết công bố "Kết quả khảo sát điểm tốt nghiệp THPT 2021" của thí sinh đăng ký vào các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM. Trước đó, nhóm này từng đề nghị thí sinh có đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM điền khảo sát thu thập nguyện vọng và điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nhóm đã đưa ra phổ điểm cho các ngành học kèm theo các số liệu không được kiểm chứng, không thực hiện đúng các thao tác trong thống kê. Điều này khiến cho nhiều thí sinh hoang mang, lo lắng và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều chỉnh nguyện vọng trong vài ngày tới của các thí sinh.

Cảnh giác với những group lấy tên trường đại học, tung tin sai lệch về điểm chuẩn ảnh 1
Nhóm này đã dựa trên những thống kê không chính xác để đưa ra phổ điểm của thí sinh đăng ký vào các ngành học.

Trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM - Th.S Trần Nam khẳng định đây là những thống kê hoàn toàn không phản ánh đúng các số liệu về tuyển sinh vốn được Bộ GD-ĐT, các trường quy định chặt chẽ về tính bảo mật và ảnh hưởng đến việc điều chỉnh nguyện vọng.

Cảnh giác với những group lấy tên trường đại học, tung tin sai lệch về điểm chuẩn ảnh 2
Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi đại diện nhà trường lên tiếng, nhóm Facebook trên đăng tải nội dung thừa nhận đã... “quên” một số thao tác và đây chỉ là thống kê “cho vui” (?!).

Trước thông tin trên, một số "tiền bối" đã để lại lưu ý với những “tấm chiếu mới” 2K3. “Trong group chính thống của trường sẽ có các anh chị là thành viên Câu lạc bộ Tư vấn tuyển sinh Nhân văn trực thuộc Phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp sẽ tư vấn cho các bạn dưới góc nhìn khách quan và thông tin chuẩn xác nhất từ nhà trường. Một số review chỉ mang tính chủ quan sẽ khiến cho các bạn hoang mang và sai lệch thông tin. Hãy cân nhắc trước nhiều luồng thông tin nhé. Hẹn gặp các bạn ở Nhân Văn.”, tài khoản N.H nhắn nhủ.

Cảnh giác với những group lấy tên trường đại học, tung tin sai lệch về điểm chuẩn ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hội "tiền bối" mách teen 2K7 chinh phục kỳ thi vào lớp 10 và trường chuyên Hà Nội

Hội "tiền bối" mách teen 2K7 chinh phục kỳ thi vào lớp 10 và trường chuyên Hà Nội

HHT - Việc học tập và ôn luyện cho kỳ thi chuyển cấp của các sĩ tử 2K7 vốn đã vất vả, nay lại càng gian nan hơn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Làm sao để nhanh chóng thích ứng và học tập hiệu quả dù là online? Cùng tháo gỡ khúc mắc này với bộ siêu bí kíp từ các bạn học sinh trường THPT chuyên top đầu tại Hà Nội nhé!
Điểm chuẩn vào Đại học năm 2021 tăng đột biến: Đại diện Bộ GD&ĐT giải thích thế nào?

Điểm chuẩn vào Đại học năm 2021 tăng đột biến: Đại diện Bộ GD&ĐT giải thích thế nào?

HHT - Ngày 15 - 16/9, hơn 200 trường Đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Dù đã được dự đoán từ trước, điểm chuẩn năm nay vẫn khiến nhiều thí sinh bất ngờ vì có những ngành tăng tới 8 - 11 điểm. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã lý giải về hiện tượng này.
Buổi học online gây tranh cãi: Video bị cắt ghép gây hiểu lầm, nhà trường lên tiếng làm rõ

Buổi học online gây tranh cãi: Video bị cắt ghép gây hiểu lầm, nhà trường lên tiếng làm rõ

HHT - Sau khi đoạn video nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, một tài khoản đã lên tiếng khẳng định: Đây là video đã được cắt ghép để gây hiểu lầm. Đồng thời, nhà trường nơi giảng viên này đang giảng dạy cũng đã yêu cầu các bộ phận liên quan trao đổi với giảng viên để tìm hiểu sự việc.