Boram Family - công ty quản lý hai kênh YouTube của bé gái 6 tuổi Boram - đã mua một tòa nhà năm tầng trị giá 9,5 tỷ won (8,06 triệu USD) ở Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, theo báo cáo của Maeil Business ngày 23/7.
Boram là một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng trên mạng xã hội Hàn Quốc.
Hai kênh - Boram Tube Toys Review và Boram Tube Vlog – của bé gái 6 tuổi có số lượng người đăng ký lớn nhất, đồng thời có doanh thu quảng cáo nhiều nhất tại xứ sở kim chi, theo Social Blade.
Tuy nhiên, khi những khoản thu nhập khổng lồ của Boram được tiết lộ, cha mẹ của cô bé bất ngờ trở thành đối tượng bị “ném đá”.
Các ý kiến chỉ trích cho rằng phụ huynh của ngôi sao nhí đang làm giàu bằng cách bóc lột con gái và dẫn lại vụ bê bối lạm dụng trước đó.
Tháng 9/2017, tổ chức Save The Children từng cáo buộc cha mẹ Boram bất chấp kiếm tiền khi đẩy con vào những tình huống nguy hiểm để quay video.
Nhiều đoạn clip trên kênh của Boram cho thấy cô bé 6 tuổi từng ăn cắp tiền, phá hỏng đồ đạc, hành động như đang mang thai và sinh con…
Những nội dung này không chỉ gây ra khủng hoảng tinh thần với cô bé mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đa phần là trẻ em.
Trước làn sóng phẫn nộ, tẩy chay của công chúng, cha mẹ Boram đã phải công khai xin lỗi và xóa các video có nội dung gây tranh cãi.
Theo dữ liệu của Social Blade, 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên YouTube ở Hàn Quốc là những kênh trẻ em, trong đó có cả kênh của Boram.
Sự bùng nổ các YouTuber nhí tại xứ củ sâm trong những năm gần đây khiến nhiều người lo lắng trẻ em bị chính người thân lạm dụng, bóc lột để nổi tiếng, kiếm tiền bằng mọi giá.
Tháng trước, một kênh YouTube khác dành cho trẻ em - Ttua Ttuji TV - của cặp song sinh nổi tiếng Sua và Suji bị “ném đá” khi chia sẻ video hai cô bé ăn bạch tuộc.
Trong video, cặp song sinh Hàn Quốc liên tục cau mày và rên rỉ khi phải cố nhai, nuốt con bạch tuộc khổng lồ.