Đối với họ, tuổi già “rất vui” và là lúc để bắt đầu “một cuộc sống lứa đôi thứ hai”.
Cặp đôi biểu tượng thời trang cao niên nổi tiếng tại Nhật - ông Bon và bà Pon (tên thật Tsuyoshi Seki và Tomi Seki) - thu hút tới hơn 700.000 tài khoản theo dõi trên trang mạng xã hội Instagram. Họ là một cặp đôi thú vị bởi luôn mặc đồ đôi phong cách và khác biệt.
Cặp đôi tự nhận rằng mình chỉ là một cặp vợ chồng già rất đỗi bình thường, nhưng việc họ gây sốt trên mạng xã hội đã khiến hai người trở thành những ngôi sao thời trang. Các fan của cặp đôi luôn phát sốt với những bức ảnh chụp lại những bộ đồ đôi của ông bà Seki.
Cặp đôi “Bonpon511” bắt đầu được biết đến từ cuối năm 2016, khi hai ông bà bắt đầu đăng tải lên trang Instagram của họ những bức ảnh ăn vận “tông xuyệt tông”.
Ông bà hiện đã ở tuổi ngoài 60, gần như mỗi ngày, họ đều xuất hiện với những bộ đồ đôi có sự tương hợp về phong cách và màu sắc. Sự đơn giản trong cách lựa chọn trang phục của hai ông bà đã khiến họ nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia phong cách và từ các fan hâm mộ vẫn đang gia tăng số lượng không ngừng.
Cặp đôi cao niên nhưng rất trẻ trung về phong cách thời trang này thường tự mình chụp ảnh, lên ý tưởng cho các sắp đặt. Họ có một chiếc điện thoại thông minh được đặt trên một chân máy. Trong các cuộc phỏng vấn, ông bà Bon - Pon cũng thường nói về niềm hạnh phúc khi có nhau là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời.
Tính đến nay họ đã ở bên nhau 38 năm, cặp đôi đã yêu nhau từ thời còn học Đại học, sau đó, họ kết hôn, rồi gắn bó từ đó đến nay.
Ban đầu, cặp đôi được biết đến tại Nhật, giờ thì câu chuyện về họ xuất hiện trên cả những chuyên trang thời trang quốc tế. Ông bà đã cho ra mắt hai cuốn sách kể về cuộc sống gia đình của mình và từng xuất hiện trong vô số bài báo đăng tải trên các tờ tin tức, tạp chí của Nhật.
Từ cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình, họ có một cô con gái, chính nhờ cô con gái mà hai ông bà đã trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Bà Tomi chia sẻ: “Ban đầu, con gái chụp ảnh chúng tôi và khoe trên trang mạng xã hội của riêng nó, có rất nhiều bình luận thể hiện sự thích thú, thế rồi con gái đề xuất rằng chúng tôi nên có một tài khoản của riêng mình”.
Tên “Bonpon511” của ông bà là tên gọi thời bé của hai người và ngày cưới (11/5). Những “hashtag” thường hay xuất hiện trên trang mạng xã hội của ông bà là “#over60” (hơn 60 tuổi) và “#greyhair” (tóc bạc).
Ông bà có gu giống nhau trong cách ăn vận, nhưng chính sự nổi tiếng trên mạng xã hội đã khiến họ “hợp tác” với nhau thêm gắn kết và ăn ý, ngay cả trong những ngày bỗng nhiên họ không muốn ăn vận cầu kỳ ra đường, chỉ ở nhà, hoặc chỉ bước ra siêu thị gần nhà, hai người vẫn có cách phối đồ ăn nhập một cách tự nhiên, đơn giản.
Ông Tsuyoshi chia sẻ: “Đó không chỉ là việc hai chúng tôi phối hợp trang phục với nhau. Mà chúng tôi còn muốn làm đẹp hơn cho không gian mà mình xuất hiện. Trang phục của chúng tôi luôn khiến cho không gian trở nên đặc biệt hơn trong khuôn hình”.
Trang phục của hai ông bà chủ yếu được mua từ những thương hiệu thời trang phổ biến tại Nhật, chính điều này đã khiến ông bà càng trở nên nổi tiếng, bởi fan hâm mộ có thể dễ dàng tiếp cận với những món đồ thời trang mà cặp đôi sử dụng.
“Đương nhiên chúng tôi rất hạnh phúc vì được coi là những biểu tượng thời trang trên mạng xã hội, nhưng nó không phải là cách chúng tôi tự nhìn nhận chính mình, chúng tôi mặc đơn giản, toàn quần áo không đắt tiền, những món đồ đó ai cũng mua được, chỉ là chúng tôi luôn để ý xem người bạn đời của mình mua gì, mặc gì”, bà Tomi chia sẻ.
Bên cạnh câu chuyện thời trang, cặp đôi Bon - Pon cũng hy vọng rằng họ có thể khiến những cặp vợ chồng cao niên khác nhìn nhận cuộc sống theo khía cạnh thú vị hơn trong những năm tháng tuổi già, rằng tuổi già có thể là sự khởi đầu của một cuộc sống lứa đôi thứ hai.
“Giờ đây, chúng tôi chỉ phải lo cho cuộc sống của riêng mình, cuối cùng cũng có thời gian để làm những việc mà cả hai từng không có thời gian thực hiện, khi còn phải lo cho gia đình và công việc. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng tuổi già vui lắm, đặc biệt nếu bạn tìm được thứ gì đó khiến bạn vui thích thực hiện cùng với người bạn đời của mình”, bà Tomi nói.
Cặp đôi từng quen nhau tại một lễ hội khi còn đang là sinh viên ở trường nghệ thuật tại Tokyo. Ông Tsuyoshi về sau làm việc trong lĩnh vực thiết kế và marketing, còn bà Tomi ở nhà chăm sóc gia đình.
Mỗi bức ảnh của ông bà đều thu hút hàng chục ngàn lượt like với những lời bình luận của fan hâm mộ được viết bằng nhiều thứ tiếng.
Ông Tsuyoshi chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc bởi số lượng bình luận lớn, cho thấy sự quan tâm thực sự của cư dân mạng, dù rằng chúng tôi không hiểu được tất cả các bình luận. Nhưng chúng tôi rất cảm ơn những người đã dành thời gian để giao tiếp với chúng tôi”.