CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines

CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines
HHT - Toàn bộ vé khán đài A và vé VIP của sân Panaad đã bán hết chỉ sau một ngày. Đa số người mua vé này là cổ động viên Việt Nam muốn xem thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sáng 29/11, phóng viên có mặt tại trung tâm thương mại SM ở trung tâm thành phố Bacolod, để tìm hiểu hoạt động bán vé của trận đấu bán kết lượt đi giữa chủ nhà Philippines và đội tuyển Việt Nam.

Anh Rean Montilla Tolentino (38 tuổi) đang tỏ ra tiếc nuối vì không mua được vé như kỳ vọng. Khi anh đến mua vé thì toàn bộ khu vực khán đài A, bao gồm khu VIP đã được bán hết sau ngày đầu tiên mở cửa (28/11).

Kỹ sư xây dựng người Philippines mở lời bằng một câu tiếng Việt - “Xin chào” khi biết có phóng viên Việt Nam ở đây. Anh từng công tác vài năm tại UAE, nơi có nhiều lao động Việt Nam đang làm xây dựng ở đó.

CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines ảnh 1
Ông Tolentino ngạc nhiên khi khu khán đài A đã được bán hết. Ảnh: Thuận Thắng.

Sau một hồi gọi điện về nhà tham khảo, anh Rean Tolentino quyết định mua vé ở Bleacher East - khu không có mái che đối diện khán đài A, thường được gọi là khán đài B. Sau đó, anh nói chuyện với quản lý.

Anh chia sẻ: “Tôi đã coi hai trận trước của Philippines, nên mua tiếp trận gặp Việt Nam nhưng không ngờ hết vé. Người quản lý ở đó nói là khu A đã bán hết rồi, hơn 1.000 vé và đa số đều là CĐV của Việt Nam”.

Quầy bán vé trận bán kết lượt đi giữa Philippines với Việt Nam là sự kết hợp với quầy bán vé xem phim của TTTM SM. Vé trận đấu được tích hợp bán cùng với vé xem phim trên hệ thống bán vé của SM Ticket.

Giá vé khu vực khán đài A gồm VIP, khu B, D và E có giá 400 peso (khoảng 177.000 đồng); khu A và C của khán đài A thì chỉ bằng một nửa, 200 peso khoảng 88.000 đồng. Khu vực không mái che có giá 100 peso.

CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines ảnh 2
Phóng viên Zing.vn cũng thắc mắc vì sao vé VIP được bán nhanh như vậy. Ảnh: Thuận Thắng.

Không có nhiều người đến mua vé trực tiếp ở quầy. Một vài CĐV đến và chỉ mua được vé 100 peso, khoảng 44.000 đồng. Đó là các khu vực Đông, Tây và Nam tức các khán đài B, C D thông thường.

Anh Lương Thanh Minh, một du học sinh ở Trường ngoại ngữ Eroom cho biết: “Rất đông bà con người Việt sống ở các đảo xung quanh đây đã nhờ người mua vé. Người ta mua một lúc cả trăm vé cũng có”.

Chỉ cần một chiếc thẻ thanh toán quốc tế của ngân hàng và một tài khoản SM Ticket, thì CĐV Việt Nam hoàn toàn có thể đặt mua các loại vé mà mình mong muốn trước khi đặt chân đến Philippines theo dõi trận đấu.

Ở Bacolod, cũng có nhiều du học sinh Việt Nam học tiếng Anh và không phải lúc nào họ cũng có dịp gặp Xuân Trường và đồng đội. Vậy nên, có thể thấy niềm vui của đồng bào qua cách mua vé xem đội tuyển.

CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines ảnh 3
Góc nhìn từ khán đài phía Tây hướng về khán đài A và khu vực có mái che. Ảnh: Thuận Thắng.

Sân Panaad với sức chứa 20.000 người, nhưng chỉ có khoảng hơn 9.000 ghế. Trong đó, khu vực khán đài A được xem là khu VIP vì duy nhất ở đó có mái che. Giá vé của khu vực này cũng đã nói lên sự khác biệt đó.

Tuy nhiên, điều đó không mang nhiều ý nghĩa lắm với CĐV Việt Nam vì so ra để được coi thầy trò ông Park Hang-seo thi đấu ở nước ngoài với giá vé này là quá rẻ và dễ dàng nếu nhìn lại cảnh mua vé ở Việt Nam.

Nhìn màn hình bán vé thì vẫn còn nhiều vé ở khán đài không có mái che. CĐV Việt Nam hoàn toàn có thể ngồi ở đó để theo dõi trận đấu dù hơi thấp so với mặt sân. Chỉ e là trời mưa sẽ ảnh hưởng đến trận đấu.

CĐV Việt Nam mua cả nghìn vé VIP xem trận bán kết ở Philippines ảnh 4
Thời gian và địa điểm thi đấu bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Theo news.zing.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.